ปีนี้จะมี iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น iPhone 8 จะเป็นไพ่เด็ดของ Apple

ปีนี้จะมี iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น iPhone 8 จะเป็นไพ่เด็ดของ Apple

ปีนี้จะมี iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น iPhone 8 จะเป็นไพ่เด็ดของ Apple
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ออกโรงคาดการณ์สถานการณ์ของ iPhone รุ่นใหม่ ประจำปี 2017 อีกครั้ง โดยรอบนี้เขาเชื่อมั่นว่าจะมี iPhone อย่างน้อย 3 รุ่น ประกอบไปด้วย iPhone 7s, iPhone 7s Plus และ iPhone 8 ที่ถือได้ว่าเป็นไพ่เด็ดของ Apple ในปีนี้เลยก็ว่าได้

iPhone รุ่นใหม่iPhone รุ่นใหม่

คอนเซปต์ iPhone รุ่นใหม่ ที่ถูกยกมาเป็นตัวอย่างมากที่สุด

การคาดการณ์ของ Ming-Chi Kuo รอบนี้ ไม่แตกต่างไปจากข่าวลือที่หลายสื่อต่างประเทศประโคมข่าวกันเท่าใดนัก ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่ายังไงในปีนี้ Apple จะมีการเปิดตัว iPhone 8 อย่างแน่นอน พร้อมๆ กับ iPhone 7s และ iPhone 7s Plus ต่อยอดสองรุ่นของปีก่อน สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ iPhone 8 จะเป็นก้าวสำคัญของ Apple ที่จะพลิกขึ้นมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยการออกแบบที่เน้นความทันสมัย

Ming-Chi Kuo เปิดเผยว่า iPhone 8 เลือกใช้หน้าจอประเภท OLED ที่มีความยืดหยุ่น ทนทาน และให้การแสดงผลที่มีประสิทธิภาพ ใช้ดีไซน์ในแบบที่เรียกว่า “edge-to-edge” หรือใช้พื้นที่จอแสดงผลแบบเต็มพื้นที่ด้านหน้า นำมาซึ่งการ “ตัดปุ่ม home” แบบเดิมทิ้ง แต่การตัดทิ้งครั้งนี้อาจดูเหมือนการตามรอย Samsung Galaxy S8 / S8+ ที่มีการออกแบบให้ด้านหน้าให้เป็นแบบไร้ปุ่ม home ซึ่ง Ming-Chi Kuo ยังยืนยันว่าการตัดปุ่ม home และ Touch ID แบบดั้งเดิมทิ้ง ก็ไม่ได้แปลว่า Apple จะทำ Touch ID ใต้หน้าจอ OLED อย่างที่หลายสื่อวิเคราะห์ และยังไม่ชัดเจนว่าสุดท้ายแล้ว Apple จะทำอย่างไรกับ Touch ID

Ming-Chi Kuo เปิดเผยเพิ่มเติมว่า Apple อาจใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่เรียกว่า “3D sensing” เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติ รูปแบบของระบบการรักษความปลอดภัยด้วยไบโอเมตริกซ์แบบใหม่

นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงข้อจำกัดที่ Apple ต้องเผชิญกับการทดลองใช้ Touch ID ใต้จอแสดงผล OLED อาทิ จอแสดงผลแบบเต็มพื้นที่ไม่รองรับการจดจำลายนิ้วมือแบบที่ปฏิบัติอยู่ทุกวันนี้, ปัญหาทางเทคนิคของแผง OLED ที่ทำให้ประสิทธิภาพของการสแกนลายนิ้วมือลดลง เป็นต้น

ภาพจาก iDropnews คอนเซปต์ iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus ขนาบข้าง iPhone 8

สุดท้ายนี้ Ming-Chi Kuo ยังจัดทำเป็นสรุปข้อมูลของ iPhone รุ่นใหม่ ออกมาเป็น 10 ข้อ ดังนี้

1. Apple เปิดตัว iPhone 3 รุ่นในปีนี้ แบ่งเป็น iPhone 8 ที่มีขนาดหน้าจอ 5.2 หรือ 5.8 นิ้ว (ยังไม่ยืนยัน) พร้อมด้วย iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus ในขนาดหน้าจอเท่าเดิม

2. iPhone 8 เลือกใช้จอ OLED พร้อมการออกแบบที่เรียกว่า edge-to-edge สัดส่วนจอแสดงผลเต็มพื้นที่้ด้านหน้า

3. จอ OLED ของ iPhone 8 รองรับเทคโนโลยี 3D sensing การจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติ

4. iPhone 8 กับ iPhone 7s Plus จะใช้ DRAM 3GB ส่วน iPhone 7s ใช้ DRAM 2GB

5. ทั้ง 3 รุ่น มีความจุให้เลือก 64GB กับ 256GB

6. พอร์ตที่ใช้ทั้ง 3 รุ่นยังเป็นแบบ Lightning แต่เพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีการชาร์จที่สูงขึ้น

7. ระบบเสียงแบบสเตริโอที่ดีขึ้นใน iPhone 8

8. iPhone 8 จะมีสีให้เลือกน้อยกว่า iPhone 7s และ iPhone 7s Plus

9. ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน และตุลาคม-พฤศจิกายน จะเป็นช่วงเวลาผลิต iPhone 7s กับ iPhone 7s Plus และ iPhone 8 ตามลำดับ

10. iPhone ทั้ง 3 รุ่นจะมีแผนการจัดส่งรวมกันอย่างน้อย 80-85 ล้านเครื่อง

สำหรับการเปิดตัวตัว iPhone ทั้ง 3 รุ่น เป็นที่คาดการณ์ว่า Apple จะเลือกใช้ช่วงต้นเดือนกันยายนสำหรับการแถลงเปิดตัวเหมือนเช่นที่ทำมาตลอดหลายปี ส่วนราคาและกำหนดการณ์วางจำหน่ายจะเป็นอย่างไร ทีมงาน aripfan จะรายงานให้ผู้อ่านทราบอีกครั้งครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook