เซอร์ไพรซ์ วิดีโอแนะนำ Nokia 8 และ 9 โผล่ในโลกโซเชียล

เซอร์ไพรซ์ วิดีโอแนะนำ Nokia 8 และ 9 โผล่ในโลกโซเชียล

เซอร์ไพรซ์ วิดีโอแนะนำ Nokia 8 และ 9 โผล่ในโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Evan Blass เจ้าพ่อข้อมูลสมาร์ทโฟนวงใน ได้โพสต์วิดีโอทีเซอร์แนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปของ Nokia ซึ่งคาดว่าจะเป็น Nokia 8 และ Nokia 9 ซึ่งยังอยู่ในขัดตอนการพัฒนา แลดูเหมือนว่าจะมีรูปทรงที่เรียบง่ายมากกว่าที่คาดไว้

This will surely get pulled at some point, so I'll mirror it here [source: https://t.co/37yp63CAeC] pic.twitter.com/GktpXnt4pS

— Evan Blass (@evleaks) May 16, 2017

 

เราลองย้อนมาดูข้อมูลของ Nokia 8 และ Nokia 9 ทีเคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้กันว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Nokia 9

สิ่งที่น่าสนใจคือ มีกล้องหลัง 2 ตัว ซึ่งมีรายงานว่าจะมีความละเอียดถึง 22 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานระบุว่าจะติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายในกระจก และจากวิดีโอที่ปรากฏข้างต้นที่ Nokia 9 นั้นไม่มีเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือที่ด้านหน้าตัวเครื่องก็เป็นการตอกย้ำข้อมูลดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับสเปคของ Nokia 9 ดังนี้

ซีพียู Qualcomm Snapdragon 835, แรม 6 GB ความจุ 128 GB หน้าจอ LCD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (Quad HD) รองรับเทคโนโลยี OZO Audio Nokia 8

สมาร์ทโฟนที่ปรากฏถัดจาก Nokia 9 นั้นคาดว่าจะเป็น Nokia 8 ซึ่งยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Nokia 8 จะมีกล้องหลัง 2 ตัวด้วยเช่นกัน แต่กลับไม่ปรากฏเช่นนั้นในวิดีโอล่าสุดนี้ และอาจมีหน้าจอขนาด 5.6 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่า Nokia 9 ที่มีข่าวลือว่าจะมีหน้าจอ 5.5 นิ้ว

และอีกสิ่งที่น่าสนใจก็คือ โลโก้ของ Nokia ในวิดีโอที่หันไปคนละทางกับของจริง นั่นอาจหมาความว่าวิดีโอทีเซอร์ดังกล่าวนี้อาจเป็นตัวที่ Nokia ได้ทำขึ้นมานานแล้ว

สำหรับสเปคของ Nokia 8 นั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด และจากวิดีโอข้างต้นก็จะเห็นได้ว่ามีกล้องหลัง 1 ตัว และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหน้าตัวเครื่อง

มีข่าวลือว่า Nokia 8 จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน 2017 นี้ และคาดว่า Nokia 9 น่าจะเปิดตัวถัดไปอีกไม่นาน โดยในขณะนี้ต้องรอข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมจากทาง HMD Global เสียก่อน

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook