Hollywood TV ผนึกพันธมิตรอินเตอร์ พร้อมให้บริการดูหนังออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ

Hollywood TV ผนึกพันธมิตรอินเตอร์ พร้อมให้บริการดูหนังออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ

Hollywood TV ผนึกพันธมิตรอินเตอร์ พร้อมให้บริการดูหนังออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฮอลลีวูด ทีวี” ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจวิดีโอออนดีมานด์ ด้วยการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท จับมือพันธมิตรระดับอินเตอร์ขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดจะส่งผลให้ตลาดวิดีโอออนดีมานด์ เติบโตแบบก้าวกระโดด  

 

นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอลลีวูด มูฟวีส์ เอจี  ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์อย่างถูกลิขสิทธิ์อันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ฮอลลีวูด ทีวี (HOLLYWOOD TV) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทเปิดให้บริการดูหนังออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตมาได้ 3 ปี พบว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก จนส่งผลให้ ฮอลลีวูด ทีวี ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดวิดีโอออนดีมานด์ โดยปัจจุบันมีสมาชิกแบบรายเดือนถึง 150,000 คน  และรับชมหนังไปแล้วกว่า 20 ล้านครั้ง

โดยความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการมีคอนเทนท์ที่ครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นหนังจาก 6 ค่ายใหญ่จากฮอลลีวูด อาทิ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส, ทเวนตี้เซ็นจูรี่ฟ๊อกซ์, โซนี่พิคเจอร์ส, พาราเมาท์ พิคเจอร์ส, ซีบีเอส และเอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล นอกจากนี้ยังมีหนังจีนคลาสสิค จาก ชอว์ บราเดอร์, หนังเกาหลี, การ์ตูน จากดิสนีย์ ไทก้า โรส มีเดีย รวมถึงซีรี่ส์ฝรั่ง จีน เกาหลี ทุกเรื่อง ทุกซีซัน คิดเป็นจำนวนภาพยนตร์กว่า 4,000 เรื่อง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย  จำนวนซีรีส์กว่า 438 ซีซัน (12,136 เอสพิโสด) 

“หัวใจสำคัญที่ทำให้ ฮอลลีวูด ทีวี ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราได้พัฒนาคุณภาพและประสบการณ์ที่ดียิ่งๆขึ้นให้กับลูกค้าในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคอนเทนท์ที่ดี โดยที่ผ่านมาเราหา Content Partner ใหม่ๆจากทั่วโลก เพื่อเพิ่มทั้งคุณภาพ ความหลากหลายและจำนวนของภาพยนตร์ จนตอนนี้เราเป็นผู้ให้บริการที่มีคลังหนังที่ใหญ่ที่สุดในไทย  ขณะเดียวกันเราได้นําเทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบ Adaptive Bitrate มาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับชม (User’s Experience)

นั่นคือ การปรับความคมชัดของการรับชมให้เหมาะสมกับคุณภาพความเร็วอินเทอร์เน็ต และสามารถรับชมภาพยนตร์แบบ HD ด้วยความเร็วเน็ตไม่เกิน 2 Mbps นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการเข้าถึงการรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยสามารถซื้อได้ทั้งออนไลน์ และร้านค้ากว่า 12,700 แห่งทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นร้านเซเว่นอีเลฟเว่น วัตสัน ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เพาเวอร์บาย ไอสตูดิโอ เป็นต้น โดยผู้ชมสามารถเลือกจ่ายค่าบริการได้ทั้งแบบรายเดือน หรือแบบเลือกดูเฉพาะเรื่องที่ต้องการ”   

 

นายพิรุฬห์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกเหนือจากการเป็น Platformให้บริการดูหนังออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทยแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะผลิตอุปกรณ์ Hardware ภายใต้ชื่อ  DOT ที่จะมาช่วยตอบโจทย์เรื่องการดูหนังบนจอทีวี ให้กับทุกครัวเรือนได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆในการเข้าถึงสื่อบันเทิงในรูปแบบที่ง่าย สะดวก และตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น

โดยการจับมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยี จาก Silicon Valley สหรัฐอเมริกา ชื่อ eyeIO ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านระบบ Streaming จะเข้ามาช่วยในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบีบอัดข้อมูล และอุปกรณ์สำหรับดูหนังบนจอทีวี เพื่อให้ทุกคนที่ดูหนังผ่าน HOLLYWOOD TV ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความคมชัดของภาพและเสียงมาตรฐานระดับโลก

นอกจากนี้บริษัทจะทำหน้าที่รวบรวม Professional Content ที่หลากหลายจากทั่วโลก รวมทั้งฟรีทีวี มาให้รับชมผ่าน DOT ด้วย โดยคาดว่าจะวางจำหน่าย DOT ได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

“ด้วย Platform คอนเทนท์ และอุปกรณ์ที่มี ทำให้เรามั่นใจว่านอกจากตลาดเมืองไทยแล้วเรายังสามารถขยายไปสู่ตลาดโลกได้ โดยเราเห็นศักยภาพที่น่าสนใจของตลาดยุโรป เพราะเป็นตลาดที่คนให้ความสนใจเรื่องเทคโนโลยี และให้ความสำคัญกับ Content ที่ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งคาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราจะเข้าไปเปิดตลาดที่เยอรมันเป็นประเทศแรกก่อนขยายไปยังประเทศอื่นๆในยุโรปต่อไป

ในด้านผลการดำเนินงานของ ฮอลลีวูด ทีวี ในปีที่ผ่านมานั้น  พบว่ามีการเติบโตกว่า 20% มีรายได้เฉลี่ยต่อปีกว่า 500 ล้านบาท โดยยอดรายได้ส่วนใหญ่มาจากลูกค้าแบบสมาชิกรายเดือน และลูกค้าที่ซื้อหนังใน Store อย่างไรก็ตามจากแผนการขยายธุรกิจในปีนี้และต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า คาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตอีกเท่าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook