DEPA จับมือเกาหลีสนับสนุน Digital Startup

DEPA จับมือเกาหลีสนับสนุน Digital Startup

DEPA จับมือเกาหลีสนับสนุน Digital Startup
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     DEPA ลงนาม Letter of Intent ร่วมกับผู้ว่าราชการเมืองคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อร่วมกันพัฒนาและสร้างโอกาสให้ธุรกิจ Startup ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการพัฒนาระบบนิเวศของ Startup และการถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านกิจกรรมอบรมสัมนา และส่งเสริมการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศ

     ภายหลังจากที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการดิจิทัล รายใหม่หรือดิจิทัลสตาร์ทอัพ ให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องภายใต้สภาพแวดล้อมดิจิทัลที่เหมาะสมนั้น ล่าสุดทาง DEPAได้ลงนามความร่วมมือกับเมืองคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อร่วมกันพัฒนาดิจิทัลสตาร์ทอัพของทั้งสองประเทศให้มีความพร้อมสำหรับการก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลของทั้งสองประเทศ

     การส่งเสริมให้เกิดผลงานทางด้านนวัฒกรรม และการต่อยอดสู่การเป็น Digital Entrepreneurship เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สำคัญของรัฐบาล และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจ ในการผลักดันประเทศ ให้ก้าวสู่ Thailand 4.0 ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งภายใต้การดำเนินงานดังกล่าวได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการ ทำให้เกิดการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริม และสนับสนุน Startup ร่วมกับกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ และส่งเสริมการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง

     การสนับสนุนและผลักดันดิจิทัลสตาร์ทอัพได้รับความสนใจจากหลายประเทศ โดยล่าสุดสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ได้รับการติดต่อจาก เมืองคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี (Gyeonggi Provincial Government) เพื่อดำเนินการความร่วมมือระหว่างประเทศ “Letter of Intent” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัล ได้สานต่อความสำเร็จ ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านดิจิทัล และสร้างให้เกิดการพัฒนาระบบนิเวศสตาร์ตอัพ (Startup Eco System) จากโครงการอบรมสัมมนาร่วมกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เกิดการพัฒนาที่หยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการช่วยให้เกิดโอกาสที่จะสร้างการลงทุนร่วมกันในระหว่างผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลของประเทศไทย และผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลของสาธารณรัฐเกาหลี อีกด้วย

     สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล โดย ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ จึงได้ลงนามความร่วมมือกับ นายนัม กยอง พิล ผู้ว่าราชการจังหวัดคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อสานความร่วมมือดังกล่าว และร่วมผลักดันให้เกิดการพัฒนาดิจิทัลสตาร์ทอัพ อย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook