เปิดตัว Nikon D7500 เน้นถ่ายวิดีโอ 4K ถอดวิญญาณ D500 มาใส่

เปิดตัว Nikon D7500 เน้นถ่ายวิดีโอ 4K ถอดวิญญาณ D500 มาใส่

เปิดตัว Nikon D7500 เน้นถ่ายวิดีโอ 4K ถอดวิญญาณ D500 มาใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Nikon เปิดตัว D7500 กล้อง DSLR ระดับกึ่งโปรรุ่นใหม่ แทนที่ D7200 ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2015 โดยชูจุดเด่นที่ความสามารถในการถ่ายวิดีโอระดับ 4K เซนเซอร์ขนาด APS-C ตัวใหม่ความละเอียด 20.9 ล้านพิกเซล พร้อมหน่วยประมวลผล Expeed 5 ที่ดัน ISO ได้สูงถึง 51,200 (ดันในโหมด Hi5 ได้สูงสุดที่ ISO 1,640,000) ซึ่งเป็นเซนเซอร์ หน่วยประมวลผล และเซนเซอร์วัดแสงชุดเดียวกับ Nikon D500 และเพิ่มโหมด Auto Picture Control เพื่อให้กล้องเลือกรูปแบบการปรับแต่งภาพให้เหมาะสมกับลักษณะภาพโดยอัตโนมัติ

ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่หลงใหลในความงามของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เราจึงได้ออกแบบกล้อง D7500 ใหม่ให้มีดีเอ็นเอของกล้อง D500 กล้องฟอร์แมต DX รุ่นเรือธงที่มีระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่นี้ฉีกกรอบออกมาจาก D7200 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด ประสิทธิภาพและรูปทรงของตัวกล้องจะช่วยให้ช่างภาพสามารถตามติดบันทึกภาพได้ในทุกสถานการณ์ ไม่พลาดในช่วงเวลาที่ดีที่สุด นิคอนได้ผสานความสามารถของการบันทึกวีดีโอระดับ 4K UHD และประสิทธิภาพในการบันทึกภาพนิ่งภายใต้สภาพแสงน้อยเข้าไว้ในตัวกล้องที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่นี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเยี่ยมที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามมร. ฮิโรกิ ยามาโอกะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเซีย นิคอน สิงคโปร์

 

นอกเหนือไปจากความสามารถในการ “สร้างภาพ” ที่สุดล้ำตามจินตนาการแล้ว กล้องตัวนี้ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพในระบบปรับโฟกัสอัตโนมัติ (AF) และระบบปรับค่าแสงอัตโนมัติ (AE) ที่มีความแม่นยำสูง เสริมสมรรถนะในการปรับสมดุลแสงขาว ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้เป็นไปได้ด้วยการทำงานของเซ็นเซอร์ RGB ขนาด 180K พิกเซล และระบบออโต้โฟกัส 51 จุด กล้องดีเอสแอลอาร์รุ่นล่าสุดนี้สามารถบันทึกภาพที่เกิดขึ้นในชั่วเสี้ยววินาทีได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยระบบถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้จำนวนภาพต่อเนื่องสูงสุด 50 ภาพ ที่ความเร็วสูงสุด 8 เฟรมต่อวินาที (ภาพไฟล์ RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบ lossless) คุณลักษณะทุกอย่างนี้รวมอยู่ในตัวกล้องที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เบาและเล็กกว่าที่เคย ร่องจับกริปลึกกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความกระชับมือ ให้ความคล่องตัวและอิสระในการใช้งาน

เพื่อให้การแชร์ประสบการณ์และผลงานดีๆ ที่เหนือกว่าใครกลายเป็นเรื่องง่าย ทำได้แม้ในช่วงเวลาเร่งรีบ กล้องตัวนี้จึงมาพร้อม Bluetooth® และ Wi-Fi® รองรับการใช้งานของ SnapBridge

คุณลักษณะเด่นของ Nikon D7500 ประทับใจไปกับวีดีโอ 4K ระดับมืออาชีพ

 

ไม่ว่าจะเป็นชั้นสีสันที่ลดหลั่นละลานตาของแสงเหนืออันกว้างใหญ่หรือภูมิทัศน์มหานครที่คราคร่ำดุจป่าคอนกรีต ก็สามารถถูกบันทึกไว้ได้ในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวด้วยวีดีโอ 4K UHD ฟอร์แมต 2160/30p ที่เลือกได้ทั้งแบบปกติ และแบบ time-lapse

สำหรับผู้ที่ต้องการบันทึกวีดีโอที่ยาวนานขึ้นเพื่อผลิตหนังสั้น ก็สามารถบันทึกไฟล์วีดีโอแบบไม่บีบอัดข้อมูลผ่านสาย HDMI ไปยังอุปกรณ์บันทึกภายนอกพร้อมกับการบันทึกลงในเมมโมรี่การ์ดของกล้องในคราวเดียวกัน และสามารถดูหรือแชร์วีดีโอบนสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้ทันทีด้วยการจัดเก็บไฟล์ไว้ในฟอร์แมต MP4 และ ACC

คุณภาพผลงานจากเซนเซอร์ใหม่

กล้อง D7500 ใหม่ช่วยให้ช่างภาพก้าวผ่านข้อจำกัดของสถานการณ์การถ่ายภาพที่ท้าทาย ไม่ว่าจะรอนแรมในทะเลทรายหรือตะลุยบุกป่าฝ่าดง กล้องตัวนี้สามารถบันทึกภาพให้สีสันสมจริงเสมือนมีชีวิต ด้วยการทำงานร่วมกันของเซ็นเซอร์ CMOS 20.9 ล้านพิกเซลรุ่นปรับปรุงใหม่ และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 อันทรงพลัง นอกจากนี้ ด้วยช่วงการตั้งค่า ISO ที่สูงถึง 51200 จึงสามารถให้ภาพที่มีความละเอียดคมชัด สัญญาณรบกวนต่ำ แม้ถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อย

กล้องรุ่นนี้ช่วยให้ช่างภาพได้สัมผัสกับรูปแบบความงามในมิติใหม่ๆ ด้วยโหมด Auto Picture Control ใหม่ ที่สามารถจดจำและวิเคราะห์ฉากของการถ่ายภาพในแต่ละครั้งได้โดยอัตโนมัติ และสามารถปรับค่า Picture Control ได้อย่างลงตัว เมื่อถ่ายภาพด้วยโหมดนี้ กล้องจะสามารถกำหนดปรับเลือกค่าสีที่เหมาะสมได้อย่างชาญฉลาด ไม่ว่าจะเป็นโทนสี เฉดสี และความคมชัด โดยระบบในตัวของกล้อง จึงให้ผลงานที่มีความสม่ำเสมอเมื่อมีการถ่ายภาพต่อเนื่องหลายๆ ภาพ ช่วยให้ภาพบุคคลมีสีผิวที่นุ่มนวล ภาพภูมิทัศน์มีคอนทราสต์ที่จัดจ้านมีชีวิตชีวา

กล้อง D7500 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Flicker reduction สำหรับแก้ปัญหาความสว่างของภาพไม่คงที่เมื่อต้องบันทึกภาพนิ่งภายใต้แสงที่มีการกะพริบ เช่น หลอดฟลูออเรสเซนท์

ความสามารถโฟกัสและถ่ายภาพต่อเนื่อง

การติดตามและเก็บภาพวัตถุเคลื่อนที่เป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะกล้องตัวนี้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่จะช่วยเสริมได้ทั้งความไวและความแม่นยำ ระบบออโต้โฟกัส 51 จุด และระบบถ่ายภาพต่อเนื่องที่เร็วสุดถึง 8 เฟรมต่อวินาที3 ช่วยให้ไม่พลาดในเสี้ยววินาทีสำคัญ เช่น ภาพการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นชั่วพริบตาในการแข่งขันมาราธอน หรือเสี้ยวจังหวะของนักโต้คลื่น สำหรับช่างภาพที่กำลังมองหาอิสรภาพจากข้อจำกัด หรือความสามารถในการกำหนดมุมมองใหม่ที่สร้างสรรค์ กล้อง D7500 ยังตอบโจทย์ด้วยประสิทธิภาพในการบันทึกภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 50 ช็อต2 ในฟอร์แมต RAW 14-bit ที่มีการบีบอัดแบบ lossless ด้วยความจุของบัฟเฟอร์ที่เพิ่มขึ้น ความเร็วนี้ยังได้รับการเสริมสมรรถนะด้วยเซ็นเซอร์ RGB ขนาด 180K พิกเซล เช่นเดียวกับรุ่น D500 ซึ่งรองรับระบบ Advanced Scene Recognition ที่ให้การตรวจจับใบหน้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้โหมดโฟกัสแบบพื้นที่อัตโนมัติ (Auto-Area) และช่วยให้การบันทึกภาพวัตถุมีความแม่นยำขึ้นในโหมดโฟกัสแบบพื้นที่กลุ่ม (Group-area) และโฟกัสติดตามวัตถุแบบสามมิติ (3D tracking) และยังมาพร้อมระบบวัดแสงแบบเน้นพื้นที่สว่าง6 (Highlight-weighted metering) เพื่อเน้นการวัดแสงเก็บรายละเอียดส่วนสว่างสุดของภาพ

ให้การสร้างสรรค์ผลงานเป็นเรื่องง่าย

กล้องรุ่นนี้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ถ่ายภาพซ้อน (multiple exposure) และเมนูปรับแต่งภาพไฟล์ RAW ในตัวกล้อง ช่วยให้สามารถพรีวิวดูแต่ละภาพที่นำมาซ้อนกันเพื่อการจัดองค์ประกอบได้ขณะถ่ายภาพ และ สามารถเลือกบันทึกทั้งหมด หรือเลือกแค่เพียงบางภาพเพื่อนำไปซ้อนภาพด้วยคอมพิวเตอร์ในภายหลังก็ได้ ด้วยฟังก์ชั่นซ้อนภาพแบบใหม่ช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะสามารถเลือกลบหรือเลือกถ่ายภาพสุดท้ายใหม่ได้ตามที่ต้องการ

ช่างภาพสามารถปรับแต่งไฟล์ภาพแบบ RAW พร้อมกันทีเดียวได้หลายภาพด้วยการกำหนดค่าที่ต้องการ เช่น การกำหนดสมดุลแสงขาว และ Picture Control ที่ตั้งค่าไว้ในระหว่างการถ่ายภาพในแบบ RAW ด้วยการเลือกตั้งค่า “original” จากเมนู

ไม่ว่าจะเป็นภาพบุคคล หรือภาพงานแต่งงาน การควบคุมแสงบรรยากาศเป็นเรื่องสะดวกง่ายดาย ปรับง่ายไม่สะดุดด้วย WR-R10 Wireless Remote Controller และ SB-5000 Speedlight ที่สามารถควบคุมแฟลชผ่านคลื่นวิทยุ หรือเลือกใช้การควบคุมแบบ optical-controlled ที่คุ้นเคย

ท่องโลกได้ตามที่ต้องการ

กล้องดีเอสแอลอาร์ตัวใหม่นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยน้ำหนักเพียง 720 กรัม (โดยประมาณ) ที่เบาและกะทัดรัดกว่าเดิม จับถนัดคล่องมือยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบที่สอดคล้องกับสรีระ มีร่องจับที่ลึกขึ้น มอบทั้งความสบายและมั่นคงในการถือ ไม่ว่าขนาดมือจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ช่วยได้มากในยามที่ต้องถ่ายภาพโดยไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ด้วยการขึ้นรูปตัวกล้องเป็นแบบโครงสร้างชิ้นเดียว (monocoque) ที่ช่วยลดได้ทั้งขนาดและน้ำหนักโดยไม่ลดทอนความแข็งแรงและความทนทาน

จอภาพทัชสกรีนใหม่ที่บางและพับปรับระดับได้ ช่วยให้สามารถกำหนดรูปแบบของภาพได้อย่างสร้างสรรค์ อินเตอร์เฟซใหม่ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่า เลื่อนดูภาพ และปรับออโต้โฟกัสในระหว่างถ่ายภาพได้อย่างสะดวกง่ายดาย สามารถปรับเลือกฟีเจอร์ต่างๆ ได้มากมายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย

กล้อง D7500 รองรับการทำงานของ SnapBridge4 ช่างภาพสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ด้วย Bluetooth® และ Wi-Fi® ในตัว ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ภาพและวีดีโอมีความต่อเนื่อง8 ลื่นไหล ไม่สะดุด ไปยังสมาร์ทดีไวซ์9 ที่เชื่อมต่อไว้ผ่านแอพพลิเคชั่น SnapBridge สามารถแชร์ภาพบนโลกโซเชียลได้ทันใจจากทุกที่ รวมถึงฟังก์ชั่นของ SnapBridge ให้เลือกใช้งานเพิ่มเติมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพผ่านรีโมต การอัพเดตข้อมูลเวลาและสถานที่ของกล้องโดยอัตโนมัติ การใส่เครดิตภาพ การรับไฟล์อัพเดตเฟิร์มแวร์ รวมไปถึงการอัพโหลดภาพขึ้นไปจัดเก็บบน NIKON IMAGE SPACE10 ได้โดยอัตโนมัติ

รายละเอียดการวางจำหน่าย

 

กล้อง D7500 จะวางจำหน่ายแบบเฉพาะตัวกล้องและชุดกล้องพร้อมเลนส์ AF-S DX NIKKOR 18-140mm f/3.5-5.6G ED VR ส่วนราคา เว็บแบไต๋จะอัปเดทต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook