มาแล้ว!!แอพฯเรียกแท็กซี่ใหม่กับฟีเจอร์โดนๆฝีมือคนไทย

มาแล้ว!!แอพฯเรียกแท็กซี่ใหม่กับฟีเจอร์โดนๆฝีมือคนไทย

มาแล้ว!!แอพฯเรียกแท็กซี่ใหม่กับฟีเจอร์โดนๆฝีมือคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่น้องใหม่ ที่มาพร้อมฟีเจอร์เท่ห์ๆ แบบไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน จะมีอะไรเจ๋งๆให้ลองบ้าง มาดูกัน

โครงการนี้มีที่มา “เพราะแท็กซี่ดีๆ ควรมีที่ยืน” ทุกวันนี้ปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกวงการ ทุกอาชีพย่อมมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันอยู่ วงการ Taxi เองก็เช่นกัน

คำว่า “ปลาตายตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง” ยังคงใช้ได้อยู่ในสังคมปัจจุบัน Taxi ที่ดีๆ ต้องมารับผลกระทบจาก พฤติกรรมต่างๆ ที่ Taxi ไม่ดีทำเอาไว้ จนเกิดเป็นภาพจำแย่ๆแก่ผู้ใช้บริการ

เพราะยังมีอีกหลายๆคนเชื่อและคิดว่ายังมี taxi ดีๆ อีกไม่น้อยที่พร้อมให้บริการแก่ผู้โดยสาร จึงเกิดเป็นโครงการ LFEN TAXI ขึ้นมา

LFEN THAI จึงขอเป็นสื่อกลางในการคัดแยก Taxi ที่ดีๆ กับ Taxi ที่ต้องปรับปรุง โดยการกำหนดกฎเกณฑ์ มาตรฐาน และบทลงโทษที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ร่วมกันประเมิน ซึ่งทำได้ง่ายๆเพียงประเมินหลังใช้การบริการผ่าน Application

เริ่มต้นการใช้ Application ง่ายๆ พร้อมฟังก์ชั่นเท่ห์ๆ! และรูปแบบของการเรียกรถที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน แต่มันจะเหมาะๆกับบ้านเราหน่อย ไม่ว่าจะเป็น
     1.ระบุต้นทาง-ปลายทาง ที่ต้องการจะให้ไปรับ-ส่ง ซึ่งสามารถใส่เบอร์โทรลงไปแทนการระบุชื่อตำแหน่งปลายทางได้



     2.การเพิ่มค่าเรียกรถตามความเหมาะสมในเวลานั้นๆ โดยเริ่มต้นที่ 10 บาท และสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 200 บาท ตามความสมัครใจของผู้เรียกเอง
     3.เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ให้ทำการประเมินการบริการจาก taxi คันนั้น เพื่อที่ระบบจะทำการรวบรวมข้อมูล และ ทำการคัดแยกตามโครงการที่ได้วางไว้ โดย taxi ที่ปฏิบัติดี บริการดี ก็จะมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้เกิดการบริการที่ดีแก่ผู้โดยสารต่อๆ ไป

     ส่วนคันไหนที่ควรปรับปรุงก็จะมีมาตรการและกฎเกณฑ์ซึ่งกำหนดขึ้นเพื่อเป็นบทลงโทษตามความร้ายแรง เมื่อมีคอมเมนท์แล้วทางบริษัทตรวจสอบแล้วว่าเป็นเรื่องจริง ก็จะดำเนินการโดย 1.การตักเตือน 2.การปรับเครดิต 3.การระงับให้ใช้ App ชั่วคราว 4.การระงับให้ใช้ App แบบถาวร โดยการขึ้นบัญชีดำในระบบ ไม่สามารถสมัครเข้ามาในระบบได้อีก ตัวอย่าง ของการกระทำผิด ก็ตั้งแต่ การรับงานแล้วไม่ไป ,การพูดจากไม่สุภาพ ,การขับรถหวาดเสียวไม่เคารพกฎจราจร ไปจนถึงการคุกคามหรือการกระทำที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับผู้โดยสารเป็นต้น

     ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการทุกคนจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับ และคัดแยก Taxi ดีๆ ที่ควรมีที่ยืนไปด้วยกัน ส่วน Taxi คนไหนที่อยากอยู่ในระบบเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้ตนเอง ก็ต้องรักษามาตรฐานในการบริการให้อยู่ในระดับที่ควรจะเป็น

www.istockphoto.com

คนขับสร้างความเชื่อมั่น คนนั่งได้ความอุ่นใจ ประเทศเราจะน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม
“Taxi ดี สังคมดี ขึ้นอยู่กับเราทุกคน”


ทดลองใช้ฟรี Application : LFEN บนระบบ Android https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lfenthai.lfenapp
Facebook : LFENTHAI
อ้อ! แล้วท่านนายกของเรามาเกี่ยวอะไรด้วย ตามต่อที่ลิงค์นี้เลยจร้า  https://youtu.be/umwGiUrfuuQ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook