แสนรู้ Market Startup เปิดตัวพร้อมรุกตลาดโลก

แสนรู้ Market Startup เปิดตัวพร้อมรุกตลาดโลก

แสนรู้ Market Startup เปิดตัวพร้อมรุกตลาดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Zanroo (แสนรู้)” มาร์เท็คสตาร์ทอัพ (MarTech Startup) ผู้ให้บริการด้าน “Insight Discovery (อินไซต์ ดิสคัฟเวอรี่)” ให้บริการ Social Listening, Social Engagement และ Consultancy Service ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีจุดเด่นในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ด้วยบิ๊กดาต้า ติดตามตรวจสอบข้อมูลแบรนด์แบบเรียลไทม์ วิเคราะห์ข้อมูลและเทรนด์ต่างๆ และนำอินไซต์ผู้บริโภคไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ป้องกัน

และบริหารจัดการเหตุวิกฤติที่เกิดขึ้นกับแบรนด์ ซึ่งในระยะเวลาเพียง 4ปี Zanroo ได้มีการขยายธุรกิจอย่างก้าวกระโดด และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำกว่า300 ราย ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจธนาคาร ยานยนต์ โทรคมนาคม อีคอมเมิร์ซ การบิน และสินค้าอุปโภคบริโภค ล่าสุด Zanroo เดินหน้าสู่การให้บริการระดับโลกด้วยเงินลงทุนจำนวนกว่า 7.4ล้านเหรียญสหรัฐฯ มุ่งแข่งขันในกลุ่มอุตสาหกรรม MarTech & AdTech ระดับโลกที่มีมูลค่าตลาดกว่า 24.18 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยนวัตกรรมหนึ่งเดียวในโลก พร้อมทีมงานท้องถิ่นที่แข็งแกร่ง สร้างงานสร้างรายได้ให้คนทั่วโลก ตั้งเป้าขึ้นแท่น บรนด์ระดับยูนิคอร์นสตาร์ทอัพในอนาคต

นายชิตพล มั่งพร้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Zanroo กล่าวว่า“บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2556 และพนักงาน 2 คน จนถึงวันนี้ผ่านไป 4 ปี Zanroo ขยายการให้บริการแล้วถึง 15 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า กัมพูชา เวียดนาม ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง ออสเตรเลีย     ศรีลังกา ปากีสถาน และอังกฤษ มีพนักงานครอบคลุมในทุกพื้นที่ให้บริการกว่า 150 คน ซึ่งมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดกว่า200 - 400% ต่อปี ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ”

“ความโดดเด่นของ Zanroo คือ บริการที่ครบวงจรทั้งด้าน Software ได้แก่ Social Listening, Social Engagement ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างเจาะลึกในพื้นที่สังคมออนไลน์ยอดนิยมของแต่ละท้องถิ่น และมีความแม่นยำในการตีความภาษาท้องถิ่นทุกภาษาทั่วโลก และด้าน Consultant ที่นอกจากจะประมวลวิเคราะห์ผลอย่างแม่นยำแล้ว เรายังนำ ‘อินไซต์’ ไป‘ต่อยอด’ ให้ลูกค้าวางกลยุทธ์การตลาดให้เกิดประโยชน์ต่อแบรนด์ หรือป้องกัน และสามารถบริหารจัดการเหตุวิกฤติที่จะเกิดขึ้นกับแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญ Zanroo เป็นบริษัทแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ทางด้านการรักษาความปลอดภัยในข้อมูลของลูกค้า” นายชิตพล กล่าวเสริม

ปี 2560 นี้ จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของ Zanroo ในเวทีระดับโลก ล่าสุดZanroo ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Shift Ventures (ชิฟ เวนเจอร์ส) ระดมทุน Series Aจำนวน 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 259 ล้านบาท จากกองทุน สถาบันการเงิน เจ้าของธุรกิจและนักลงทุนหลายราย เพื่อรุกตลาด MarTech ทั่วโลก ทั้งในเอเชีย สหรัฐอเมริกา และยุโรป ซึ่ง ชิฟ เวนเจอร์ส มีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่ Zanroo ในการวางโครงสร้างธุรกิจสู่ระดับโลก แนะนำ Zanroo สู่กลุ่มลูกค้าในหลากหลายประเภทธุรกิจ วิเคราะห์โอกาสทางการตลาดใหม่ๆ และช่วยหาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศ

นายอุดมศักดิ์ ดอนขำไพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและผู้ก่อตั้ง Zanrooกล่าวว่า “เพื่อนำพา Zanroo ก้าวสู่เวทีโลก เราได้คิดค้นนวัตกรรมหนึ่งเดียวในโลกภายใต้ชื่อ‘อรุณ’ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อของ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดอรุณ วัดที่มีความงดงาม และยังได้รับการจัดอันดับว่าพระปรางค์วัดอรุณเป็นพระปรางค์ที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย การใช้ชื่อ ‘อรุณ’ จึงสื่อถึงความเป็นไทยได้อย่างดี

“ระบบของ ‘อรุณ’ ถูกออกแบบมาให้ทำงานอย่างรวดเร็วและฉลาดโดยการประมวลผลข้อมูลมหาศาลจากทั้ง Paid Media, Owned Media และ Earned Media ได้รวมกันอย่างเบ็ดเสร็จ เพื่อช่วยวัดผลตอบแทนการลงทุน (Return on Investment) หรือค่า ROI ในโลกดิจิทัลเป็นครั้งแรก การเปิดตัว ‘อรุณ’ ออกสู่ตลาดโลกนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนของธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม ให้สามารถวัดผลกิจกรรมการตลาดในช่องทางดิจิทัลได้ละเอียดขึ้น ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจและกิจกรรมทางการตลาดบนความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแม่นยำและตรงจุดที่สุด” นายอุดมศักดิ์กล่าว

นอกจากนี้ Zanroo ได้วางกลยุทธ์การบุกเบิกตลาดต่างประเทศด้วยจุดเด่น 4 ประการ คือ 1. ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันทันสมัย 2. ทีมขายที่เข้มแข็งในแต่ละประเทศที่เข้าไปดำเนินการ 3. แผนการตลาดที่ตรงจุด และ 4. การดูแลลูกค้าและบริการหลังการขาย พร้อมทั้งเตรียมเดินหน้าทำการตลาดแบบเต็มรูปแบบ ทั้ง อะโบฟเดอะไลน์ และ บีโลว์เดอะไลน์ โดยวางแผนในการเดินสายโรดโชว์ ตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้าในหลายเมืองในสหรัฐอเมริกาและจีน ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เมืองต่างๆ ในยุโรปต่อไปในอนาคต การเปิดตัว Zanroo ในระดับโลกนี้ นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการ MarTech ทั่วโลก โดยนักคิดและฝีมือของคนไทย ซึ่งจะทำให้ Zanroo เป็นแบรนด์คนไทยแบรนด์แรกที่จะสร้างชื่อเสียงในระดับโลก

“ด้วยศักยภาพของ ‘อรุณ’ จะเป็น Game Changer ในการช่วยยกระดับการดำเนินธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก ทำให้เรามั่นใจว่า Zanroo จะสร้างยอดรายได้ 260 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และภายในปี 2562 จะขยายตลาดไปยัง 40 ประเทศทั่วโลก มียอดรายได้แตะที่ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งเราตั้งเป้าจะเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรก ที่ขึ้นเป็นยูนิคอร์นสตาร์ทอัพ และติดอันดับ 1  ใน 10 บริษัทMarTech ระดับโลก” นายชิตพล กล่าวสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook