สรุปก่อนเริ่มงาน WWDC 2017 จะพบอะไรใหม่จากฝั่ง Apple บ้าง

สรุปก่อนเริ่มงาน WWDC 2017 จะพบอะไรใหม่จากฝั่ง Apple บ้าง

สรุปก่อนเริ่มงาน WWDC 2017 จะพบอะไรใหม่จากฝั่ง Apple บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ก็ใกล้ถึงวันที่ Apple จะมี Keynote อย่างเป็นทางการของงาน WWDC 2017 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 มิถุนายนนี้ และเป็นงานรวมนักพัฒนาของ Apple ซึ่งอาจจะมีทั้งการเปิดตัวทั้ง Hard Ware และ Software ครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีข้อมูลวิเคราะห์ว่าจะมีอะไรเปิดตัวบ้าง มาดูกัน

iPhone 8

แม้ว่าจะย้ายที่จะเชื่อว่า iPhone 8 จะเปิดตัวในงานนี้ แต่ก็อาจจะมีลูกเล่นที่น่าสนใจสำหรับ iPhone 8 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ออกมาให้นักพัฒนาได้ลิ้มลองกัน นอกจากนี้ยังเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone อีกด้วย

iPad รุ่นใหม่

 

อีกฝั่งกับ Tablet รุ่นยอดนิยมของ Apple โดยในงานนี้อาจจะมีการเปิดตัว ถึง 4 รุ่น โดยมีรหัสตัวเครื่องหลุดออกมาได้แก่ A1670, A1671, A1701, A1709 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดเป็น iPad Pro 10.5 และ iPad Pro 12.9 นิ้ว

iOS 11

 

สำหรับ iOS 11 นั้นเป็นอีกสิ่งที่หลายคนจับตามองเพราะนอกจาก อาจจะมีลูกเล่นใหม่เช่นการทำ Face Time Audio โทรออกได้แค่เสียง, การโต้ตอบข้อความด้วยผ่าน iMessage formula และอาจจะสามารถทำ Facetime ได้พร้อมกันถึง 5 คน และอาจจะมีข้อมูลอื่น ๆ ที่ตอนนี้ยากที่จะพูดออกมา

Siri

ถ้าพูดถึง Siri แล้วก็จัดว่าเป็นระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ฉลาดติดอันดับต้น ๆ ของวงการเลยก็ว่าได้ แต่เรื่องที่น่าสนใจของ Siri ในงานนี้อาจจะทำให้ Siri ฉลาดขึ้น เช่นการให้คะแนนการเรียนรู้, สามารถรวมคำสั่งเข้าไป iMessage หรือ iCloud ได้เช่นกัน

Apple Music

 

การอัปเดตของ Apple Music ซึ่งเป็นบริการฟังเพลงของ Apple เองโดยการทำงานนั้นเหมือนกับ Google Music แต่อาจจะมีการเพิ่ม Content ที่มีความ Unique และอาจจะมีรายการผ่าน Apple Music เช่น Carpool Karaoke

WatchOS 4 

ย้ายมายั่งฝั่ง WatchOS 4 โดยแม้ว่าจะไม่มีข่าวคราวหลุดออกมาแต่ก็คาดว่าจะมีการปรับปรุงเรื่องฟีเจอร์ข้างในของใหม่  ๆ อยู่บ้าง ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด

Amazon Echo/Google Home rival?

 

หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับลำโพงที่ Apple จะทำลำโพงสั่งงานด้วยเสียงสุดฉลาด โดยจะใช้ Siri เข้ามาใช้งานนั่นเอง แต่การรายงานจากสำนักข่าว Boomerang ได้ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะสามารถใช้งาน HomeKIT ของ Apple ได้โดยการพูดใส่ไปที่ลำโพงเท่านั้น แม้ว่าจะมีความคล้ายกับ Google Home และ Amazon Echo แต่ว่ามันอาจจะไม่สามารถสั่งงานร่วมกันได้

และคาดว่าจะมีการทำงานกับ Apple Music ได้แต่ทำให้ Tim Cook เห็นช่องทางการทำธุรกิจใหม่และมี Hardware ที่เกี่ยวข้องออกมาช่วงปี 2020 ก็เป็นได้

แม้ว่าทั้งหมดจะเป็นการคาดเดา ให้มันเกิด แต่จะมีอะไรที่เกิดขึ้นมาจริงนั้นต้องดูว่าอะไรจะเป็นจริงและเกิดขึ้นในงานนี้บ้าง ซึ่งทีมงาน Sanook! Hitech จะนำเสนอในลำดับถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook