[IFA 2017] สรุปมือถือใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2017 ที่จะถึงนี้

[IFA 2017] สรุปมือถือใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2017 ที่จะถึงนี้

[IFA 2017] สรุปมือถือใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน IFA 2017 ที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้งาน IFA 2017 ซึ่งเป็นอีกงานโชว์นวัตกรรมและจะมีสินค้า IT เปิดตัวในงานนี้มากมาย และคาดว่าจะจัดระหว่างวันที่ 1 – 6 กันยายน ที่จะถึงนี้ ก็เริ่มมีเผยว่าแต่ละ Brand มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าเริ่มเปิดตัวอะไรใหม่ ๆ พอดี มาดูกันว่าแต่ละ Brand จะเตรียมอะไรไว้บ้าง

LG

หลังจากเปิดตัว LG Q ซึ่งเป็นมือถือระดับกลางแต่ได้หน้าจอ จนรุ่นใหญ่ต้องมองเลยทีเดียว แต่ในงานนี้ก็จะมีการเผยโฉม LG V30 ซึ่งล่าสุดมีการเผยคะแนน Benchmark และมีการใช้ Android 7.1.2 ใหม่ล่าสุด พร้อมกับ 2 หน้าจอ และสเปคเหนือกว่าเดิม แต่จะเหนือแค่ไหนจะเป็นอย่างไรมาดูกันต่อไป

Samsung

แน่นอนว่า Samsung Galaxy Note 8 จะมาจัดแสดงในงาน IFA 2017 ค่อนข้างแน่นอน เพราะว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงวันที่ 23 – 26 สิงหาคม และคาดว่าจะมาพร้อมกับ Galaxy C ซึ่งเป็นมือถือกล้องคู่ตัวแรกของ Samsung ที่เลือกใช้

แถมอาจจะมีเซอร์ไพรส์สำหรับ Gear S4 ตัวใหม่ เน้นเรื่องกันน้ำมากขึ้นกว่าเดิม

Sony

สำหรับค่ายอารยธรรม ก็มีการเผยบัตรเชิญเกี่ยวกับการเปิดตัวสินค้าใหม่วันที่ 31 สิงหาคมนี้เช่นกัน โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว Xperia XZ1 ซึ่งเป็นรุ่นต่อเรื่องของ Xperia XZs, และคาดว่าจะมี Xperia XZ1 Compact ด้วยเช่นกัน และคาดว่านี่แหล่ะคือมือถือจอไร้กรอบ และดีของ Sony

Lenovo/Motorola

มีการเผยบัตรเชิญเปิดตัวสินค้าใหม่ก่อนงาน IFA 2017 (31 สิงหาคม) โดยในงานมีความเป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวหลายตัว, Lenovo Yoga รุ่นใหม่, แว่นสำหรับใช้งานกับ Google DayDream,

และก่อนหน้านั้นวันที่ 25 กรกฎาคม ก็จะมีเปิดตัวมือถือใหม่เช่น Moto Z2 Force (Moto Z2), Moto G5s, Moto G5s Plus เช่นกัน

Huawei

ใครรอ Huawei Mate 10 ในงานนี้ขอบอกว่า ไม่มา แต่ในงานนี้คงจะเปิดตัวรุ่น Nova และ Nova Plus ตัวใหม่และคาดว่าจะมี Tablet รุ่นใหม่อย่างเช่น MediaPad M3 ที่เน้นความบันเทิงแบบพกพา

HTC

ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว HTC U11 ไปก่อนหน้านี้ ตอนนี้ดูเหมือนว่า HTC กำลังจะนำเทคโนโลยี Edge Sense หรือฟีเจอร์บีบเพื่อสั่งงาน ไปอยู่ในมือถือรุ่นเล็กกว่าในชื่อ Ocean Lite แต่ชื่อมือถือจริงจะออกมาเป็นอะไรคงต้องรอดูกันต่อไป

ASUS

แน่นอนว่ามือถืออย่าง ASUS Zenfone 4 รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ หลากหลายรุ่น นอกจาก Zenfone 4V ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ในงานนี้ก็อาจจะเห็นเจอที่ Zenfone 4 Pro และ Zenfone 4 Max ที่เน้นความอึดของแบตเตอรี่มากขึ้น

Blackberry

หลังจากเพิ่งเปิดตัว KEYone มือถือที่มีทั้งหน้าจอและ Keyboard แบบคุ้นเคยกันไปแล้วคงมีการนำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย ส่วนจะมีอะไรใหม่อีกนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่า TCL ที่เป็นเจ้าของปัจจุบันอยู่นั้น จะทำอะไรออกมาบ้าง

(อาจจะมียี่ห้ออื่นเพิ่มเติมต้องรอดูกันต่อไป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook