ย้อนอดีตมือถือจอใหญ่และยาว ก่อนยุคของ Galaxy S8

ย้อนอดีตมือถือจอใหญ่และยาว ก่อนยุคของ Galaxy S8

ย้อนอดีตมือถือจอใหญ่และยาว ก่อนยุคของ Galaxy S8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ามองว่า Samsung Galaxy S8 และ S8+ ที่ว่าหน้าจอยาวมากที่สุดในมือถือที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ แต่ว่ารู้กันหรือไม่ว่า สมัยก่อนจะมีมือถือที่หน้าจอยาว ๆ แล้วมันคือรุ่นอะไรบ้างนั้น ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวมมือถือเหล่านั้นมาให้คุณดูกันอีกครั้ง

Nokia 9000 Series / Nokia E90

จริง ๆ แล้วมือถือกลุ่มของหน้าจอยาวและสามารถทำงานได้ หรือในตระกูล Commutator อย่าง Nokia โดยเริ่มต้นที่ Nokia 9000 ที่มีหน้าจอยาวมาก และมีความละเอียด 640x200 พร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วแค่ 64Kbps และกลุ่มนี้มาสุดที่ Nokia E90 ที่มีความละเอียด 800x352 ที่มีความละเอียดมากขึ้นและดูดีขึ้นไปอีกแน่ะ

Sony Ericesson P800

เป็นมือถือที่มีหน้าจอยาวและมี Keyboard พับซ่อนเป็นจอมือถือได้ และสามารถถอดปุ่มกดมือถืออกได้ และใช้ปากกา Stylus สั่งงานได้ ด้วย ถือว่าเป็นอีกมือถือในยุคปี 2002 ที่ดีและเหมาะสมที่สุด ในยุคนั้น

HTC Advantage 7500X

เป็น PDA ที่ไม่ได้เข้าไทยแต่ในต่างประเทศ มันมีทั้ง Keyboard กดแป้นพิมพ์อะไรได้เช่นเดียวกัน ทำให้มันเหมือนกับ Micro Computer ได้เลยด้วยซ้ำ

LG BL40 Chocolate

มาถึงยุคมือถือจอ 4 นิ้วเพราะ LG BL40 ถือว่าเป็นมือถือที่มีการพลิกวงการด้วยหน้าจอที่ยาวมาก และมีอัตราส่วน 21:9 มากกว่า Galaxy S8 แต่ว่าใช้ระบบปฏิบัติการของ LG เองมันก็ดูหน่วง ๆ อยู่นิดหน่อย

Dell Streak

ขยับมาใหญ่อีกนิด ที่หน้าจอ 5 นิ้ว ถือว่าเป็นยุคเริ่มต้นของ Tablet ขนาดเล็กและมือถือจอใหญ่อลังการ มีข้อดีในยุคนั้นคือ สามารถพิมพ์ได้ง่ายเพราะหน้าจอใหญ่ที่สุด แต่ภาพรวมไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากนัก

Samsung Galaxy Note รุ่นแรก

อีกการเปลี่ยนแปลงของมือถือด้วยหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว และมีปากกา S Pen ซึ่งมีความฉลาดและสามารถวาดและสั่งงานได้อย่างดี และสามารถใช้แป้นพิมพ์ได้แบบกำลังดีในยุคนั้น แต่ถ้าเอาสมบูรณ์กว่า Galaxy Note 2 มันดีกว่าและเป็นจุดเริ่มต้นของตระกูล Note นั่นเอง

Sony Xperia Z Ultra

ถ้ามองว่า Note จอใหญ่แล้ว Sony ได้ทำมือถือจใหญ่ออกมาช่วงปี 2014 อย่าง Xperia Z Ultra ที่มีตัวเครื่องทำจากกระจก กันน้ำได้ และบอดี้ยาว รับกับหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว สเปคถือว่าแรงและถ้าคุณต้องการจอใหญ่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในยุคเวลานั้น

Xiaomi Mi Mix

ปิดท้ายด้วยพี่จีน ด้วยการถล่มของหน้าจอขนาดใหญ่ที่ออกมาตี iPhone 7 Plus จากหน้าจอ 5.5 นิ้วถือว่าใหญ่แล้ว แต่ Mi Mix มีขนาด 6.4 นิ้วและมีหน้าจอขอบชิดแทบไม่มีแทบไม่เหลือขอบเลยด้วยกัน แต่ด้านล่างมีขอบอยู่ทำให้ Galaxy S8 นั้นทำได้ชอบชิดกว่านั่นเอง

เรียกได้ว่ามือถือเหล่านี้คือตำนานที่ทำหน้าจอใหญ่ แต่จะมีมือถือที่หน้าจอใหญ่แล้วขอบชิดกว่านี้ออกมาหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook