สรุป Google เปิดตัวอะไรบ้างในงาน Google I/O 2017

สรุป Google เปิดตัวอะไรบ้างในงาน Google I/O 2017

สรุป Google เปิดตัวอะไรบ้างในงาน Google I/O 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับงาน Google I/O 2017 ซึ่งเป็นงานชุมนุมนักพัฒนาระดับโลกของ Google โดย Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้กล่าวถึงความสำเร็จตามเป้าหมายบริษัทและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอัปเดต ดังนี้

Smart Reply

เป็นฟีเจอร์ AI ช่วยตอบอีเมลใน Gmail ทั้งในระบบ Android และ iOS

Google Lens 

เป็นเทคโนโลยีในการจดจำวัตถุจริงเข้ากับข้อมูลต่างๆ เช่น เมื่อเราเล็งกล้องมือถือไปทางเราเตอร์ Wi-Fi ก็จะปรากฏพาสเวิร์ดที่ถูกต้องขึ้นมาให้ หรือเมื่อเล็งไปที่ร้านอาหาร ก็จะปรากฏข้อมูลของร้านอาหารขึ้นมาให้ เป็นต้น โดยจะเริ่มใช้กับ Google Photos ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

Cloud TPU

เป็นบริการ Cloud สำหรับแอป Machine Learning และ AI ซึ่งมีความเร็วสูงมาก

Autodraw

เป็นระบบ AI ที่จะช่วยทำให้ภาพที่เราวาดดูดีขึ้น ด้วยการคาดเดาว่าภาพที่วาดนั้นคืออะไรแล้วปรับปรุงให้ดีขึ้น

 ฟีเจอร์ใหม่ Google Assistant

Google เพิ่มฟีเจอร์ Google Assistant ลงใน iPhone แล้ว และจะเพิ่มการรองรับภาษาให้มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มชุดพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมโยง Google Assistant เข้ากับอุปกรณ์ที่พัฒนาได้, เพิ่มการทำงานเข้ากับ Google Lens, ปฏิทิน และการทำธุรกรรมการเงินได้ด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ Google Home

ฟีเจอร์ Proactive Assistance สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้ได้ เข่นสภาพการจราจร หรือสถานะเที่ยวบินที่มีการเปลี่ยนแปลง, Hands-Free Calling สามารถโทรออกโดยการสั่งการด้วยเสียง ซึ่งสามารถใช้ได้ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา, สามารถสตรีมเพลงจาก Spotify, Soundcloud และบริการสตรีมเพลงออนไลน์อื่นๆได้ และ Visual Responses ที่จะทำงานร่วมกับทีวี ซึ่งจะใช้ Google Home ในการสั่งว่าต้องการจะรับชมอะไร

ฟีเจอร์ใหม่ Google Photo

มีฟีเจอร์ Suggested Shared ที่คอยเตือนให้เราแชร์รูปสวยๆกับบุคคลอื่น, Shared Libraries ที่สามารถแชร์รูปกับบุคคลอื่นได้ และ Photo Books ที่สามารถสร้างอัลบัมภาพอันสวยงามสำหรับพิมพ์หรือส่งได้

ฟีเจอร์ใหม่ YouTube

เปิดตัวแอปวิดีโอ 360 องศา ที่รองรับการทำงานบนสมาร์ทโฟน, อุปกรณ์ DayDream VR และทีวี (ใช้รีโมทในการมองวิดีโอไปรอบๆ), มี Live360 ที่สามารถดูการถ่ายทอดสด 3060 องศา บนทีวีได้ และ Super Chat ที่สามารถพูดคุยในระหว่างชมวิดีโอได้

 Android O

ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย เข่น วิดีโอแบบ picture-in-picture, เลือกตัวอักษรหรือประโยคแล้วเชื่อมโยงกับการทำงานเข้าแอปต่างๆได้ เช่น เลือกชื่อร้านอาหาร ก็จะปรากฏตำแหน่งบนแอปแผนที่, เพิ่มระบบความปลอดภัย, ปรับปรุงการใช้งานแบตเตอรี่ และภาษา Kotlin สำหรับนักพัฒนา

Android Go

เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีสเปคไม่สูงนัก และมีแรมไม่เกิน 1 GB

Daydream VR

HTC และ Lenovo จะเป็นบริษัทแรกที่เปิดตัวอุปกรณ์ที่รองรับ Daydream VR และวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2017

Expeditions

เป็นแอปที่ทำให้ใช้โหมด AR ในสมาร์ทโฟนได้

Google for Jobs

แอปที่ใช้ Machine Learning และ AI ช่วยในการจัดการข้อมูลของเราที่เคยกรอกไว้ในเว็บจัดหางานและทำให้ค้นหางานได้ง่ายขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook