เผยโฉม iPad Pro ทุกอย่างที่คุณทำได้ คุณทำได้ดีกว่า

เผยโฉม iPad Pro ทุกอย่างที่คุณทำได้ คุณทำได้ดีกว่า

เผยโฉม iPad Pro ทุกอย่างที่คุณทำได้ คุณทำได้ดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการเปิดตัว iOS 11 ก้าวใหญ่สำหรับ iPhone ก้าวกระโดดสำหรับ iPad อย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น ยังมข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ Apple อีกตัวที่โดดเด่นไม่แพ้กัน และหากจะไม่นำมาพูดถึงคงไม่ได้นั้นคือ การมาของ iPad Pro รุ่นใหม่ขนาด 10.5 นิ้ว ที่ทาง Apple ตั้งใจนำมาแทนของเก่าที่มีขนาด 9.7 นิ้ว

เรียกได้ว่าไม่ว่างานไหน iPad Pro รุ่นใหม่ก็พร้อมรับมือ หรือจะหนักกว่านั้นก็ไหว  ด้วยพลังที่นำหน้าแล็ปท็อป PC ส่วนใหญ่ไปไกลหลายขุม แต่ยังคงใช้งานง่ายและรู้สึกดีเสมอ อีกทั้งจอภาพ Retina ที่ออกแบบใหม่ก็สวยชวนมองไม่แพ้กับที่น่าสัมผัส ยิ่งทั้งหมดนี้มาพร้อมกับ iOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกด้วยแล้ว iPad Pro จึงเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการจากคอมพิวเตอร์ยุคใหม่ และวันนี้ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีกอย่างไม่ต้องสงสัย

จอภาพ Retina จอภาพที่ล้ำสมัยที่สุด บนโลกใบนี้

อย่างที่รู้กันว่า iPad นั้นมอบประสบการณ์ Multi-Touch ที่สุดยอดอยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้จอภาพ Retina ที่ได้รับการออกแบบใหม่บน iPad Pro ก็ได้กำหนดมาตรฐานใหม่ขึ้นมาอีกขั้น เพราะไม่เพียงแต่สว่างขึ้นและลดแสงสะท้อนได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังตอบสนองได้เหนือกว่าอะไรที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะเลื่อนดูเพจต่างๆ ใน Safari หรือเล่นเกมที่เน้น 3D หนักๆ ทุกอย่างก็ราบรื่น รวดเร็ว และเต็มอิ่มแบบสุดๆ

จอภาพขนาด 10.5 นิ้วใหม่

iPad Pro รุ่น 10.5 นิ้วใหม่ มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่กว่ารุ่น 9.7 นิ้วถึงเกือบ 20% ซึ่งเท่ากับว่าคุณจะมีพื้นที่ให้ทำอะไรๆ ได้อีกเยอะ แถมเป็นคีย์บอร์ดขนาดมาตรฐานบนหน้าจอได้อีกด้วย ขณะเดียวกันก็ยังคงพกพาสะดวกเช่นเคย

อัตราการดึงข้อมูลใหม่ ที่ 120Hz ลืมทุกอย่างที่คุณเคยเห็นหรือรู้สึกไปได้เลย

จอภาพ Retina ของ iPad Pro ใหม่รองรับอัตราการดึงข้อมูลใหม่ที่ 120Hz แล้ววันนี้ ดังนั้นทั้งภาพยนตร์และวิดีโอก็จะดูสวยงามน่าตื่นตา ส่วนการเล่นเกมก็ราบรื่นไม่มีอะไรกวนใจ ถ้าจะบอกว่าทั้งเร็วและสวยอย่างเหลือเชื่อก็คงไม่ผิด อีกอย่างที่ลืมไม่ได้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะใช้จอภาพด้วยนิ้วมือหรือ Apple Pencil ทุกอย่างก็ตอบสนองได้ดีเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม

งานมัลติทาสก์ ออกแบบมาใหม่หมด ตั้งแต่ล่างขึ้นบน

แล้วการทำอะไรได้มากกว่าที่เคยก็กำลังจะกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าที่เคย เพราะ Dock แบบใหม่หมดใน iOS 11 จะทำให้คุณสามารถเปิดแอพและไฟล์ที่เพิ่งใช้ได้อย่างง่ายดาย และเมื่อคุณใช้ Slide Over หรือ Split View ทั้งสองแอพที่คุณเปิดก็จะยังคงทำงานอยู่ตลอด คุณจึงใช้งานไปพร้อมๆ กันได้ทั้งคู่

ทีนี้คุณจะตัดต่อรูปภาพใน Adobe Photoshop Fix แล้วสร้างเว็บเพจไปด้วย หรือใช้ Safari วางแผนเที่ยวพักร้อนครั้งหน้า แล้วเช็ควันหยุดในแอพปฏิทินไปด้วยก็ทำได้เช่นกัน เรียกว่า iPad Pro และ iOS 11 นั้นเหมาะสมลงตัวที่สุดสำหรับทุกเรื่องที่คุณอยากทำ และก็แน่นอนว่า ทำพร้อมกันทีเดียวได้เลย

ทรงพลังยิ่งกว่าแล็ปท็อป PC ส่วนใหญ่

  • ชิพ A10X Fusion ที่ใช้สถาปัตยกรรม 64 บิตและ 6 คอร์ พร้อมนำขุมพลังอันน่าทึ่งมาไว้ในมือคุณ คุณจึงสามารถตัดต่อวิดีโอ 4K ขณะเดินทาง เรนเดอร์โมเดล 3D ที่มีความละเอียด หรือสร้างและทำเครื่องหมายในเอกสารและงานนำเสนอที่แสนซับซ้อน ได้ง่ายๆ ทั้งหมดนี้จบได้บนอุปกรณ์เครื่องเดียวกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน1
  • A10X Fusion ชิพ A10X Fusion ช่วยให้งาน ที่ซับซ้อนอย่างการตัดต่อ วิดีโอ 4K, การเรนเดอร์ภาพ 3D หรือการเล่นเกม กลายเป็นเรื่องที่รู้สึกเหมือนไม่ต้องทำอะไรเลย
  • โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพ ISP โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพที่ออกแบบโดย Apple จะใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อทำให้ภาพและวิดีโอที่คุณถ่ายดูสวยงามน่าทึ่ง
  • แบตเตอรี่ใช้งานสูงสุด 10 ชม. พร้อมสร้างงานและสร้างสรรคอยู่เสมอด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

Apple Pencil วันนี้หลักแหลมยิ่งขึ้น

อัตราการดึงข้อมูลใหม่ที่เพิ่มขึ้นของจอภาพ iPad Pro ใหม่ จะทำให้คุณรู้สึกถึงการตอบสนองที่ดีกว่า และเป็นธรรมชาติยิงขึ้นของ Apple Pencil2 ซึ่งคงไม่มีดินสอดิจิตอลด้ามไหนให้คุณเขียน ทำเครื่องหมาย และวาดได้แม่นยำลึกไปถึงระดับพิกเซลอย่างนี้อีกแล้ว

iOS 11 เพิ่มขีดความสามารถให้ Apple Pencil

  • จดโน้ตได้ทันทีเมื่อเจอแรงบันดาลใจดีๆ ก็จดเลย เพียงใช้ Apple Pencil แตะบนหน้าจอล็อคของ iPad จากนั้นโน้ตก็จะเปิดขึ้นมาให้
  • ทำเครื่องหมายได้รวดเร็วเซ็นเอกสาร ทำเครื่องหมายในไฟล์ PDF หรือวาดรูปลงไปบนภาพถ่ายหน้าจอได้สบายๆ
  • วาดภาพแทรกระหว่างข้อความสเก็ตช์ วาด หรือขีดเขียนแทรกไปกับข้อความบนแอพโน้ตและเมลได้เลยง่ายๆ
  • ค้นหาคำที่เขียนด้วยลายมือค้นหาข้อความและตัวอักษรที่เขียนด้วยลายมือได้ง่ายๆ ดังนั้นคุณจะเขียนเก็บไว้ก่อนแล้วค่อยค้นหาทีหลังก็ได้

แอพ พลัง iPad  คูณ 1.3 ล้าน

iPad คือวิธีอันทรงพลังในการทำงาน เล่น และเรียนรู้ ด้วยแอพนับล้านที่ออกแบบมาเพื่อใช้ศักยภาพของจอภาพ Multi-Touch ขนาดใหญ่และชิพอันทรงพลังอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้พร้อมจะเปลี่ยนวิธีการทำสิ่งต่างๆ ที่คุณชื่นชอบไปอย่างสิ้นเชิง

เบาแค่ 469 กรัม แต่หนักที่ความสามารถ

แม้จะอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม จอภาพสุดล้ำ กล้องสองตัว ระบบไร้สายที่เร็วสุดแรง และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน1 แต่ iPad Pro ก็ยังคงเรียบหรูและกะทัดรัดไม่เปลี่ยน คุณจึงสามารถพกพาไปได้ทุกที่และทำได้แทบทุกอย่างที่อยากทำ

ระบบไร้สาย

ท่องเว็บ สตรีมวิดีโอ และแชร์เอกสารได้เร็วกว่าเดิมจากแทบทุกที่ด้วย Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac และ 4G LTE3 อีกทั้ง Apple SIM4 ในตัว ยังช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์ในกว่า 180 ประเทศและภูมิภาคได้

กล้อง

iPad Pro มาพร้อมกับกล้องที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ iPhone 7 (กล้องหลังมีความละเอียด12MP, กล้อง FaceTime HD 7MP)โดยระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลสุดล้ำและรูรับแสงขนาด ƒ/1.8 ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอดูน่าทึ่งยิ่งกว่าแม้ในสภาวะแสงน้อย และการบันทึกภาพถ่ายที่มีขอบเขตสีกว้างขึ้น ก็ช่วยให้ภาพเชลฟี่ของคุณสวยชนิดที่ไปอยู่ในแกลเลอรี่ได้สบายๆ

Touch ID

Touch ID จะใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือสุดล้ำเพื่อให้คุณสามารถปลดล็อค iPad ได้ทันที รวมถึงช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณในแอพต่างๆ

Smart Keyboard

มีมาให้เลือกทั้งสำหรับ iPad Pro รุ่น 10.5 นิ้ว และรุ่น 12.9 นิ้ว ซึ่งวิธีใช้ก็ง่ายมาก เพียงแค่กาง Smart Keyboard2 ขนาดมาตรฐานออกเมื่อต้องการใช้ จากนั้นเมื่อไม่ต้องการก็แค่พับเก็บเพื่อใช้เป็นปกที่ทั้งเบาและทนทาน เห็นมั้ยว่าใช้งานง่ายแถมพกพาไปไหนก็สะดวก

ราคา

iPad Pro รุ่นใหม่นั้นจะมีราคาเริ่มต้น $649 หรือประมาณ 22,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook