เปิดตัว iMac Pro ที่ทรงพลังและแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เปิดตัว iMac Pro ที่ทรงพลังและแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เปิดตัว iMac Pro  ที่ทรงพลังและแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทาง Apple ได้ทำการ เผยโฉม iPad Pro ทุกอย่างที่คุณทำได้  คร่าวนี้ถึงคิวของ iMac Pro ที่หลาย ๆ แอบร้องว้าวกับการมาองมัน และผมมั่นใจว่า มือโปรหลายๆ คนต้องชื่นชอบ iMac ดังนั้นเมื่อเราได้รับคำขอให้สร้างสุดยอด iMac ขึ้นมา เราก็เลยจัดมาให้แบบเต็มที่ และให้เกินกว่าที่ขอ ด้วยการสร้าง iMac ที่อัดแน่นไปด้วย กราฟิก โปรเซสเซอร์ ตัวจัดเก็บข้อมูล หน่วยความจำ และ I/O ระดับเวิร์กสเตชั่นที่ ทรงพลังเกินคาด ซึ่งบอกได้เลยว่าทรงพลังที่สุดเท่าที่ Mac เคยมีมา ที่สำคัญ เราทำทั้งหมดนี้ได้

โดยที่ตัวเครื่องดีไซน์ออลอินวันอันเป็นเอกลักษณ์นั้นไม่ได้หนาขึ้นเลยแม้แต่มิลเดียว คราวนี้ตั้งแต่นักตัดต่อวิดีโอ ผู้สร้างแอนิเมชั่น 3D นักดนตรี นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์ก็สามารถทำงานได้อย่างที่ไม่เคยมาก่อน ขอแนะนำ iMac Pro เครื่องมือในฝันของเหล่ามือโปรที่ทั้งทรงพลังและบางเฉียบ

18 คอร์ใน iMac ใช่ อ่านไม่ผิดหรอก

iMac แบบ 8 คอร์นั้นแรงเหลือล้นอยู่แล้ว แต่ iMac ที่มีสูงสุดถึง 18 คอร์นี่สิ คือ iMac สายพันธุ์ใหม่ดีๆ นี่เอง เพราะเมื่อมาพร้อม Turbo Boost ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 4.5GHz แล้ว iMac Pro จะมีขุมพลังและความยืดหยุ่นที่ลงตัวทั้งสำหรับการประมวลผล 
แบบมัลติคอร์ที่ดีเยี่ยม และการทำงานแบบเธรดเดียว หรือ Single Thread ที่สุดยอด

 

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเรนเดอร์ไฟล์ ตัดต่อวิดีโอ 4K สร้างเอฟเฟ็กต์เสียงแบบเรียลไทม์ หรือคอมไพล์แอพห้าดาวอันต่อไปของคุณ ก็ล้วนแล้วแต่ทำได้รวดเร็วในชั่วพริบตา นี่แหละบทพิสูจน์ที่จะทำให้เห็นกันอีกครั้งว่า ตัวเลขนั้นมีความสำคัญ

  • โปรเซสเซอร์ Xeon แบบ 8-core,
    10-core หรือ 18-core
  • Turbo Boost สูงสุด 4.5GHz
  • แคชสูงสุด 42MB

การจำลองในระดับอนุภาค บอกเลยว่าเด็กๆ

จะเป็นควันโขมง สายฝนโหมกระหน่ำ หรือทุ่งข้าวสาลีพลิ้วไหวตามแรงลมก็ไม่มีปัญหา เพราะ iMac Pro ที่มีให้เลือกถึง 18 คอร์ ประกอบกับการทำงานแบบไฮเปอร์เธรดดิ้ง จะทำให้คุณสร้างและเรนเดอร์ระบบอนุภาคได้ทุกรูปแบบ ทั้งแบบอยู่นิ่งหรือเคลื่อนไหว และทั้ง 2D หรือ 3D

 กราฟิก Vega อสุรกายภายใต้โฉมงาม

ตอนที่เราคำนึงถึงระดับความสามารถของ iMac รุ่นนี้ เรารู้เลยว่ามีชิพกราฟิกตัวเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ความต้องการของเราเป็นไปได้ ติดอยู่แค่ว่าชิพที่ว่านี้ยังไม่มีในท้องตลาด วันนี้ iMac Pro จึงเปิดตัวชิพกราฟิกใหม่ นั่นคือ Radeon Pro Vega ที่เร็วเป็น 3 เท่าของ GPU ใน iMac รุ่นก่อนๆ โดยนำเอาพลังของการ์ดกราฟิกที่ปกติใช้พื้นที่สองช่องมาใส่ไว้ในชิพเดียว ทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มอัตราความเร็วของเฟรมให้สูงขึ้นทั้งสำหรับ VR, การเรนเดอร์ 3D แบบเรียลไทม์, เอฟเฟ็กต์พิเศษที่สมจริงยิ่งขึ้น และการเล่นเกมในระดับการตั้งค่าสูงสุด แล้วนี่ก็คือที่มาของพลังมหาศาลที่สิงอยู่ใน iMac Pro นั่นเอง

  • Radeon Pro Vega
  • Single Precision ที่ 11 teraflops
  • Half Precision ที่ 22 teraflops
  • หน่วยความจำแบนด์วิดท์สูง
    ขนาด 8GB หรือ 16GB
  • แบนด์วิดท์หน่วยความจำ
    400 GB/s

แล้วความจริงเสมือนก็เป็นจริง iMac Pro พร้อม Vega GPU ใหม่ ไม่ได้แค่พาคุณเข้าไปสนุกอยู่ในโลก VR อันสมจริงเท่านั้น แต่ยังให้คุณสร้างโลกใหม่ของคุณได้เองตั้งแต่เริ่มแรก

หน่วยความจำมากขึ้นสำหรับโปรเจ็กต์มหึมา

iMac Pro สามารถใส่หน่วยความจำได้อย่างน่าทึ่งสูงสุดถึง 128GB คุณจึงสามารถสร้างภาพ จำลองแบบ และเรนเดอร์โมเดล 3D ขนาดใหญ่ยักษ์ สร้างสภาพแวดล้อมในการทดสอบได้หลากหลายเพื่อการพัฒนาข้ามแพลตฟอร์ม รวมถึงเปิดหลายๆ แอพพร้อมกันได้มากขึ้น และจัดการกับงานที่ต้องใช้พลังในการประมวลผลสูงๆ ได้ง่ายเหมือนปอกกล้วย

  • สูงสุด 128GB
  • DDR4 แบบ ECC
    ความเร็ว 2666MHz

ตัวจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง โหลดเร็วขึ้น เปิดแอพเร็วขึ้น

เพราะตัวจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชทั้งหมดที่มาพร้อมความจุสูงสุด 4TB ให้คุณทำงาน กับโปรเจ็กต์ 4K และ HD ขนาดใหญ่ได้ไม่ว่าจะใช้ Codec อะไร และยังมีอัตราการส่งผ่านข้อมูลสูงสุดถึง 3GB/s การโหลดไฟล์ขนาดใหญ่มโหฬารและเปิดแอพจึงรวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย อยากเห็นมั้ยว่าเร็วแค่ไหน ก็เร็วจนคุณไม่ทันสังเกตนั่นแหละ

  • SSD ความจุสูงสุด 4TB
  • อัตราการส่งผ่านข้อมูล 3GB/s

I/O แบบจริงจัง สำหรับงานที่จริงจัง

เมื่อเป็นเครื่องระดับโปร ก็แน่นอนว่าต้องมีพอร์ตความเร็วสูงมาให้อย่างเหลือเฟือ เพื่อใช้เป็นเวิร์กสเตชั่นประสิทธิภาพสูง เริ่มจาก Thunderbolt 3 ที่มีมาให้ถึง 4 พอร์ต ให้คุณต่อจอภาพ 5K ได้ 2 จอ หรือถ้านับเป็นจำนวนพิกเซลก็สูงลิ่วถึง 44 ล้านพิกเซล และยังสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วเหลือเชื่อที่ 40Gb/s ยิ่งกว่านั้นยังมีสิ่งที่คุณคงไม่คิดว่าจะได้เห็นใน iMac นั่นคือ 10Gb Ethernet ต่อไปนี้การแชร์ไฟล์ระหว่างเดสก์ท็อปด้วยกัน หรือการทำงานกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงบนเครือข่ายก็จะเป็นไปได้เร็วขึ้นถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

  • พอร์ต Thunderbolt 3 (USB-C)
    จำนวน 4 พอร์ต
  • สูงสุด 44 ล้านพิกเซล
  • 10Gb Ethernet ยังรองรับการเชื่อมต่อที่ความเร็ว 1Gb, 2.5Gb และ 5Gb ตามมาตรฐาน Nbase-T

จอภาพ Retina 5K เกาะติดแต่ละพิกเซลเอาไว้ให้ดี

จริงๆ ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า iMac ต้องมาพร้อมจอภาพที่สวยสดงดงาม และ iMac Pro ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะหน้าจอขนาด 27 นิ้วนี้เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดของเราเท่าที่เคยมีมา ด้วยความสว่างสูงถึง 500 นิต ทั่วทั้งหมด 14.7 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังมีขอบเขตสีแบบ P3 และรองรับการแสดงสีสันกว่าพันล้านสี จึงไม่แปลกที่ iMac Pro จะแสดงภาพได้สวยงามสมจริงไม่ต่างจากสิ่งที่ตาคุณเห็น

  • 500 นิต
  • สว่างขึ้น 43%
  • หนึ่งพันล้านสี รองรับการคละจุดสีแบบอ้างอิงพื้นที่และแบบอ้างอิงการเคลื่อนไหวของภาพที่ 10 บิต

เผยสีสันที่แท้จริง

เมื่อจอภาพแสดงสีสันได้นับพันล้านสี ก็หมายความว่าภาพทุกภาพจะได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างที่ถ่ายมาจริงๆ ด้วยการไล่ระดับสีที่สวยเนียนเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงสามารถลดอาการสีแยกเป็นชั้นๆ ลงได้มาก

การจัดการความร้อนสุดล้ำ อย่างชิล

ประสิทธิภาพต้องใช้พลังงาน และพลังงานก็ก่อให้เกิดความร้อน และเพื่อที่จะรับมือกับเรื่องนี้ เราได้ออกแบบสถาปัตยกรรมการควบคุมความร้อนของ iMac Pro ขึ้นใหม่หมด ด้วยตัวเป่าลมคู่อันล้ำสมัย ฮีตซิงก์ขนาดใหญ่ และช่องระบายอากาศเสริม ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ อากาศสามารถไหลผ่านได้มากขึ้นถึงเกือบ 75% และสะสมความร้อนในระบบได้มากขึ้น 80% ถึงแม้จะต้องจัดการกับพลังงานถึง 500 วัตต์ ซึ่งมากกว่า iMac รุ่นก่อนถึง 67% แต่สำหรับ iMac Pro แล้ว เย็นใจได้เลย

ลำโพงใหม่หมด เอ้า ขอเสียงหน่อย

สำหรับ iMac Pro แล้ว สิ่งที่คุณเห็นนั้นอลังการไม่แพ้สิ่งที่คุณได้ยิน เพราะวันนี้มาพร้อมลำโพงสเตอริโอที่ได้รับการปรับปรุงให้ตอบสนองความถี่ได้กว้าง เสียงเบสที่แน่น และกำลังเสียงที่สูงขึ้น ต่อให้เป็นเสียงฉาบกระทบกัน เอฟเฟ็กต์ที่สลับซับซ้อนหลายชั้น หรือตัวอย่างเสียงที่อัดมาจากของจริง ทั้งหมดนี้ก็คมชัดชนิดที่คุณจะต้องทึ่ง

อุปกรณ์เสริม

คงไม่มีอะไรเข้าคู่กับ iMac Pro ได้อย่างเหมาะเจาะเท่ากับอุปกรณ์เสริมสีเทาสเปซเกรย์ใหม่ที่ทำงานได้แบบไร้สาย ชาร์จซ้ำได้ และยังสวยเตะตา นอกจากนี้ยังมี Magic Keyboard ใหม่ที่มีปุ่มตัวเลข และยังมีให้คุณเลือกระหว่าง Magic Mouse 2 หรือ Magic Trackpad 2 อีกด้วย

ในราคาเริ่มต้นที่ $4,999 และวางจำหน่ายเดือนธันวาคม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook