จับตามอง “5 สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ” ที่จะเปิดตัวต่อไป ในปี 2017 นี้

จับตามอง “5 สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ” ที่จะเปิดตัวต่อไป ในปี 2017 นี้

จับตามอง “5 สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ” ที่จะเปิดตัวต่อไป ในปี 2017 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หน้าจอไร้ขอบ คือเทรนด์ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนในปี 2017 นี้ โดย ทั้ง Samsung Galaxy S8 และ LG G6 รวมถึง Xiaomi Mi Mix เมื่อปี 2016 ต่างก็เปิดตัวด้วยคอนเซ็ปต์ดังกล่าวทั้งสิ้น แต่ยังมีสมาร์ทโฟนอีกหลายรุ่นที่จะเปิดตัวพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบ ซึ่งมีรุ่นที่น่าสนใจ ดังนี้

Apple iPhone 10 Year Anniversary Edition (หรือ iPhone 8)

ทั้งแหล่งข่าว, นักวิเคราะห์ และสื่อที่มีชื่อเสียงต่างๆก็รายงานตรงกันว่า Apple ได้ว่าจ้างให้ Samsung ผลิตจอ OLED แบบขอบโค้งสำหรับ iPhone รุ่นฉลองครบ 10 ปี เป็นจำนวน 95 ล้านชิ้น ในปี 2017 นี้

นั่นหมายความว่า iPhone รุ่นล่าสุดนี้อาจมีดีไซน์หน้าจอไร้ขอบที่อาจคล้ายกับ Galaxy S8 ในบางจุด  แต่เชื่อว่าทาง Apple จะต้องเตรียมเซอร์ไพรซ์เอาไว้ด้วย

Samsung Galaxy Note 8

ถึงแม้ Galaxy Note 7 จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ Samsung ก็ไม่ยอมแพ้ เตรียมนำเอา Galaxy Note 8 มาลุยตลาดต่อในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 โดยเป็นหน้าจอแบบไร้ขอบ พร้อมเน้นยำว่าจะ “ดีกว่า ปลอดภัยกว่า และสร้างสรรค์นวัตกรรมสุดๆ”

ในตอนนี้มีข่าวลือว่า Galaxy Note 8 จะมีหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด 4K พร้อมด้วยชิป Exynos 9 หรือ Snapdragon 835 และแรม 6 GB หรือ 8 GB

แน่นอนว่าจะมี S-Pen ด้วย

Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi Mi Mix เป็นสมาร์โฟนแบบไร้ขอบรุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี 2016 ถึงแม้ตัวเครื่องจริงนั้นกลับแตกต่างจากภาพที่นำมาโปรโมทไปนบ้าง จนทำให้มันไปได้ไม่ไกลนัก แต่ม้นก็พิสูจน์ความสามารถในการออกแบบของ Xiaomi ได้เป็นอย่างดี

และสำหรับ Mi Mix 2 นั้นก็ได้รับการพัฒนาอยู่ในขณะนี้ร่วมกับ โดยจะตัดปุ่มโฮมแบบกดออก เพื่อขยายหน้าจอให้กว้างขึ้น อีกทั้งยังมีสเปคที่น่าสนใจ คือ ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon รุ่นล่าสุด, มีแรม 6 GB หรือ 8 GB, ความจุสูงสุด 256 GB, กล้องหลัง 2 ตัว, พอร์ท USB Type-C และแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้น

คาดว่า Xiaomi Mi MIx จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 นี้

Google Pixel 2

มีรายงานระบุว่า Google มีแผนจะใช้หน้าจอแบบโค้ง (บางรายงานระบุว่าเป็นหน้าจแอบโค้งงอได้) กับสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นถัดไป โดยทางบริษัทได้เสนอเงินจำนวน 880 ล้านเหรียญ ในกับทาง LG สำหรับผลิตแผงหน้าจอให้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าจะพัฒนากล้องหลังให้ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น, พัฒนาระบบป้องกันน้ำ และอาจมีผูช่วยดิจิทัลด้วย

Meizu Pro 7

Meizu เป็นอีกแบรนด์สมาร์ทโฟนของจีนที่น่าจับตา โดยจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Meizu Pro 7 ในระหว่างเดือนเมษายน และมิถุนายน 2017 นี้  ซึ่งจะมีหน้าจอแบบโค้งไร้ขอบ, กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล และแรม 8 GB

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook