5 เทคนิคที่ช่วยประหยัดไฟในมือถือคุณแบบง่ายที่สุดใน 3 โลก

5 เทคนิคที่ช่วยประหยัดไฟในมือถือคุณแบบง่ายที่สุดใน 3 โลก

5 เทคนิคที่ช่วยประหยัดไฟในมือถือคุณแบบง่ายที่สุดใน 3 โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายกันไปนานเกี่ยวกับเทคนิคการประหยัดพลังงานมือถือที่มีหลากหลายเทคโนโลยีที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งทีมงาน Sanook! Hitech มีอีก 5 เทคนิคประหยัดไฟมือถือที่น่าสนใจว่ามีอะไรบ้างพร้อมแล้วมาดูกันดีกว่า

เปิด Data Saver

แม้ว่า Data Saver จะเป็นฟีเจอร์ที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับการใช้งานกับ Package Unlimited สักเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่มี Package จำกัดนั้นถือว่าจำเป็น และเป็นอีกฟีเจอร์ที่ทำให้คุณประหยัดพลังงานได้เพราะว่าเมื่อมีการเปิด Hot Spot เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการใช้พลังงานเกิน Application ได้ โดยสามารถเปิดได้ที่ Setting > Data Usage > Data Saver

แต่ว่าถ้าจำเป็นต้อง Hot Spot อย่าลืมไปปิดฟีเจอร์นี้ก่อนด้วย

ปิดฟีเจอร์ Data Roaming

Data Roaming เป็นฟีเจอร์ที่สำหรับคนที่ใช้งานหลายเครือข่าย หรือ ต่างประเทศ แต่ก็มีข้อเสียคือ หากเปิดในเวลาที่ไม่ถูกต้องนั้นจะทำให้เสียพลังงานมาก และอาจจะเสียเงินมากหากไม่มี Package Roaming ซึ่งหากไม่จำเป็นควรจะปิดจะดีกว่า

วิธีการปิดนั้นสำหรับ Android นั้นเข้าไปที่ Setting > Data Usage กด 3 จุดด้านบนแล้วเลือก Cellular Data >  Data Roaming ปิด ส่วน iOS เข้าที่ Setting > Cellular > Data Roaming  แล้วกดปิด

ปิด Unknown Source หรือ แหล่งข้อมูลจากที่อื่น

จุดเด่นของ Android ที่หลายคนนั้นยังคงรักอยู่ เพราะสามารถติดตั้ง Application ได้จากแหล่งภายนอกแค่เปิดฟีเจอร์ Unknown Source เท่านั้น ข้อดีคือคุณสามารถติดตั้ง Apps อะไรก็ได้ แต่ว่ามีข้อเสียอยู่ที่ ถ้าเกิดตัวติดตั้งนั้น เกิดมีมัลแวร์ หรือไวรัสก็อาจจะทำให้ตัวเครื่องช้าโหลดนานและกินพลังงานได้

ฉะนั้นแล้วการติดตั้ง Application ยังคงแนะนำให้ติดตั้งผ่านทาง Google Play Store หรือ Apps Store ดีกว่า

ตั้งให้ Battery Saver ทำงานอัตโนมัติ

อีกลูกเล่นหนึ่งที่ช่วยให้เครื่องประหยัดไฟได้ดี โดยเฉพาะเวลาที่เหลือไฟน้อย ๆ และจะมีการลดกำลังของเครื่อง และเหมาะสมกับสภาพตอนที่มีแบตเตอรี่น้อย ๆ เช่นกัน

แนะนำให้เปิดไว้ โดยมีให้เลือกทั้ง 15% และ 5% ซึ่งแนะนำเฉพาะ 15% เพราะมันไม่ได้ชิดเกินไป

เปิด Android Data backup เอาไว้

สุดท้ายกับฟีเจอร์ที่ช่วยในเรื่องของการเก็บการตั้งค่าและ Application ที่คุณเคยตั้งค่าไว้ แม้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดเก็บสิ่งเหล่านี้ไว้บน Cloud เช่นกัน โดยวิธีเปิดนั้นสามารถเข้าที่ Setting > Backup & Reset > Back Up My Data โดยระบบสำรองข้อมูลอัตโนมัติทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook