5 ฟีเจอร์มือถือในอดีตที่เริ่มจะหายไปจากมือถือปัจจุบันทุกที

5 ฟีเจอร์มือถือในอดีตที่เริ่มจะหายไปจากมือถือปัจจุบันทุกที

5 ฟีเจอร์มือถือในอดีตที่เริ่มจะหายไปจากมือถือปัจจุบันทุกที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นวัตกรรมของมือถือนั้นมีสิ่งที่คนมักจะตื่นเต้นถ้ามือถือหรือ Tablet มีการเปลี่ยนแปลง แต่ว่า มันก็มีเทคโนโลยีบางอย่างแม้จะเก่าแต่คิดว่าคุณต้องอยากให้กลับมานั้น มีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น มาดูกันครับ

แบตเตอรี่ถอดได้

ฟีเจอร์แรกที่หลายคนบ่นกับมือถือระยะหลัง ๆ ว่ามันไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้แล้ว และอยากจะได้ฟีเจอร์ถอดเปลี่ยนแบตฯได้เองคืน ซึ่งเมื่อก่อนตั้งแต่สมัยโบราณแล้วมือถือสามารถเปลี่ยนแบตฯได้เพราะเวลาแบตฯเสื่อมจะได้เปลี่ยนได้ง่ายมากและไม่ต้องอุดหนุนศูนย์บริการ

แต่ว่าอีกเหตุผลที่ตอนนี้ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้แล้ว คือ การออกแบบให้เครื่องโค้งมนและยังสามารถกันน้ำได้ บางเครื่องเป็นวัสดุชิ้นเดียวทำให้คุณต้องตัดใจเรื่องเปลี่ยนแบตเตอรี่เองครับ

แป้นพิมพ์ QWERTY

แม้ว่าตอนนี้มือถือที่รองรับแป้นพิมพ์จะเหลือเพียงแค่ Blackberry KEYone เท่านั้นที่มี แต่สมัยก่อนนั้นถือว่ามีความยอดนิยมมากพอสมควร เนื่องจาก มันดูทันสมัย

แต่ถ้ามาถึงยุคนี้แล้วเนื่องจากปุ่มมันเล็กและคนเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น ทำให้จอนั้นบดบังกับ Keyboard และสำคัญคือข้อดีของแป้นพิมพ์ คือ ไม่ต้องกังวลเรื่องพิมพ์ผิด และยังทำงานรองรับกับระบบสะกดคำอัตโนมัติด้วย

เครื่องรับส่งผ่านวิทยุ FM

ถ้ามองถึงอีกเครื่องเล่นเพลงแล้วมือถือมีบทบาทอย่างสูงพอสมควร แต่ถ้ารถยนต์ไม่มีช่องเสียบ AUX แต่มีแค่วิทยุคุณอาจจะต้องมีเครื่องรับส่งคลื่นวิทยุ หรือ FM Transmitter โดยมือถือในสมัยก่อนอย่าง Nokia X7 จะสามารถทำได้ โดยการส่งสัญญาณเสียงออกไปที่วิทยุตามคลื่นที่เราปรับจูนไว้ ให้เสียงจากมือถืออกได้

แต่ที่ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะวิทยุของรถยนต์รองรับอุปกรณ์รองรับที่ทันสมัยเช่น Bluetooth, AUX และมี Gadget ที่เสียบกับที่จุดบุหรี่ในรถแล้วปล่อยสัญญาณได้เช่นกัน

ติดตั้งเกมมาจากเครื่อง

ยังจำเกม เจ้างูน้อย ในมือถือโนเกียได้หรือไม่ เพราะในยุคปี 2000 มือถือส่วนมากจะมีเกมติดมากับเครื่อง แต่เนื่องจากมือถืออย่าง Smart Phone เปิดโอกาสให้คุณสามารถเลือกเกมได้มากขึ้น ทำให้เกมบนมือถือเองนั้น หายไปนั่นเอง วิธีแก้นั้นไม่มีนอกจากคุณจะหาเกมโหลดเล่นทั้งใน Apps Store และ Google Play Store

เสาอากาศทีวี

ถ้าย้อนกลับไปไม่ต้องยาวไกลมากนัก  3 – 4 ปี มือถือที่มีเสาอากาศทีวีนั้นมีไว้เพื่อดูทีวี ซึ่งในประเทศไทยตอนแรกนั้นรองรับกับระบบ Analog เลยทีเดียว แต่สำหรับยุคของ DTV ก็เริ่มมีแล้วแต่เนื่องจากคนไทยบางส่วนไม่ได้นิยมทำให้เทคโนโลยีนี้หมดไป เพราะอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจนทำให้สามารถดู Streaming ดีขึ้นมากเลยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook