How to : ท่องเว็บแบบออฟไลน์ แก้เซ็งยามเน็ตหมด

How to : ท่องเว็บแบบออฟไลน์ แก้เซ็งยามเน็ตหมด

How to : ท่องเว็บแบบออฟไลน์ แก้เซ็งยามเน็ตหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเว็บแบบออฟไลน์ด้วยแอพฯ Chrome เก็บข้อมูลเว็บไซต์ไว้อ่านยามไม่มีเน็ต หรือเนื้อหาในเว็บไหนมันยาวเกิน ก็เก็บมาอ่านภายหลังได้เช่นกัน

หลายคนน่าจะรู้จัก “ปุ่มมาร์ค” บ้างแล้ว เวลาเราเจอเนื้อหาในเว็บอะไรที่น่าสนใจ แต่ยังไม่มีเวลาอ่าน เราก็แก้ปัญหาด้วยการจิ้มไปที่ปุ่มดังกล่าวได้ แต่กับอุปกรณ์พกพา ย่อมมีโอกาสเจอสภาวะ “เน็ตหมด” เอย “ติด Fup” เอย (โดนจำกัดความเร็วเน็ตจนใช้งานแทบไม่ได้) เอย หรือไม่มีเน็ตตั้งแต่แรกเอย… เมื่อไม่มีเน็ต ปุ่มมาร์คก็ไร้ความหมายทันใด ดังนั้น How to วันนี้จึงขอเสนอ วิธีท่องเว็บแบบออฟไลน์ ด้วยแอพฯ Chrome เว็บเบราเซอร์ประจำอุปกรณ์พกพา ด้วยฟีเจอร์ดาวน์โหลดข้อมูลหน้าเว็บ ไว้แก้เซ็งยามเน็ตหมดได้ดีดังนี้

เปิดแอพฯ Chrome เข้าหน้าเว็บที่ต้องการ จากนั้นให้ไปที่หน้าตั้งค่า (ไอคอนรูปจุด 3 จุด) แล้วกดที่รูปไอคอน “ลูกศรชี้ลง” ตามภาพ เพื่อดาวน์โหลดหน้าเว็บ

รอดาวน์โหลดจนเสร็จ จากนั้นก็ลองปิด Wi-Fi หรือ 3G/4G ที่ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ เพื่อทดสอบว่าเข้าหน้าเว็บนี้แบบออฟไลน์ได้ครบไหม (มันมีบางเว็บที่แม้จะกดบันทึกแล้ว แต่มีบางส่วนหายไปบันทึกไม่ได้ซะงั้น)

เวลาเปิดแอพฯ Chrome ยามไม่มีเน็ต ก็จะเจอกับ Dinosaur game ที่คุ้นเคย ลองเล่นก่อนซักตาก็ดี เมื่อต้องการเปิดเว็บที่บันทึกไว้ ให้เราเข้าไปที่หน้าตั้งค่าเหมือนข้อแรก แต่รอบนี้กดที่ตัวเลือก “ดาวน์โหลด” แทน

เมื่อเข้ามาในหน้าดาวน์โหลดแล้ว ก็จะเห็นเว็บที่เราบันทึกไว้ ให้กดที่เว็บดังกล่าว ก็จะเข้าสู่การอ่านเว็บแบบออฟไลน์แล้วครับ

ท้ายนี้ หากเจอหน้าเว็บที่เป็นรูปไดโนเสาร์ (ยามเน็ตเกลี้ยง) ก็จะมีปุ่ม Download Page Later หรือดาวน์โหลดหน้าเว็บภายหลังเพิ่มมาด้วย ทำให้เวลาเราต่อเน็ตอีกครั้ง ตัวแอพฯ จะดาวน์โหลดหน้าเว็บนั้น เพื่อให้อ่านแบบออฟไลน์ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook