Facebook ฉลอง วันอีโมจิโลก 17 กค โดยแสดงจำนวนการแชร์อีโมจิในแต่ละวัน มีประเทศไทยด้วยนะ

Facebook ฉลอง วันอีโมจิโลก 17 กค โดยแสดงจำนวนการแชร์อีโมจิในแต่ละวัน มีประเทศไทยด้วยนะ

Facebook ฉลอง วันอีโมจิโลก 17 กค โดยแสดงจำนวนการแชร์อีโมจิในแต่ละวัน  มีประเทศไทยด้วยนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในวันวันที่ 17 กรกฎาคม ของทุกปีเป็น “วันอิโมจิโลก” (World Emoji Day) ทาง Facebook จึงได้เก็บรวบรวมข้อมูลว่า อิโมจิ (Emoji) ใดที่ถูกใช้ทั่วโลกมากที่สุด ผลปรากฏว่า

มีผู้ใช้อีโมจิใน Facebook มากถึง 60 ล้านตัวทุกๆวัน มีผู้ใช้อีโมจิในแอป Messenger มากถึง 5 พันล้านตัวทุกๆวัน

จากการเก็บรวบรวมข้อมูลพบว่า “อีโมจิ LOL” ที่เป็นใบหัวเราะจนมีน้ำตาไหลออกมา เป็นอีโมจิที่ถูกใช้มากที่สุดในโลก ตามมาด้วย “อีโมจิ Love” ที่มีดวงตาเป็นรูปหัวใจ

สำหรับการใช้อีโมจิใน Facebook นั้น มีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ ดังนี้

สหราชอาณาจักรนิยม, สหรัฐอเมริกา และอินโดนีเซีย นิยมใช้ “อีโมจิ LOL” มากที่สุด ประเทศไทยและเยอรมนีนิยมใช้ “อีโมจิหัวเราะ” มากที่สุด ประเทศสเปนและอิตาลี นิยมใช “อีโมจิจูบ” มากที่สุด ประเทศเม็กซิโกและบราซิล นิยมใช้ “อีโมจิ Love” มากที่สุด ประเทศฝรั่งเศส นิยมใช้ “อีโมจิกะพริบตา” มากที่สุด

สำหรับการใช้อีโมจิในแอป Messenger นั้น มีความแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ดังนี้

ประเทศไทย, แคนาดา และสหราชอาณาจักร นิยมส่ง “อีโมจิหัวใจ” มากที่สุด ประเทศสหรัฐอเมริกา และอินเดาีย นิยมส่ง “อีโมจิจูบ” มากที่สุด ประเทศอินโดนีเซีย นิยมส่ง “อีโมจิยิ้มยิงฟัน” มากที่สุด ประเทศฝรั่งเศส นิยมส่ง “อีโมจิ Cupid” มากที่สุด ประเทศออสเตรเลีย นิยมส่ง “อีโมจิยิ้ม” มากที่สุด ประเทศอียิปต์ นิยมส่ง “อีโมจิ LOL” มากที่สุด

และเพื่อร่วมฉลอง วันอีโมจิโลก ทางแอป Messenger จึงได้เพิ่มสติ๊กเกอร์หลายแบบให้ดาวน์โหลดกัน รวมถึงสติ๊กเกอร์ตัวละครจาก The Emoji Movie ด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถคลิกที่ ลิงค์ นี้ได้เลย

สติ๊กเกอร์ The Emoji Movie

 

ข้อมูลอ้างอิง : digitaltrends

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook