10 ฟีเจอร์ที่ iPhone 7 ตามหลัง Samsung Galaxy S8

10 ฟีเจอร์ที่ iPhone 7 ตามหลัง Samsung Galaxy S8

10 ฟีเจอร์ที่ iPhone 7 ตามหลัง Samsung Galaxy S8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้เรียกได้ว่ากระแสของ Samsung Galaxy S8 ถือว่าแรงดีพอสมควรแต่ก็มีหลายคนบอกว่า มันมีอะไรที่ iPhone 7 ไม่มีบ้าง วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาสรุป 10 สิ่งที่ iPhone 7 นั้นไม่มีแต่ Samsung Galaxy S8 มีให้คุณครบบ้าง

s8_bixby

หน้าจอใหญ่กว่า

หน้าจอของ Samsung Galaxy S8 นั้นเด่นกว่า iPhone อย่างชัดเจน เพราะมีขนาด 5.8 นิ้วและ 6.2 นิ้วถือว่าใหญ่โตและมีคุณสมบัติเด่นไม่ว่าจะเป็นการแสดงผเต็มจอเมื่อดูหนังหรือเล่นเกม ในขณะที่ iPhone 7 มีขนาดเล็กกว่า

ค้นหาข้อมูลจากรูปที่เราถ่าย

เมื่อคุณถ่ายรูปภาพมาคุณสามารถที่จะใช้ Bixby Vision ดูภาพที่ต้องการค้นหาเพื่อว่า มีภาพอะไรที่ใกล้เขียงกับที่ถ่ายนี้หรือไม่ และสามารถสั่งซื้อของออนไลน์ได้อีกด้วย

ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าหลายระบบ

Samsung Galaxy S8 นั้นมีระบบการปลดล็อคหน้าจอที่หลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นการใช้สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่อง, Iris Scan หรือการสแกนม่านตา และ Face Detection ระบบจดจำใบหน้า เรียกได้ว่าครบเครื่องเลยทีเดียว ขณะที่ iPhone ทำได้แค่สแกนลายนิ้วมือ

การทำงานแบบหลายหน้าจอ

ด้วยหน้าจอของ Samsung Galaxy S8 นั้นยาวกว่า iPhone และมือถือที่วางขายอยู่ ณ เวลานี้ ทำให้การใช้งานแบบ Multi Window สามารถเลื่อนหน้าจอได้ยาวขึ้นและไม่มีอะไรมาบดบังหน้าเช่นการดูหนังไปด้วยดู facebook ไปด้วย

กล้องหลังถ่ายที่แสงน้อยได้ดีกว่า

กล้องหล้งของ Samsung Galaxy S8 นั้นมาพร้อมกับความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ Smart Auto Focus และ Smart OIS และรูรับแสง F1.7 ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องถ่ายภาพกลางคืนวันมันจะไม่ดี เพราะสามารถตอบโจทย์ได้สบาย แต่ว่าลูกเล่น Effect ส่องเพื่อน ๆ หรือการแต่งภาพสามารถทำได้ง่ายดายกว่า

กล้องหน้าลูกเล่นเยอะกว่า

สำหรับกล้องหน้าของ Samsung Galaxy S8 นั้นเพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ Auto Focus ที่ทำให้การถ่ายภาพนั้นสวยงามและสามารถเลือกละลายหลังได้และมี Effect ให้เลือกมากมาย ทั้งหมดที่กล่าวมา iPhone ไม่มี แถม Samsung Galaxy S8 กล้องหน้ามีรูรับแสง F1.7 ถ่ายภาพแสงน้อยได้ดี

รองรับชาร์จไฟเร็วและชาร์จไฟไร้สายได้

เรื่องการชาร์จไฟมือถือก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งเช่นเดียวกันที่ Samsung ให้มาตั้งแต่ 2 ปีก่อนคือเรื่องของระบบ Fast Charge ซึ่งเรียกได้ว่ามันมาเต็มพอสมควร กับ Gaalxy S8 นั้นก็ยังคงให้เหมือนเดิม คือเสียบสายแบบ USB-C ชาร์จไฟเร็ว 90 นาที และไร้สายได้ 120 นาทีเต็ม ถ้าใช้อุปกรณ์เสริมที่ถูกต้องนะ

เพิ่มความจำได้

แม้ว่า Samsung Galaxy S8 จะมีหน่วยความจำขนาด 64GB อาจจะยังไม่พอคุณสามารถเพิ่มความจำได้ผ่าน 2 ช่องทางคือ Micro SD ที่รองรับได้สูงถึง 256GB และ USB – C OTG ที่รองรับได้สูงสุดถึง 1TB ตามที่มีอยู่ ณ เวลานี้

หูฟัง AKG ที่คุณภาพดี

เมื่อ Samsung ซื้อกิจการของ Harman มาทำให้ Galaxy S8 นั้นได้รับหูฟังจาก AKG เข้ามาด้วย ซึ่งคุณภาพเสียงนั้นดีกว่าหูฟังทั่วไปเล็กน้อย แต่ถ้าขยันปรับให้เสียงออกมาในลักษณะที่ชอบผ่าน Sound Alive จะทำให้คุณภาพเสียงทำได้ดีขึ้นมาก

ใช้แทนบัตรเครดิตได้ (Samsung Pay)

แน่นอนว่า Samsung Pay บริการกระเป๋าเงินผ่านมือถือที่เก็บบัตรเครดิตได้สูงสุด 10 ใบและรวมไปถึงบัตรสมาชิกมากมาย ก็เป็นอีกตัวเลือกที่สร้างความสะดวกสบาย และเหนือกว่า Apple Pay ที่สามารถจ่ายเงินได้ทั้งเครื่องรูดบัตรแบบเดิม หรือ NFC Paywave ได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook