5 มือถือที่เกิดเป็นแฝดของ iPhone 7 Plus จงใจหรือแค่มีแรงบันดาลใจ

5 มือถือที่เกิดเป็นแฝดของ iPhone 7 Plus จงใจหรือแค่มีแรงบันดาลใจ

5 มือถือที่เกิดเป็นแฝดของ iPhone 7 Plus จงใจหรือแค่มีแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงมือถือสมัยนี้สิ่งที่ความคล้ายคลึงกันมาตลอดคือเรื่องของการออกแบบและฟีเจอร์ แต่มีมือถือเหล่านี้ที่หน้าตาและฟีเจอร์คล้ายกับ iPhone 7 Plus แบบไม่ได้ตั้งใจมันจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

ASUS Zenfone Zoom S (Zenfone 3 Zoom)

เริ่มแรกจากมือถือราคา 16,990 บาทที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานที่ผ่านมา โดยกล้องหลังมีขนาด 12 ล้านพิกเซลแบบคู่ ความแตกต่างมีแค่เรื่องของความรูรับแสงเล็กน้อย ถ้ามองในเรื่องการออกแบบรุ่นนี้เป็นอีกตัวหนึ่งที่ใกล้ความเป็น iPhone 7 Plus อย่างมาก

OPPO R11 / OPPO R11 Plus

มือถือรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวตลาดโลกพร้อมกับกล้องหลังคู่ด้านหลังรุ่นแรกของค่าย เน้นการถ่ายภาพระยะปกติ และระยะไกล (Tele) แต่ถ้ามองว่า ASUS  ทำใกล้แล้ว ตัวนี้เรียกได้ว่า แฝด เพราะตำแหน่งและการติดกรอบกระตกกล้องนั้นเหมือนกับ iPhone 7 Plus มากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง

One Plus 5

กำลังจะเปิดตัวแล้วสำหรับ One Plus 5 ซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลว่าตัวเครื่องนั้นมีการเปลี่ยนแปลงด้านของกล้อง และปรับมาใช้กล้องคู่รุ่นแรกและมีการถ่ายภาพที่ดีเพราะมีการพัฒนาร่วมกับ DXO Bench แต่ว่าด้วยความที่ใกล้กล้องคู่มันเลยดูเหมือนกับ iPhone 7 Plus เบา ๆ และมีสเปคที่แรงใช้ได้ คือ CPU Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6GB, ROM 128GB

Nubia Z17 / Z17 Mini

มือถืออีกรุ่นที่มีกล้องหลังคู่ความสามารถก็คล้ายคลึงกัน เพราะมีกล้อง Wide กับ Tele ตัวหนึ่งอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้ในเรื่องของสเปคที่มากเพราะให้ RAM 6GB ถ้าไม่นับขอบสีทองและวงแหวนกล้องสีแดง มันก็จะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นแฝดของ iPhone 7 Plus โดยบังเอิญเหมือนกัน

Huawei P10 Plus

ปิดท้ายด้วย Huawei P10 และ P10 Plus ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกันเล็กน้อย แม้ว่ากล้องหลังคู่นี้จะไม่ได้เหมือนกับ ยี่ห้ออื่น ๆ ที่เน้นระยะ Tele กับ Wide แต่ว่ารุ่นนี้ Huawei ทำกล้องหลังคู่เรื่องสีที่คมชัดมากกว่า ราคาก็เลยจะดูสูงกว่าทุกยี่ห้อที่บอกมา เล็กน้อย และมันเป็นกล้องคู่ Leica อีกตางหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook