Sony Xperia XZ Premium กับ 6 จุดเด่นที่ทำให้เรือธงตัวเก็งรุ่นนี้โดดเด่นไม่แพ้คู่แข่งรุ่นไหนๆ

Sony Xperia XZ Premium กับ 6 จุดเด่นที่ทำให้เรือธงตัวเก็งรุ่นนี้โดดเด่นไม่แพ้คู่แข่งรุ่นไหนๆ

Sony Xperia XZ Premium กับ 6 จุดเด่นที่ทำให้เรือธงตัวเก็งรุ่นนี้โดดเด่นไม่แพ้คู่แข่งรุ่นไหนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony Xperia XZ Premium กับ 6 จุดเด่นที่ทำให้เรือธงตัวเก็งรุ่นนี้โดดเด่นไม่แพ้คู่แข่งรุ่นไหนๆ

ปล่อยให้รอกันมาตั้งแต่ต้นปี ในที่สุด Sony Xperia XZ Premium เรือธงระดับท็อปที่หลายคนรอคอยก็เปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งนอกจากดีไซน์ภายนอกที่ดูโดดเด่นสะดุดตา ยังมาพร้อมกับสเปกแรงขั้นสุดด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 และ RAM 4 GB และพกพาฟีเจอร์น่าสนใจมาด้วยหลายอย่างโดยเฉพาะด้านความบันเทิงทั้งภาพและเสียง Xperia XZ Premium

จึงเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนพรีเมียมแห่งปี 2017 ที่โดดเด่นอีกรุ่นหนึ่งหนึ่ง และในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ 6 จุดเด่นของ Sony Xperia XZ Premium ที่ทำให้เรือธงรุ่นนี้น่าจับตามองไม่แพ้คู่แข่งรุ่นอื่นๆ ครับ

1. หน้าจอคมชัดระดับแนวหน้าในวงการ

ที่ผ่านมา Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด 4K รุ่นแรกของโลกในชื่อ Xperia Z5 Premium นับเป็นครั้งแรกที่คอนเทนต์คุณภาพสูงระดับนี้เข้ามาสู่โลกของสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งหน้าจอ 4K ก็ได้สืบทอดต่อมายัง Xperia XZ Premium ด้วยเช่นกัน แต่คราวนี้ไม่ได้เป็น 4K ธรรมดาๆ แต่เป็น 4K HDR ที่อัปเกรดให้แสดงผลค่าความต่างของสีได้ละเอียดและคมชัดยิ่งขึ้น นอกจากจะทำให้เราดูหนัง เล่นเกมได้อย่างเต็มอารมณ์แล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ VR ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังต่อจอออกไปยังมอนิเตอร์ความละเอียดสูงภายนอกได้โดยไม่ต้องกลัวภาพแตก

สำหรับใครที่สงสัยว่าจอ HDR ต่างจากจอธรรมดาอย่างไร ดูตัวอย่างได้ในคลิปด้านล่าง 

 

2. คุณภาพเสียงไม่ธรรมดา

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Xperia XZ Premium ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันคือคุณภาพเสียงที่โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป อย่างที่ทราบกันดีว่า Sony เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีเครื่องเสียงอยู่แล้ว เมื่อ Sony หันมาทำสมาร์ทโฟนจึงก็ไม่พลาดที่จะนำจุดเด่นตรงนี้มาใส่เข้าไปด้วยเช่นกัน ซึ่ง Xperia XZ Premium นั้นมีเทคโนโลยีเสียง Hi-Res Audio แบบ built-in จึงมั่นใจได้ว่าเสียงที่ออกมาจะนุ่มลึกและมีมิติกว่าสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป ยิ่งเมื่อใช้กับหูฟังหรือเฮดโฟนคุณภาพสูงแล้วจะยิ่งรับรู้ถึงความแตกต่างได้ดีเลยทีเดียว

3. กันน้ำกันฝุ่นไม่น้อยหน้าเจ้าอื่น

แม้ว่าคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงในยุคนี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเรือธงทุกรุ่นจะมีคุณสมบัติดังกล่าว Sony Xperia เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ในวงการที่มีคุณสมบัติกันน้ำ-กันฝุ่นเต็มรูปแบบตามมาตรฐาน IP68 ซึ่งคุณสมบัตินี้ก็สืบทอดเรื่อยมาจนถึง Xperia XZ Premium สามารถอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตรได้นาน 30 นาที จะเปียกฝนหรือหล่นน้ำก็ไม่มีปัญหา

4. ลูกเล่นการถ่ายภาพ Slowmotion ระดับกล้อง compact

จุดเด่นของ Sony Xperia XZ Premium ที่จะไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือการถ่ายภาพแบบ Slowmotion จริงอยู่ที่สมาร์ทโฟนบางรุ่นก็ทำได้เหมือนกัน แต่ Xperia XZ Premium นั้นเหนือกว่าตรงที่ทำได้ถึง 960 เฟรมต่อวินาที ซึ่งทำได้ดีพอๆ กับกล้องคอมแพ็กต์ราคาแพงเลยทีเดียว ทำให้เราสนุกกับคอนเทนต์ Slowmotion ได้มากกว่า ได้ลองสักครั้งจะติดใจ

5. ไม่พลาดทุกช็อตเด็ดด้วย Motion-Eye

นอกจากการถ่ายภาพ Slowmotion แล้ว การถ่ายภาพนิ่งของ Xperia XZ Premium ก็ทำออกมาได้น่าประทับใจเช่นกัน ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 19 ล้านพิกเซลที่มีเทคโนโลยี Motion Eye ทำให้สามารถคำนวณการเคลื่อนที่ของวัตถุ คาดเดาตำแหน่ง และจับภาพไว้ล่วงหน้า 4 ช็อตก่อนที่เราจะสับชัตเตอร์ ให้เราสามารถเลือกช็อตที่ดีที่สุดได้ทันที

6. โดดเด่นกว่าใครด้วยดีไซน์วาววับ

Sony Xperia XZ Premium มาพร้อมกับบอดี้ที่เคลือบผิวด้วยวิธีพิเศษจนสะท้อนแสงแวววาวราวกับกระจกเงา ให้ความรู้สึกที่พรีเมียมสมชื่อ ไม่เหมือนใครในท้องตลาด (ยกเว้น HTC U11) หยิบขึ้นมาใช้เมื่อไหร่โดดเด่นเห็นมาแต่ไกลแน่นอน

Sony Xperia XZ Premium เคาะราคาในไทยอย่างเป็นทางการแล้วที่ 25,990 บาท เบื้องต้นมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Deepsea Black และ Luminous Chrome 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 15 - 22 มิถุนายน 2560 นี้ ผ่านทางร้านค้าที่ร่วมรายการ พร้อมรับของสมนาคุณ ประกอบด้วย แฟลชไดรฟ์ความจุ 16GB แบบ USB Type-C, เคส Cover Stand และ Charging Dock โดยจะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 29 มิถุนายนเป็นต้นไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook