1 สัปดาห์เต็มกับการใช้ชีวิตกับ HTC U11  

1 สัปดาห์เต็มกับการใช้ชีวิตกับ HTC U11  

1 สัปดาห์เต็มกับการใช้ชีวิตกับ HTC U11   
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หลังจากที่ทีมงาน Sanook! Hitech ได้ไปเยี่ยมเยือนบ้านเกิดของ HTC ตั้งแต่การผลิตและต่าง ๆ นานา ของมือถือรุ่นใหม่อย่าง HTC U11 ซึ่งตอนนี้ได้ใช้งานกันมาครบ 1 สัปดาห์ ก่อนที่รีวิวจะออกเต็ม  ๆ ให้ได้อ่าน วันนี้มีเรื่องของราวของการลองใช้งานจริงครบ 1 สัปดาห์ของ HTC U11 มาเล่าให้ได้ฟัง 

ในเรื่องของรูปร่าง เป็นมือถือที่มีขนาดไม่ได้เล็กและใหญ่เกินไป ด้วยน้ำหนักของเครื่องค่อนข้างเบา ทำให้ถือได้ง่ายมากขึ้น แม้ว่าหน้าจอของมันจะมีขนาด 5.5 นิ้ว แต่น่าเสียดายเคสที่มากับตัวเครื่องค่อนข้างจะเป็นรอยได้ง่ายไปหน่อย ส่วนถอดเคสออกมาด้วยความเครื่องเงางามของด้านหลังที่มาก จนให้ความรู้สึกว่า มันเป็นรอยนิ้วมือง่ายอาจจะต้องหาอะไรมาเช็ดสักหน่อย

 

การที่ไม่มีช่องเสียบหูฟังมาให้นั้นอาจจะเป็นความลำบากเมื่อต้องใช้ฟังเพลงในรถเพราะไม่สามารถเสียบกับ AUX ได้ ต้องพกสายแปลงไปซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับของ iPhone แต่ถ้าใช้งานกับ Bluetooth นั้นถือว่าไม่มีปัญหา

 

ระบบเสียง HTC BoomSound ถือว่าให้คุณภาพเสียงดีไม่ผิดหวัง แต่ถ้าปรับโหมดผิดเช่นฟังเพลงแต่ไปกดโหมด Theater Mode เสียงจะดังขึ้น แต่ว่าอาจจะยังไม่ได้อรรถรสเท่าไหร่ ส่วน Music แต่เสียงเบาลงแต่มันจะเก็บรายละเอียดได้ดีไม่แพ้กัน


 

กล้องของ HTC U11 มีขนาด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ UltraSpeed Auto Focus และมีรูรับแสง F1.7 จึงทำให้เวลาถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีไม่แพ้กับมือถือเรือธงตัวอื่น และคุ้มการใช้งานง่ายเพราะฟีเจอร์บีบแล้วถ่ายภาพได้ คุณภาพของภาพนั้นรออ่านในรีวิวไม่นานหลังจากนี้ เบื้องต้นจัดให้ดู 3 รูปเบา ๆ ก่อน

 

ประสิทธิภาพ/แบตเตอรี่ แม้ว่าสเปคที่ได้ใช้นั้นจะแตกต่างกับสเปคที่ขายในเมืองไทย แตกต่างที่ RAM มีแค่ 4GB และ ความจำในตัว 64GB เท่านั้น แต่ถ้าใช้งานทั่วไปถือว่าเครื่องไม่ได้กิน RAM มาก เพราะใช้กันให้มากสุดจะมีการใข้ RAM เกือบ 2GB แต่เครื่องจะลบ Cache ที่กินแรมออกเองถือว่าฉลาดมาก แต่ก็ยังคงต้อง Restart อยู่บ้างทุกเช้าครั้งเดียวก็เพียงพอ แต่ถ้าไม่รีสตาร์ท ก็ไม่ได้สาหัสแต่อย่างใด

 

ภาพรวมจาก 1 อาทิตย์ ถือว่าน่าประทับใจเพราะฟีเจอร์ของเครื่องครบเครื่อง การถ่ายภาพก็ดี ระบบเสียงดีทั้งการลองฟังเพลง และใช้ลำโพง แต่อาจจะยังไม่ถูกใจในเรื่องของวัสดุด้านหลังที่เงา และเป็นรอยนิ้วมือง่ายและอุปกรณ์เสริมอาจจะยังต้องใช้กับในกล่องอยู่ ซึ่งจุดนี้เดี๋ยวจะลอง

แต่ถ้ามองเรื่องจุกจิกกับฟีเจอร์เล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะต้องบอก/แจ้งเตือนเยอะเกินไปเช่น HTC Sense Compantion แต่ถ้าคุณต้องการให้มือถือเตือนคุณ มันจะถูกจริตกับคุณมากมาย

ทั้งหมดนี้ลองมาเพียง 1 สัปดาห์ แต่ถ้าอยากรู้ในทุกเรื่อง ต้องรอบทความรีวิวเลยดีกว่าครับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 1 สัปดาห์เต็มกับการใช้ชีวิตกับ HTC U11  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook