กล้องนิคอน คูลพิกซ์ W300 พร้อมทุกการผจญภัย คู่ใจผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง

กล้องนิคอน คูลพิกซ์ W300 พร้อมทุกการผจญภัย คู่ใจผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง

กล้องนิคอน คูลพิกซ์ W300 พร้อมทุกการผจญภัย คู่ใจผู้ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว นิคอน คูลพิกซ์ W300 กล้องทรงประสิทธิภาพรุ่นล่าสุด ที่มอบความทนทานในการกันน้ำได้ลึกถึงระดับ 30 เมตร อีกทั้งยังกันกระแทกได้เทียบเท่าการตกจากที่สูงถึง 2.4 เมตร กล้องคูลพิกซ์ใหม่นี้โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และความสามารถรอบด้าน จึงพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการบันทึกภาพยนตร์ในระดับ 4K UHD

มร. โทรุ มัตสึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นักเดินทางสามารถพกพกกล้อง นิคอน คูลพิกซ์ W300 ใหม่นี้ติดกระเป๋าไปได้ทุกที่ เพราะไม่เพียงแค่ขนาดที่กะทัดรัดและมีความทนทานเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานมากมายเพื่อรองรับสถานการณ์หลากหลายรูปแบบ กล้องรุ่นนี้มีความสมบุกสมบันพร้อมรับมือกับกิจกรรมทั้งบนบกและในน้ำ ด้วยคุณสมบัติในการกันน้ำ กันกระแทก กันฝุ่น และทนต่อความหนาวเย็น แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมใดคุณก็สามารถบันทึกความทรงจำได้ทั้งในรูปแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวในระดับ 4K UHD”

คุณลักษณะเด่นของกล้องคูลพิกซ์ W300 เพื่อนเดินทางที่วางใจได้ ทั้งบนพื้นดินและในน้ำ นักดำน้ำขาลุยจะชื่นชอบ กล้อง W300 เป็นพิเศษ ด้วยคุณสมบัติในการกันน้ำได้ที่ระดับความลึกถึง 30 เมตร โดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์เสริมใดๆ จึงสามารถมอบความพึงพอใจให้การบันทึกภาพสิ่งมีชีวิตที่น่าหลงใหลในท้องทะเลได้อย่างคล่องตัว ทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวีดีโอ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติด้านการกันกระแทกที่เสริมประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น สามารถทนแรงกระแทกจากระดับความสูงได้ถึง 2.4 เมตร ตัวกล้องที่แข็งแรงทนทานถูกออกแบบมาให้รับมือได้รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การทนต่อความหนาวเย็นที่ระดับอุณหภูมิ −10°C ความสามารถในการกันฝุ่น กันทราย ให้คุณสนุกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวล แม้จะอยู่บนหาดทราย เข้าป่า หรือปีนเขาไปในสถานที่ต่าง ๆ กล้องตัวนี้มาพร้อมเลนส์ NIKKOR ที่สามารถซูมออพติคอลได้ถึง 5 เท่า ครอบคลุมมุมมองภาพตั้งแต่ระดับมุมกว้าง 24 มม. ไปจนถึงระดับเทเลโฟโต้ 120 มม.1 และขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/2.8 กับประสิทธิภาพในการซูมละเอียดแบบไดนามิค (Dynamic Fine Zoom2) ที่รองรับการซูมได้สูงสุดถึงราว 10 เท่า ให้ความละเอียดของภาพที่ระดับ 16.0 ล้านพิกเซล3 (โดยประมาณ) เซ็นเซอร์ CMOS แบบส่องแสงจากด้านหลัง (backside illumination CMOS sensor) และฟังก์ชั่นลดความสั่นไหว (vibration reduction, VR) อันทรงประสิทธิภาพ ช่วยลดความพร่ามัวจากการถ่ายภาพในขณะที่กล้องสั่นไหว หรือวัตถุที่เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายใต้น้ำ หรือภาพกิจกรรมกลางแจ้ง. บันทึกทุกการเคลื่อนไหวในกิจกรรมกลางแจ้ง กล้องคูลพิกซ์ W300 ให้คุณสามารถบันทึกความเคลื่อนไหวอันน่าตื่นตาของพระอาทิตย์ขึ้นที่กำลังลอยพ้นยอดเขา หรือจะเป็นภาพหมู่ดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนในกิจกรรมแคมป์ไฟของคุณ รองรับการบันทึกภาพยนตร์ความละเอียดระดับ 4K UHD (3840×2160)/30p และในเวลาที่คุณต้องการถ่ายภาพใต้น้ำซึ่งจะมีสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คุณก็สามารถล็อคค่าแสงได้ด้วยฟังก์ชั่น AE lock เพื่อให้ได้ค่าแสงที่พอดีสำหรับวัตถุที่โฟกัสใต้น้ำอย่างง่ายดายไร้กังวล นอกจากนี้ กล้องคูลพิกซ์ W300 พร้อมความสามารถไม่เพียงแค่การบันทึกภาพยนตร์ในแบบ time-lapse เท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชั่นการบันทึกภาพยนตร์ในแบบ superlapse อีกด้วย อุปกรณ์คู่ใจนักผจญภัย ไม่เพียงแต่จะมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเหมาะกับการพกพาไปในทุกที่    กล้องคูลพิกซ์ W300 ยังมาพร้อมคุณสมบัติที่ได้รับการยกระดับให้เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นกริปจับกระชับมือและปุ่มลั่นชัตเตอร์ที่ใช้งานได้ง่ายถนัดมือแม้ใช้ในขณะใส่ถุงมือ เพิ่มประสิทธิภาพด้วยปุ่มไฟ LED ใหม่ ช่วยให้สามารถใช้ไฟเสริมได้อย่างสะดวกรวดเร็ว พร้อมรับมือกับการถ่ายภาพนิ่งและภาพยนตร์ได้ทันทีแม้ในที่มืด Click to view slideshow.

และเพื่อเป็นการเติมเต็มประสบการณ์แห่งการผจญภัย กล้องคูลพิกซ์ W300 จึงมาพร้อมฟีเจอร์ Active Guide ใหม่ เพียงแค่กดปุ่ม “เครื่องมือ” (tool) ที่อยู่ด้านข้างของตัวกล้อง กล้องก็จะแสดงข้อมูลสำคัญ อาทิ ตำแหน่ง และความสูง (ระดับความลึกของน้ำ4) โดยทันที ข้อมูลด้านความสูงจากพื้นดินหรือระดับความลึกของน้ำสามารถแสดงออกมาเป็นรูปแบบกราฟได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่ข้อมูลสถานที่ลงในภาพถ่ายหรือภาพยนตร์ได้หลังจากที่บันทึก

คุณลักษณะเพิ่มเติม รองรับการทำงานของ SnapBridge ช่วยให้อัพโหลดผลงานบนโซเชียล มีเดียได้อย่างง่ายดาย มีระบบพรีโฟกัส และออโตโฟกัส (AF) แบบค้นหาเป้าหมาย ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพสะดวกและลื่นไหล มี Scene Mode ให้เลือกมากมาย เพื่อให้กล้องสามารถปรับค่าต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมโดยอัตโนมัติ มีโหมด Creative ที่จะช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพถ่ายตามจินตนาการเป็นเรื่องง่าย มีให้เลือกทั้งแบบลายพราง สีส้ม สีเหลือง และสีดำ เทียบเท่าทางยาวโฟกัสในฟอร์แมต 35 มม. [135] อัตราการซูมที่ระบุไว้ในส่วนของ Dynamic Fine Zoom เป็นอัตราที่รวมการซูมแบบออพติคอลที่ตำแหน่งมุมกว้างสูงสุดกับการซูมแบบดิจิตอล อาจลดลงเมื่อมีการปรับแต่งภาพ เมื่อเลือกโหมดฉากใต้น้ำ และเมื่อกล้องตรวจจับได้โดยอัตโนมัติว่ากำลังอยู่ใต้น้ำเมื่ออยู่ในโหมดออโต้ และการครบรอบ 100 ปี นิคอน

นับจากการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2460 นิคอนได้เติบโตพัฒนาสู่ตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพทั้งในประเทศญี่ปุ่นและครอบคลุมภูมิภาคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญาการดำเนินงานของนิคอน “คุณค่าที่คู่ควรแก่การไว้วางใจและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์” นิคอนได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำโดยเสมอมา นิคอนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีในปี พ.ศ. 2560 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook