4 เรื่องที่ควรทำ เมื่อมือถือคุณมีการอัปเดตใหญ่

4 เรื่องที่ควรทำ เมื่อมือถือคุณมีการอัปเดตใหญ่

4 เรื่องที่ควรทำ เมื่อมือถือคุณมีการอัปเดตใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้งานมือถือทุกวันนี้ที่เรียกกันว่า Smart Phone มักจะมีเรื่องของการอัปเดต Software ภายในเครื่องซึ่งบางคนอาจจะอัปเดตบ้าง หรือไม่ทำบ้างเช่นกัน แต่ถ้าเกิดมีการอัปเดตใหญ่ เช่นการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการจะต้องทำอะไรบ้างนั้น วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitechมี 4 เรื่องทีควรทำเมื่อต้องอัปเดต มือถือ มาฝากกัน

ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม

สิ่งแรกที่ควรทำอันดับแรกนั่นคือการชาร์จแบตฯ เพราะมือถือของคุณนั้นอาจจะมีไฟไม่มากพอในการใช้อัปเดต ซึ่งถ้าเกิดเครื่องดับระหว่างอัปเดตมักจะเป็นผลไม่ดีแน่นอน ผู้ผลิตส่วนใหญ่จึงทำระบบแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานชาร์จไฟให้เต็มก่อนที่จะอัปเดต นั่นเอง

เช็คพื้นที่ของเครื่องต้องเพียงพอ

แน่นอนว่าพื้นที่ความจำภายในตัวเครื่องก็มีความสำคัญอย่างมากเพราะคุณอาจจะไม่รู้ว่ากรอัปเดตแต่ละครั้งจะมีพื้นที่เท่าไหร่ ซึ่งการเลือกพื้นที่ไว้ มาก ๆ และลบสิ่งที่ไม่จำเป็นเช่นการฝากรูปไว้บน Cloud หรือการให้ระบบจัดการความจำลบ File Temp ต่าง ๆ ออก หรือโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้ออกก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ตรวจสอบการต่อ WiFi หรือยัง

อีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการอัปเดตมือถือให้เสถียรนั่นยคือการเชื่อมต่อ WiFi ซึ่งมือถือบางระบบปฏิบัติการ โดยเฉพาะ iPhone จะไม่ยอมให้ผู้ใช้งานอัปเดตหากไม่ได้ต่อ WiFi ซึ่งข้อดีคือ ช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายจากการต่อ Data ผ่าน 4G และได้ความเสถียรกว่า แต่ถ้าเน็ตเหลือจะปล่อยสัญญาณให้มือถืออัปเดตก็ได้เช่นกัน

กดตั้งค่าโรงงานหากมีการอัปเดตเพื่อเปลี่ยนระบบปฏิบัติการใหม่

สุดท้ายถ้าเกิดเป็นการอัปเดตชนิดเปลี่ยนระบบปฏิบัติการเช่นการอัปฯจาก Android 6.0 เป็น Android 7.0 ควรจะต้องมีการกดคืนค่าโรงงาน หรือ Reset Factory ทุกครั้ง เพราะค่าบางอย่างที่เครื่องมีอยู่อาจจะทำให้เครื่องนั้นอืดและไม่สามารถใช้งานต่อไปได้นั่นเอง

4 เรื่องนี้นอกจากจะเป็นการช่วยให้อัปเดตมือถือได้ราบรื่นลดปัญหาเครื่องค้างได้แล้ว ยังเป็นการช่วยจัดระเบียบและสิ่งที่ไม่ได้ใช้ในมือถืออกเพื่อให้เครื่องสามารถกลับมาเร็วขึ้นได้เช่นเดียวกัน ยังไงเลือกและลองทำดูได้ทุกข้อครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook