พาชมร้าน Xiaomi ในอาคาร Kingsoft กับ Gadget มากมายที่รอยั่วกระเป๋าเงินคุณ

พาชมร้าน Xiaomi ในอาคาร Kingsoft กับ Gadget มากมายที่รอยั่วกระเป๋าเงินคุณ

พาชมร้าน Xiaomi ในอาคาร Kingsoft กับ Gadget มากมายที่รอยั่วกระเป๋าเงินคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน Trip Kingsoft ที่ผ่านมานั้นนอกจากจะมีการเล่าถึงการความร่วมมือระหว่าง Thai WPS และ WPS ในการออก Software อย่าง Thai WPS Office กันแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่น่าสนใจแล้ว แต่สำหรับคนที่ชอบ Gadget ทั้งหลายคงต้องสนใจว่า Xiaomi Shop ในเมืองจูไห่ อยู่ในอาคารสำนักงาน Kingsoft มันจะมีอะไรบ้างนั้นต้องมาดู

ความจริงแล้ว Xiaomi นั้นเป็นหนึ่งใน Brand ลูกของ Kingsoft ในประเทศจีน ที่นอกจากจะมี Software และเกมแล้ว Xiaomi จะเป็นสินค้ากลุ่ม Hardware นั่นเอง

 

ที่เรียกได้ว่าใน Mi Shop นั้นมีอุปกรณ์ให้ครบตั้งแต่ โทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดที่ ณ วันที่ไปนั้น Xiaomi Mi 6 มีแค่ป้ายโปรโมทว่าจะขายจริงเร็ว ๆ นี้ แต่ระหว่างรอก็มีมือถือ Xiaomi Mi Mix รุ่นแรกที่มีหน้าจอแบบไร้ขอบขนาดใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว แต่ให้การสัมผัสไม่ได้แตกต่างจากมือถือขนาด 5.5 นิ้วด้วยกัน

 

ส่วนมือถือที่ตอนนี้ Xiaomi ได้นำเข้ามาขายในประเทศไทยก็มีโชว์เช่น Mi 5s, Mi 5s Plus, Mi Note 2  รุ่นนี้หากซื้อในร้านนี้จะเป็น Software จีน ซึ่งจะไม่มี Google Play Store มาให้นั่นเอง

 

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมเช่น สายชาร์จมือถือ USB-C แปลงเป็น Micro USB โดยไม่ต้องซื้อ Adaptor ใหม่ รวมทั้ง USB-C เชื่อมต่ออกเป็น HDMI, Router รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับ WiFi AC แบบ MiMO และรวมไปถึง Mi Notebook ที่มีให้ดูทั้งสีเงินและทองพร้อมกอุปกรณ์เสริมเช่น Mouse

 

และยังมีกระเป๋า Mi ที่เป็นแบบทั่วไปและผ้าที่กันน้ำได้ดี สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และรวมถึงรถสกุ๊ตเตอร์และ Monowheel ให้ได้เล่น

 

แต่ใครจะไปรู้ว่า Xiaomi นั้นไม่ได้ทำแต่อุปกรณ์ IT เพราะว่ากล้องติดหน้ารถ, ลำโพง, หูฟัง, กล้องวงจรปิด, กล้องถ่ายภาพ 360 องศา รวมไปถึง Set Top Box, LED TV, หม้อหุงข้าว และกาน้ำร้อนก็ยังทำ แต่ที่เด็ดและได้ลองคือ เครื่องวัดชีพจรที่ทำงานได้จริงและเหมาะกับใช้ตามบ้าน

ส่วนราคาชิ้นที่ถูกที่สุดในร้านอยู่ประมาณ 49 หยวน หรือประมาณ 245 บาท ไปจนถึงหลักพันหยวน ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกซื้ออะไร แถมยังสามารถสลับชื่อเรากับอุปกรณ์ได้เช่นกัน และคุณภาพนั้นต้องบอกเลยว่าดี เพราะผู้เขียนเองก็ได้มีโอกาสสัมผัสกับ Xiaomi อยู่ไม่น้อยครั้ง ถือว่าครั้งนี้เปิดบ้าน Xiaomi ก็ทำให้น่าจะมีอะไรที่เข้ามาไทยกับ Brand นี้เยอะขึ้น ก็น่าจะดีไม่น้อยเช่นกัน 

และเป็นอีกเครื่องหมายหนึ่งว่าสินค้าจีนก็ไม่ได้กระจอกและดูไม่ดีอย่างที่คิดเช่นกัน แต่ถ้าเมืองจีนไกลไป สิงคโปร์ก็มีร้าน Xiaomi ก็ลองบินไปดูได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ

อัลบั้มภาพ 113 ภาพ ของ พาชมร้าน Xiaomi ในอาคาร Kingsoft กับ Gadget มากมายที่รอยั่วกระเป๋าเงินคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook