4 เทคนิคในการเพิ่มพื้นที่ความจำมือถือที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

4 เทคนิคในการเพิ่มพื้นที่ความจำมือถือที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

4 เทคนิคในการเพิ่มพื้นที่ความจำมือถือที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ Social Network และมือถือมักเป็นของคู่กันและมักจะก่อนปัญหาให้เกิดเรื่องใหญ่เช่นความจำมือถือเต็ม ใช้งานไม่ได้เต็มที่ จนทำให้หลายคนค้นหาวิธีการเพิ่มความจำในตัวเครื่องแต่ก็ไม่พอ วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาแนะนำวิธีเพิ่มความจำมือถือของคุณแบบง่าย ๆ ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันทำได้

ลบ Apps/Cache ที่ไม่ได้ใช้ออก

Application ที่ไม่ได้ใช้มักจะเป็นอีกสิ่งที่ทำให้ความจำนั้นเต็มได้รวดเร็วเพราะมีการใช้พื้นที่บางครั้งก็ใช้ RAM ด้วย วิธีที่จัดการข้อมูลได้เร็วที่สุดก็ควรจะลบโปรแกรมเหล่านั้นออกจากเครื่องก็ช่วยให้พื้นที่คืนมาได้มากพอสมควร

อีกวิธีหนึ่งที่เพิ่มพื้นที่ได้เหมือนกันคือการลบ Cache Memory ออกจากเครื่องก็สามารถทำให้พื้นที่ของเครื่องกลับคืนม่ได้เช่นเดียวกัน

เพิ่มขนาดความจำสำรอง

สำหรับมือถือ Android บางรุ่นคุณสามารถเพิ่มความจำภายในเครื่องได้โดยใส่การ์ดความจำหรือ Micro SD เข้าไปในเครื่อง ซึ่งถ้าไม่พอแล้วคุณสามารถเพิ่มความจุได้โดยขึ้นอยู่กับตัวมือถือว่าจะรองเท่าไหร่

หรือใช้วิธีการเสียบ Flash Drive แบบ OTG เข้าไปในเครื่องก็สามารถเพิ่มได้เช่นเดียวกัย

เลือกใช้บริการ Cloud Storage เพิ่มที่จัดเก็บ

อีกช่องทางหนึ่งสำหรับคนที่ไม่อยากมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล การเลือก Cloud Storage ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้กัน โดยสามารถเลือกได้หลากหลายค่ายเช่น Google Drive (Google Photos), Dropbox, iCloud (เฉพาะ iPhone), Microsoft One Drive เป็นต้น

ทั้งนี้ความจำแบบ Cloud Storage จะจัดเก็บได้ดีควรศึกษาจำนวนอินเทอร์เน็ตของคุณด้วยว่าเหลือพื้นที่เท่าไหร่จะดีมากกว่า

ไม่เข้าเว็บที่ไม่รู้จัก

เชื่อว่าหลายคนใช้มือถือเข้าเว็บไซต์แทนคอมพิวเตอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแทน แต่เว็บไซต์บางเว็บก็มีผลต่อมือถือเพราะอาจจะมีการหลอกให้ติดตั้งโปรแกรมอะไรเข้ามา ในเครื่องได้

ฉะนั้นควรจะเข้าเว็บไซต์ที่ปลอดภัยและคุ้นเคย สำหรับเว็บไซต์ที่ไม่คุ้นควรจะลองค้นหาข้อมูลหรือดูความปลอดภัยเป็นหลักก่อนก็จะดีไม่น้อยเลยล่ะ

หากลองทำแล้วเกิดข้อมูลก็ยังเต็มอยู่อีกควรจะลบบางสิ่งออกจากเครื่องไปเพื่อให้มีพื้นที่วางเก็บข้อมูลหรือรูปภาพในอนาคตกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook