ชมคอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S9 อัปเกรดอีกขั้นด้วยจอไร้ขอบ 4K พร้อมขุมพลัง Snapdragon 845

ชมคอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S9 อัปเกรดอีกขั้นด้วยจอไร้ขอบ 4K พร้อมขุมพลัง Snapdragon 845

ชมคอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S9 อัปเกรดอีกขั้นด้วยจอไร้ขอบ 4K พร้อมขุมพลัง Snapdragon 845
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมคอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S9 อัปเกรดอีกขั้นด้วยจอไร้ขอบ 4K พร้อมขุมพลัง Snapdragon 845 กล้องคู่ 12 ล้าน และ RAM 8GB!

เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีกระแสข่าวจากสื่อประเทศเกาหลีใต้ว่า ในขณะนี้ ทาง Samsung ได้เริ่มเดินเครื่องพัฒนา Galaxy S9 ว่าที่เรือธงรุ่นใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังได้เริ่มพัฒนาแผงหน้าจอสำหรับ Galaxy S9 ไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าเราจะเห็นตัวจริง แต่ล่าสุดก็ได้มีการเผยแพร่ภาพคอนเซ็ปท์ของ Samsung Galaxy S9 ออกมาให้รับชมเรียกน้ำย่อยกันแล้ว ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติแบบจัดเต็มรอบด้าน พร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องที่ไร้ขอบยิ่งกว่าเดิม

คอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S9 ชุดนี้ เป็นผลงานนักออกแบบอิสระอย่าง Techconfigurations โดย Samsung Galaxy S9 ตามแนวคิดของดีไซน์เนอร์รายนี้ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลไร้ขอบ Infinity Display ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K พร้อมสัดส่วนหน้าจอ 18.5 : 9 และพื้นที่การแสดงผล 95% ด้านฮาร์ดแวร์ภายในขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845 ชิปเซ็ตตัวใหม่ที่อยู่ในกระบวนการพัฒนา จับคู่การทำงานกับหน่วยความจำ RAM สูงสุด 8GB และหน่วยความจำภายในสูงสุด 512GB

ด้านงานออกแบบ เลือกใช้งานบอดี้ดีไซน์โลหะผสานกระจก (Metal-Glass) แบบกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 พร้อมระบบลำโพงคู่ Stereo Speaker ที่จะถูกติดตั้งไว้บริเวณด้านบน และด้านล่างของตัวเครื่อง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ ที่จะถูกฝังเอาไว้ใต้หน้าจอบริเวณปุ่มโฮม

ส่วนการถ่ายภาพ ได้ปรับเปลี่ยนไปใช้งานระบบกล้องคู่ Dual-Camera ความละเอียด 12 + 12 ล้านพิกเซล รองรับการซูมภาพแบบ Optical Zoom 3x พร้อมระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบ PDAF และระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมกับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างขึ้นที่ f/1.6 พร้อมระบบสแกนม่านตา Iris Scanner 

อย่างไรก็ตาม ภาพที่ทุกท่านได้รับชมก็เป็นเพียงแค่คอนเซ็ปท์เท่านั้น ยังไม่ใช่ดีไซน์ที่แท้จริงแต่อย่างใด สำหรับข้อมูลล่าสุดของ Samsung Galaxy S9 ในขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบมากนัก แต่มีการคาดการณ์ว่า จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยอยู่เช่นเดิม ได้แก่ รุ่นจอ 5.8 นิ้ว และรุ่นจอ 6.2 นิ้ว โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผลตัวใหม่ Snapdragon 845 ที่มีรายงานว่า ทาง Samsung ได้จับมือกับค่าย Qualcomm เพื่อเริ่มพัฒนาชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชมคอนเซ็ปท์ Samsung Galaxy S9 อัปเกรดอีกขั้นด้วยจอไร้ขอบ 4K พร้อมขุมพลัง Snapdragon 845

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook