Amazon เปิดตัว Echo Show ลำโพงอัจฉริยะพร้อม Alexa, หน้าจอสัมผัส และโทรออกได้

Amazon เปิดตัว Echo Show ลำโพงอัจฉริยะพร้อม Alexa, หน้าจอสัมผัส และโทรออกได้

Amazon เปิดตัว Echo Show  ลำโพงอัจฉริยะพร้อม Alexa, หน้าจอสัมผัส และโทรออกได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันนี้ (9 พฤษภาคม 2017) Amazon ได้เปิดตัวลำโพงอัจฉริยะ Echo รุ่นใหม่ โดยมีชื่อว่า Echo Show

 

Amazon Echo Show เป็นลำโพงอัจฉริยะที่มาพร้อมกับความสามารถของ Alexa ซึ่งเป็นผู้ช่วยดิจิทัลของ Amazon โดยมีหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว (ยังไม่ทราบความละเอียด), กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ลำโพงด้านล่างหน้าจอ, ไมโครโฟน 8 ตัว (สำหรับตัดเสียงรบกวน) และมีฟีเจอร์เด่นๆ ดังนี้

สามารถโทรผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตไปอุปกรณ์อื่นที่มี Alexa ได้ รวมถึง Huawei Mate 9 ซึ่งมีฟีเจอร์แอป Alexa และสมาร์ทโฟน Moto รุ่นใหม่ก็จะมีฟีเจอร์ดังกล่าวด้วย เล่นวิดีโอจาก YouTube ได้อย่างสบาย แสดงเนื้อร้องของเพลงที่กำลังเล่นผ่าน Amazon Music ได้ ควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านได้ เช่น เปิดดูกล้องที่ติดตั้งที่ด้านหน้า/หลังประตูได้ ,เปิดดูวิดีโอที่อยู่ในห้องนอนลูกได้ หรือออกคำสั่งเปิด/ปิดไฟได้

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งจอง Amazon Echo Show ผ่านทาง Amazon ได้ในราคา 229.99 เหรียญ (ประมาณ 8,000 บาท) โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำและสีขาว

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานระบุว่า Amazon ได้ครองส่วนแบ่งตลาดลำโพงอัจฉริยะในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 70.6% ตามมาด้วย Google Home ส่วน Harman Kardon ก็ได้เปิดตัวลำโพง Invoke ที่ผสานระบบผู้ช่วยดิจิทัล Cortana ของ Microsoft เอาไว้ และ Apple ก็มีข่าวว่ากำลังจะเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะที่ผสานการทำงานเข้ากับ Siri ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook