Garena เปลี่ยนชื่อเป็น Sea เน้นเติบโตในตลาด E-Commerce

Garena เปลี่ยนชื่อเป็น Sea เน้นเติบโตในตลาด E-Commerce

Garena เปลี่ยนชื่อเป็น Sea เน้นเติบโตในตลาด E-Commerce
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นการเติบโตครั้งที่สำคัญสำหรับ Garena บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ที่ดำเนินกิจการทางด้านออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2552 ทั้งเกมออนไลน์, E-Commerce (Shopee) และ E-Wallet (Airpay) ได้ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนรอบใหม่ จำนวนวมากถึง 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณหนึ่งหมื่นเก้าพันล้านบาท) จากกลุ่มทุนชื่อดังทั้ง 6 ราย ได้แก่

Cathay Financial Holding Co., Ltd. Farallon Capital Management, L.L.C GDP Venture Hillhouse Capital JG Summit Holdings, Inc. President International Development Corporation

และจากความสำเร็จจากการระดมทุนในครั้งใหม่นี้ ทาง Garena ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทในชื่อใหม่ “Sea“ โดยมาจากชื่อย่อของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (South East Asia) อีกทั้งสื่อถึงความได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้านที่อยู่ในภูมิภาค เสมือนบ้านที่เราคุ้นเคย

อีกประการหนึ่ง “Sea” มีความหมายว่าทะเล สื่อถึงตัวกลางที่เชื่อมทุกๆ ตลาดเข้าไว้ด้วยกัน สุดท้าย “Sea” เป็นคำที่เรียบง่ายแต่ตรงตัว ทำให้นึกถึงจิตวิญญาณของนักบุกเบิก ในการออกสำรวจและค้นหา แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมไว้อยู่ คือ “Connecting the Dots”

โลโก้พร้อมชื่อใหม่ของ Sea (Garena เดิม)

จากการระดมเงินทุนในครั้งนี้ Sea ตั้งเป้าว่าจะนำเงินจำนวนนี้ ไปต่อยอดทางด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยจะนำจำนวนเงินส่วนใหญ่ไปลงทุน สร้าง Shopee แพลตฟอร์ม E-Commerce ของบริษัท ให้มีการเติบโตและขยายตัวมากขึ้น ซึ่งในระยะ 9 เดือนที่ผ่านมา Shopee มีการเติบดตและขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และมีมูลค่าการซื้อขายต่อปีสูงกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกเหนือจากนี้ เป้าหมายของ Sea คือการบุกเข้าไปทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่ยังไม่มีใครหน้าไหนมาเป็นเจ้าครอบครอง

ที่มา: Bloomberg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook