เตรียมพบ”กล้า ตั้งสุวรรณ”กับอีกครั้งของความยิ่งใหญ่ “Thailand Zocial Awards 2017”

เตรียมพบ”กล้า ตั้งสุวรรณ”กับอีกครั้งของความยิ่งใหญ่ “Thailand Zocial Awards 2017”

เตรียมพบ”กล้า ตั้งสุวรรณ”กับอีกครั้งของความยิ่งใหญ่ “Thailand Zocial Awards 2017”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อผู้ชายคนนี้ “กล้า ตั้งสุวรรณ” คงเป็นเครื่องยืนยันคุณภาพของ “ข้อมูล” ที่เขาและบริษัท Thoth Zocial ที่เขาร่วมก่อตั้งมาเชื่อมั่นว่ามันคือสิ่งที่เปลี่ยนโลกใบนี้ให้ลึกขึ้น โดยเฉพาะในแวดวง Social Media และล่าสุดผู้ชายคนนี้ก็ออกมาประกาศแล้วถึงความพร้อมในการจัดงานประกาศรางวัลเพื่อคนโซเชียลคุณภาพที่หลายคนรอคอยอย่าง “Thailand Zocial Awards 2017” 

โดยความสำคัญของงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards 2017 นั้น คุณกล้าเผยว่า เกิดขึ้นจากความท้าทายใหญ่ ๆ 2 – 3 ประเด็น ประเด็นแรกคือการขาดบรรทัดฐานในการวัดว่า แบรนด์ใดใช้ Social Media ได้มีประสิทธิภาพมากกว่ากัน

“ทีวีวัดผลได้ สื่อสิ่งพิมพ์ก็วัดผลได้ เว็บไซต์ก็เช่นกัน แต่ Social Media วัดอย่างไร เราเลยอยากแก้ปัญหานี้ ซึ่งพื้นฐานแล้วบริษัทเราเป็นผู้ให้บริการเครื่องมือ Social Monitoring อยู่แล้ว และเรามีการเก็บข้อมูลการใช้งาน Social Media ของทั้งประเทศมาวิเคราะห์ด้วย Big Data และออกมาเป็น Insight ซึ่งการเก็บข้อมูลเหล่านั้นเราเก็บทั้งหมด เก็บโดยที่ไม่สนใจด้วยว่าจะมีใครมาขอซื้อหรือไม่ ทำให้เรามีข้อมูลที่ค่อนข้างพร้อมมากสำหรับนำเสนอภาพรวมต่าง ๆ บน Social Media ของประเทศไทย”

“ประเด็นที่สองคือ ทุกวันนี้ สังคม Social Media เป็นสังคมที่ไม่มีใครควบคุม สภาพเหมือนตลาดสด ดังนั้นก่อนที่รัฐจะเข้ามาควบคุม เราอยากจะควบคุมกันเองอย่างมีประสิทธิภาพก่อน เราจึงทำงานประกาศรางวัลนี้ขึ้นมาเพื่อเชิดชูคนที่ทำดีให้เป็นตัวอย่างแก่แบรนด์อื่น ๆ และหวังว่าจะเกิดการเลียนแบบในด้านดีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราได้เห็นการทำการตลาดบน Social Media ที่มันเทา มันมืดเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น click bait รูปโป๊เปลือย”

“สำหรับธีมของงานในปีนี้คือ Extraordinary คือเราเชื่อว่ามันจะไม่ธรรมดาอีกต่อไป จุดเด่นคือการวัด Sentiment ด้วย AI โดยในอดีต การวัด Mood นั้นติดปัญหาหลายด้าน ทั้งเรื่องข้อมูลที่มีมากมาย และภาษาที่ดิ้นได้  เรามีทั้งกำแพงเรื่องความกำกวม ความประชดประชัน แต่ตอนนี้ เราก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นได้ด้วย AI และ Machine Learning แล้ว” 

ทั้งนี้ คุณกล้าอธิบายเพิ่มเติมว่า “สำหรับ Thoth Zocial เราพัฒนา AI อยู่แล้ว และในงานครั้งนี้เราได้นำ AI มาใช้วัด Sentiment ซึ่งเราค่อนข้างประสบความสำเร็จว่า AI ที่เราพัฒนานั้น มันฉลาดกว่าการวัดด้วยแพทเทิร์นแล้วนั่นเอง”

นอกจากความโดดเด่นของการใช้ AI ช่วยในการวัดผลแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่คุณกล้าบอกว่าไม่ควรพลาดก็คือ Speaker ภายในงานที่แน่นไปด้วยคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น

ในส่วนของแพลตฟอร์มที่เข้าร่วมได้แก่

โดยงานจะมีขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 ณ โรงละครเคแบงค์ สยามพิฆเนศ ตั้งแต่เวลา 13.00 – 18.00 น. ซึ่งนอกจาก Speaker คนสำคัญแล้ว

ในงานจะมีการประกาศรางวัลต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ Best Campaign 2017  5 รางวัล Best Brand Performance 2017 แจกโดย Thoth Zocial 5 รางวัลและแจกโดยแพลตฟอร์มต่าง ๆ อีก 6 รางวัล Special Awards 1 รางวัล โดยในปีนี้ หมวดของรางวัลจะมีทั้งสิ้น 12 หมวด ได้แก่ ธนาคาร, ประกันภัย, อสังหาริมทรัพย์, ค้าปลีก, ห้างสรรพสินค้า, ยานยนต์, Personal Care, เครื่องสำอาง, สายการบิน, Retail Food, FMCG และ ไอที/ดิจิทัล ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Thailand Zocial Awards 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook