10 Apps ที่น่าใช้ทั้งรับและส่ง SMS ในมือถือ Android

10 Apps ที่น่าใช้ทั้งรับและส่ง SMS ในมือถือ Android

10 Apps ที่น่าใช้ทั้งรับและส่ง SMS ในมือถือ Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 อย่างที่รู้กันดีว่า Android นั้นอะไรจะต้องใช้เป็น Application ไม่เว้นโปรแกรมในการรับส่งข้อความแบบ SMS ก็ตามแต่โปรแกรมไหนที่น่าใช้ ซึ่งวันนี้มีแนะนำ 10 Apps ที่น่าใช้ในการรับและส่ง SMS สำหรับ Android จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

Android Message

โปรแกรมพื้นฐานที่สามารถใช้งานได้กับทุกเครื่องในเวอร์ชั่น Android และสามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ และมีหน้าตาแบบ Material Design เหมือน Apps อื่น ๆ และมีหน้าตาที่เหมือนกับ Chat ใช้งานง่าย และฟรีมีเวอร์ชั่นเดียวไม่ซับซ้อน

Chomp SMS

แม้หน้าตาจะเหมือนกันกับ Android Message ที่มีหน้าจอคล้ายกันและสามารถใช้งาน Emoji พร้อมกับรองรับบล็อก SMS, รองรับการรับและส่ง MMS, และสามารถเปลี่ยน Theme ได้อีกด้วย

Facebook Messenger

เป็นอีกโปรแกรมที่หลายคนมีไว้ในเครื่อง โดยสามารถคุยกับเพื่อนใน Facebook ได้แต่หลายคนลืมไปว่ามันสามารถผูกกับเบอร์มือถือเพื่อมารับ SMS ได้และสามารถส่งข้อความออกไปได้ แต่ไม่มีการบล็อก SMS ที่ไม่ต้องการได้เช่นกัน แต่ว่าข้อเสียคือ กิน RAM และกิน Battery มาก

Go SMS Pro

นอกจากหน้าตาดูดีกว่าเพื่อนแล้วยังมีฟีเจอร์ที่สามารถรองรับ SMS ที่มือถือแบบ 2 SIM และสามารถแยกกล่องที่เป็นแบบส่วนตัว หรือกล่องแบบทั่วไปเพื่อแยก และเปลี่ยน Theme ได้ด้วย

HandCent Next SMS

โปรแกรมรับข้อความรองรับการพิมพ์ SMS อย่างหนักหน่วง และสามารถเก็บสำรอง SMS ได้, การรับ eCard, Emoji และสามารถขยายหน้าจอให้ไปใช้งานกับ Computer หรือ Tablet ได้เช่นกัน

Pulse SMS

เป็นอีก Apps ที่ได้รับความนิยม และมีคุณสมบัติมากมายไม่ว่าจะเป็นการรองรับ Dual SIM, บล็อก SMS, สำรอง SMS และอื่น ๆ และมีหน้าตาดูดีไม่ต่างจากเวอร์ชั่นแรก ส่วนราคานั้นมีทั้งแบบฟรีและมี $10.99 ถือว่าค่อนข้างสูง

QKSMS

เป็นโปรแกรม SMS น้องใหม่ล่าสุดที่มีความสามารถไม่ได้แตกต่างกันแต่มี Night Mode สำหรับคนที่ต้องการใช้ในที่แสงน้อยก็ไม่เลวร้าย และฟรี

Signal Private Messenger

นอกจากหน้าตาของ Apps เรียบง่ายเหมือนกับ Android ทั่วไปแล้ว ยังสามารถรับข้อความได้มากกว่า SMS แต่มีทั้ง Whatapps, Hangout, Facebook Messenger และอื่น ๆ เรียกได้ว่ามันครบถัวน และแถมยังรองรับการโทรและวีดีโอคอลล์ ได้ครบถ้วนอีกด้วย

Textra SMS

เป็นอีก Apps รับส่ง SMS ที่ได้รับความนิยมที่สามารถเปลี่ยน Theme ได้หลากหลายสี และเลือก Emoji Style และสามารถสั่งให้ส่งผ่าน Android Wear ได้อีกด้วย แถมมีให้เลือกระหว่างฟรีและเสียเงินครับ

YAATA SMS

เป็นอีก Apps หนึ่งที่ได้รับความนิยมเพราะสามารถตั้งค่าการส่งข้อความเป็นกลุ่มรับข้อความแบบ MMS แต่ถ้าในรุ่น Premium จะสามารถตั้งค่า Block SMS ที่ไม่ต้องการ และสามารถตั้งค่าทั้งรับข้อความและส่งต่อได้ แถมมีหน้าตาเหมือนกับ Facebook Messenger

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook