วิธีแก้ 3 ปัญหาโลกแตก เกี่ยวกับแบตเตอรี่ iPhone ที่คุณเองก็ทำได้

วิธีแก้ 3 ปัญหาโลกแตก เกี่ยวกับแบตเตอรี่ iPhone ที่คุณเองก็ทำได้

วิธีแก้ 3 ปัญหาโลกแตก เกี่ยวกับแบตเตอรี่ iPhone ที่คุณเองก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหลัก ๆ ของ iPhone สำหรับคนที่ใช้งานอยู่เป็นประจำคงเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ที่หมดเร็วเกินไป ซึ่งมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้น โดยวันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะรวมสาเหตุที่เกิดทั้งหมด 3 รูปแบบที่เจอกันมากที่สุด

แบตเตอรี่หมดเร็วกว่าปกติ

 

ปัจจัยของแบตเตอรี่มือถือที่หมดเร็วนั้นก็มีหลากหลายสาเหตุ ซึ่งสำหรับ iPhone มีฟีเจอร์ตรวจสอบแบตเตอรี่ ว่าใช้พลังงานอะไรไปบ้าง โดยเข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า) > Battery (แบตเตอรี่) โดยข้างล่าสุดจะมีข้อมูลการใช้งาน Application ว่ามี Apps ไหนที่ใช้พลังงานเยอะสุด แบ่งเป็น 24 ชั่วโมง หรือ 7 วัน และสามารถดูข้อมูลเพิ่มได้แค่กดรูปนาฬิกา

 

โดยมากแล้ว Background Apps Refresh เป็น Apps ที่กินพลังงานมากที่สุด ซึ่งเราสามารถเข้าไปปิดได้ที่ Setting (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Background App Refresh

ส่วน Apps ที่มีการใช้งานเรื่องบอกตำแหน่งของคุณก็สามารถปิดได้ โดยเข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า) > Privacy (ความเป็นส่วนตัว) > Location Service (อยู่อันแรก) > กดไปที่ Apps ที่ต้องการแล้วกดปิดได้ หรือต้องการปิดทั้งหมดให้กดหน้าแรกได้เช่นกัน

แต่ถ้าเป็น Apps ที่ขึ้นมาแล้วคุณไม่ได้ใช้งานก็สามารถลบออกไปเพื่อจะได้ทั้งพื้นที่และความจำกลับคืนมาได้เช่นกัน

ใช้งานแล้วเครื่องดับไปเอง

สำหรับคนที่ใช้งานแล้วอยู่ดี ๆ เครื่องก็ดับเอง สามารถแก้ปัญหาได้ง่าย เพียงแค่ลองเช็คว่า Update Firmware หรือไม่ แต่หากไม่หายลอง Restore เครื่องหรือ Reset เครื่องเป็นค่าโรงงานใหม่ก็ได้เช่นกัน

แต่ถ้ายังดับอยู่เรื่อย ๆ แนะนำให้เข้าศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้ช่างวิเคราะห์อาการ

ชาร์จไฟแล้วเครื่องร้อนจัด

อีกปัญหาที่ไม่ใช่แค่ iPhone ที่เกิดปัญหานี้ แตะเป็นมือถือเกือบทุกยี่ห้อเช่นกันที่บางครั้งชาร์จไฟแล้วร้อน วิธีการแก้ไขนั้น ไม่ยาก เพียงแค่ตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ของคุณก่อนว่าสามารถใช้งานได้อยู่หรือไม่ หากไม่พร้อมให้เปลี่ยนที่ได้รับมาตรฐานจากผู้ผลิต อย่าเห็นแก่ของถูกจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook