เปรียบเทียบ HTC U11, Galaxy S8+ และ Huawei P10 Plus สามสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดกับกล้องระดับท็อป

เปรียบเทียบ HTC U11, Galaxy S8+ และ Huawei P10 Plus สามสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดกับกล้องระดับท็อป

เปรียบเทียบ HTC U11, Galaxy S8+ และ Huawei P10 Plus สามสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดกับกล้องระดับท็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ HTC U11, Samsung Galaxy S8+ และ Huawei P10 Plus สามสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดกับกล้องระดับท็อป แต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างไร รุ่นใดคุ้มค่าน่าใช้งานกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

 สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนกันอีกครั้งนะครับ ในช่วงเวลาถือว่าเป็นช่วงกลางปีแล้ว บรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ แบรนด์ที่ไม่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดไปในช่วงต้นปีต่างก็ยกขบวนมาเปิดตัวกันในช่วงนี้แทบทั้งสิ้น เพราะในช่วงไตรมาสที่ 3-4 ของปี จะนับเป็นช่วงเวลาของการทำยอดขายอย่างแท้จริง ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพที่ได้รับการการันตีว่าดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน นั่นก็คือ HTC U11

นอกจาก HTC U11 จะมีจุดเด่นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดแล้ว คุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์อื่นๆ ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวมาก่อนนี้เลยแม้แต่น้อย วันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ HTC U11 มาเปรียบเทียบคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นกับสองสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด็ดอย่าง Samsung Galaxy S8+ และ Huawei P10 Plus ว่าเรือธงสามรุ่น สามค่าย ในบทความนี้ แต่ละรุ่นแตกต่างกันอย่างไร และรุ่นใดดูตอบโจทย์น่าใช้งานมากกว่ากัน ติดตามชมในตารางเปรียบเทียบด้านล่างได้เลยครับ
 


จากตารางข้างต้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปในหลายๆ ส่วน เริ่มต้นกันที่ HTC U11 จะได้เปรียบในเรื่องของ หน่วยความจำเสริม (microSD), ขนาดรูรับแสงของกล้องด้านหลัง และความละเอียดของกล้องด้านหน้า ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็ล้วนแต่อยู่ในระดับท็อปที่สุดของสมาร์ทโฟนในปีนี้แทบทั้งสิ้น

มาดูกันต่อที่ Samsung Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเด่นกับหน้าจอไร้ขอบ Infinity Display มีจุดเด่นในเรื่อง เทคโนโลยีหน้าจอ, ขนาดหน้าจอ, ขนาดรูรับแสงของกล้องด้านหลัง, เซ็นเซอร์สแกนม่านตา, การป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่น และการใช้งาน Bluetooth 5.0

ปิดท้ายกันด้วย Huawei P10 Plus สมาร์ทโฟนกล้องคู่ Leica หนึ่งเดียวในตอนนี้ ที่มาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่สูงที่สุดใน 3 รุ่น และกล้องดิจิทัล Leica แบบคู่ พร้อมเลนส์ Leica SUMMILUX-H สำหรับการถ่ายภาพระดับมือโปร ส่วนคุณสมบัติตัวเครื่องในด้านอื่นๆ นั้น สมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นแทบจะกินกันไม่ลงจริงๆ

มาพิจารณากันที่ปัจจัยสำคัญอย่างราคาวางจำหน่ายกันบ้าง เริ่มต้นกันที่ Samsung Galaxy S8+ มีราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ 30,900 บาท, Huawei P10 Plus มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 23,900 บาท ส่วน HTC U11 นั้นมีราคาเปิดตัวในต่างประเทศที่ 749 ยูโร หรือประมาณ 28,500 บาท

ซึ่งนับเป็นช่วงราคาที่ค่อนข้างแตกต่างกันมากพอสมควร ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใดน่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่ากัน เพราะถ้าหากว่ากันตามตรงแล้ว สมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นมีคุณสมบัติตัวเครื่องที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก จะแตกต่างเพียงฟีเจอร์เด่นบางประการเท่านั้น

ถ้าหากท่านผู้อ่านชื่นชอบสมาร์ทโฟนรุ่นใดก็ทดลองใช้งานในเบื้องต้นให้ทราบก่อนนะครับว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นตรงใจเราจริงหรือไม่ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Samsung Galaxy S8+
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ Samsung Galaxy S8+

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ HTC U 11

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Huawei P10 Plus
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องอย่างละเอียดของ Huawei P10 Plus
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook