10 สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมประจำครึ่งปี 2017 รุ่นใดคือที่สุดของสมาร์ทโฟนช่วงครึ่งแรกของปีไก่ พบคำตอบได้ที่

10 สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมประจำครึ่งปี 2017 รุ่นใดคือที่สุดของสมาร์ทโฟนช่วงครึ่งแรกของปีไก่ พบคำตอบได้ที่

10 สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมประจำครึ่งปี 2017 รุ่นใดคือที่สุดของสมาร์ทโฟนช่วงครึ่งแรกของปีไก่ พบคำตอบได้ที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการสมาร์ทโฟนโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 ที่ผ่านมานับเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมากที่สุด ทั้งแบรนด์ใหญ่ แบรนด์เล็ก ต่างงัดเอาอาวุธเด็ดของตนเองมาฟาดฟันกับคู่แข่งกันแบบไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปของแต่ละแบรนด์นั้นต่างอัดแน่นไปด้วยสุดยอดนวัตกรรมที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีได้ เรียกว่าใครไม่แกร่งจริงคงอยู่ยาก สุดท้ายแล้วประโยชน์ก็มาตกอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ นั่นเอง เพราะมีตัวเลือกดีๆ ให้เลือกสรรกันแบบไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งทีมงานเว็บไซต์ไทยโมบายเซ็นเตอร์ของเราก็ได้นำเอาข่าวคราวความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ มาอัปเดตให้ทุกท่านได้ติดตามกันโดยตลอด

แต่หากถามว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใดคือที่สุดของวงการในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 ในสายตาทีมงานเว็บไซต์ไทยโมบายเซ็นเตอร์? ก็ต้องยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากเอาการ เพราะสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นที่เปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 ต่างก็มีความโดดเด่นในแบบฉบับของตนเอง ไม่ว่าจะโดดเด่นในเรื่องของราคาที่คุ้มค่า หรือโดดเด่นในเรื่องของฟีเจอร์ที่อัดแน่น อย่างไรก็ดีสำหรับการตัดสินในครั้งนี้ ทีมงานของเราขอตัดการพิจารณาเรื่องราคา หรือความคุ้มค่าออกไป เพื่อให้สามารถพุ่งเป้าไปที่เรื่องของนวัตกรรม, เทคโนโลยี, ฟีเจอร์ หรือคุณสมบัติของแต่ละรุ่นได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นงานนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใดที่มีนวัตกรรมที่ล้ำกว่าใคร, มีฟีเจอร์ที่ไฮเอนด์จัดเต็มกว่าเพื่อน หรือมีดีไซน์เข้าตาที่สุด ก็น่าจะก้าวเข้ามายืนอยู่ในตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของเราประจำครึ่งแรกของปี 2017 ได้ไม่ยาก

และต้องขอชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกันก่อนสักเล็กน้อยว่าสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นที่เรานำมาพิจารณานั้น จะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 หรือในเดือนมกราคม-มิถุนายน 2017 เท่านั้น และลำดับของการจัดเรียงรุ่นไม่ได้สื่อถึงอันดับรางวัลที่ 1-10 แต่อย่างใด เป็นเพียงการรวม 10 รุ่นที่ดีที่สุดเท่านั้น ส่วนสุดยอดสมาร์ทโฟนทั้ง 10 รุ่นที่เราคัดมาจะมีรุ่นอะไรบ้างไปติดตามกันต่อได้เลยครับ

Huawei P10 Plus

- เปิดตัว 26 กุมภาพันธ์ 2017 | ราคา 23,900 บาท

เป็นที่ชัดเจนว่า Huawei P10 Plus คือสมาร์ทโฟนแบรนด์ Huawei ที่ดีที่สุดประจำครึ่งแรกของปี 2017 ด้วยจุดขายสำคัญคือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้อง Leica ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง ด้วยกล้องคู่ Leica Dual Camera ด้านหลังความละเอียด 20+12 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเลนส์ Leica SUMMILUX-H 1:1.8/27 ASPH ผสานเทคโนโลยี Leica Dual Camera 2.0 Pro Edition, ระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS, เทคโนโลยี Hybrid Zoom และโหมดโบเก้ ที่ช่วยให้ภาพถ่ายมีความสวยงามดุจช่างภาพมืออาชีพได้อย่างง่ายดายเหลือเชื่อ ผสานกล้องหน้า Leica ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับฟังก์ชัน Adaptive Selfie ซึ่งช่วยให้ไม่มีใครต้องหลุดเฟรมขณะถ่ายเซลฟี่อีกต่อไป

ไม่เพียงแค่ความโดดเด่นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพเท่านั้น เพราะ Huawei P10 Plus นั้นยังอัดแน่นไปด้วยสุดยอดนวัตกรรม และฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชิปเซ็ต Kirin 960 ตัวท็อปที่เร็วแรงที่สุด, จอ 2K QHD ขอบบางเฉียบ พร้อมขอบเขตสี 96% กับกระจก Gorilla Glass 5 สุดแกร่ง, เทคโนโลยี Ultra Memory, เทคโนโลยี Ultra Response, เซ็นเซอร์สแกนนิ้วโฉมใหม่แบบใต้กระจก, เทคโนโลยี Smart Touch ที่รวม 3 คำสั่งไว้ในหนึ่งเดียว, เทคโนโลยีการเคลือบแบบ Nano-Coating ที่ไม่กลัวน้ำ, เป็นสมาร์ทโฟน 4.5G LTE รุ่นแรกของโลก พร้อม 4 เสารับสัญญาณในเครื่องเดียว, เสารับสัญญาณ Wi-Fi 2 เสาในเครื่องเดียว, แบตเตอรี่สุดอึดพร้อมเทคโนโลยี SuperCharge กับระบบ Super Safe 5-Gate Protection, ระบบ EMUI 5.1 พร้อมฟังก์ชัน Highlights และเทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ Hyper Diamond-Cut Finishing รุ่นแรกของวงการ

ข้อมูลเพิ่มเติม : Huawei P10 Plus

 Samsung Galaxy S8+

- เปิดตัว 29 มีนาคม 2017 | ราคา 30,900 บาท2

 

ช่วงนี้หากรู้สึกว่าได้เห็น หรือได้ยินคำว่า “ชีวิตไร้กรอบ” ผ่านหูผ่านตามากเป็นพิเศษก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะมีที่มีมาจาก Samsung Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปใหม่ล่าสุดจาก Samsung รุ่นนี้นั่นเอง ด้วยจอแสดงผล Super AMOLED ความละเอียดระดับ 2K QHD+ แบบไร้ขอบไร้ปุ่มโฮมที่เรียกว่า Infinity Display กับกระจก Gorilla Glass 5 ขอบโค้งระดับ 6R แบบสมมาตรทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ตัวเครื่องจึงดูสวยงามลงตัวกว่า Samsung Galaxy S7 edge รุ่นพี่อย่างเห็นได้ชัด

และนอกจากจุดขายในเรื่องจอแสดงผล กับดีไซน์สวยงามอันโดดเด่นแล้ว Samsung Galaxy S8+ ก็ยังมาพร้อมกับนวัตกรรม และฟีเจอร์ไฮเอนด์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบสแกนม่านตา, ชิปเซ็ต Exynos 8895 ตัวท็อปสุดแรง ที่ใช้สถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 10 nm รุ่นแรกของโลก, หน่วยความจำความเร็วสูงแบบ UFS 2.1 ขนาด 64GB, ปุ่มสั่งงานแบบฝังใต้หน้าจอ พร้อมระบบตรวจจับแรงกด, ระบบเสียง Richer UHQ Audio 32-bit พร้อมหูฟังคุณภาพสูงจากแบรนด์ AKG ที่แถมมาให้ฟรีในกล่อง, ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะนามว่า Bixby, กล้อง Dual Pixel ที่ถูกอัปเกรดด้วยเทคโนโลยี Multi-Frame, กล้องดิจิทัลด้านหน้าที่มีความละเอียดมากขึ้นเป็นระดับ 8 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ บนบอดี้กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 เช่นเคย ซึ่งทั้งหมดนี้จึงทำให้ Galaxy S8+ เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2017 ได้แบบไร้ข้อกังขา

ข้อมูลเพิ่มเติม : Samsung Galaxy S8

 Sony Xperia XZ Premium

- เปิดตัว 27 กุมภาพันธ์ 2017 | ราคา 25,990 บาท3

 

หากถามว่างานแสดงเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เกิดขึ้นล่าสุดคืองานอะไร? คำตอบก็คืองาน MWC 2017 (Mobile World Congress 2017) ที่เพิ่งผ่านมาเมื่อต้นปีนั่นเอง และหากถามว่าเจ้าของรางวัลสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ยอดเยี่ยมประจำงาน MWC 2017 คือรุ่นอะไร? คำตอบก็คือ Sony Xperia XZ Premium สมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Sony รุ่นนี้นั่นเอง ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ช่วยการันตีความสุดยอดของ Sony Xperia XZ Premium ได้เป็นอย่างดี

ความยอดเยี่ยมของ Sony Xperia XZ Premium นั้นเรียกได้ว่าไม่เป็นรองสมาร์ทโฟนเรือธงคู่แข่งรุ่นใด เริ่มตั้งแต่การเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมจอแสดงผลแบบ 4K HDR, กล้อง Motion Eye ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Triple Image Sensing, การถ่ายวิดีโอแบบ Super Slow Motion ที่ความเร็วสูงถึง 960 fps, ระบบป้องกันการสั่นแบบ SteadyShot พร้อมโหมด Intelligent Active แบบ 5 แกนสำหรับการถ่ายวิดีโอ, กล้องด้านหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, ชิปเซ็ตตัวท็อปสุดแรงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 835, เทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบ Quick Charge 3.0 และลำโพงคู่ พร้อมเทคโนโลยี S-Force Front Surround บนบอดี้โลหะที่สวยพรีเมียมเงางามด้วยพื้นผิวแบบกระจก ซึ่งกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68

ข้อมูลเพิ่มเติม : Sony Xperia XZ Premium

 HTC U11

- เปิดตัว 16 พฤษภาคม 2017 | ราคา 25,990 บาท4

 

เป็นแบรนด์ที่ซุ่มเงียบมานาน แต่มาคราวนี้ทำเอาสั่นสะเทือนไปทั้งวงการสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว สำหรับ HTC U11 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ HTC ที่แซงหน้าคว้าตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดในโลกไปครองแบบสุดเซอร์ไพรส์ จากการให้คะแนนของสถาบันทดสอบชื่อดังอย่าง DxOMark ที่ให้คะแนนไว้สูงถึง 90 คะแนน ซึ่งนับเป็นคะแนนการทดสอบกล้องสมาร์ทโฟนที่สูงที่สุดเท่าที่ DxOMark เคยทดสอบมาเลยทีเดียว ด้วยกล้องแบบ UltraPixel 3 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้าที่มีความละเอียดมากถึง 16 ล้านพิกเซล

นอกจากความสุดยอดในเรื่องของกล้องถ่ายภาพแล้ว ฟีเจอร์อื่นๆ ก็นับว่าล้ำ และไฮเอนด์จัดเต็มไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี EDGE Sense ที่รองรับการบีบตัวเครื่องเพื่อสั่งงานได้แบบที่เราไม่เคยเจอในสมาร์ทโฟนรุ่นใด, ลำโพงคู่ BoomSound Hi-Fi Edition ที่ให้เสียงกระหึ่มมีมิติสมจริง, หูฟังคุณภาพสูงจาก USonic ที่แถมฟรีมาให้ในกล่อง ซึ่งมีเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวน และการสแกนลักษณะโพรงหูของผู้ใช้งานแต่ละคนเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบของเสียงได้โดยอัตโนมัติ, เทคโนโลยีการบันทึกเสียงแบบ 3D Recording ด้วยไมโครโฟนที่มีมาให้ถึง 4 ตัว, ชิปเซ็ตตัวท็อปใหม่ล่าสุดอย่าง Snapdragon 835, จอ 2K QHD สุดคมชัด, หน่วยความจำ ROM ที่มากถึง 128GB และหน่วยความจำ RAM ที่มากถึง 6GB บนตัวเครื่องที่กันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP67 พร้อมพื้นผิวแบบ Liquid Glass Surface ที่มีความมันวาวสวยงามสะดุดตา โดยเฉพาะเวลาที่กระทบกับแสงไฟ

ข้อมูลเพิ่มเติม : HTC U11

 
LG G6+

- เปิดตัว 16 มิถุนายน 2017 | ราคาประมาณ 20,000 บาท5

 

หลังจากเรือธงตัวท็อปรุ่นมาตรฐานอย่าง LG G6 เปิดตัวไปก่อนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่นานนักพอเข้าสู่ช่วงเดือนมิถุนายน ทาง LG ก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปรุ่นอัปเกรดอย่าง LG G6+ ตามออกมาติดๆ ด้วยการเพิ่มหน่วยความจำภายใน (ROM) ให้ใหญ่จุใจมากขึ้นเป็นขนาด 128GB พร้อมรองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย (Wireless Charging) และมีสี กับพื้นผิวตัวเครื่องแบบใหม่ที่มีความมันวาว ดูมีความเปล่งประกายเมื่อกระทบกับแสงไฟ ทั้งสีทอง Optical Terra Gold, สีฟ้า Optical Marine และสีดำ Optical Astro Black

ส่วนฟีเจอร์เด่นอื่นๆ ก็ยังคงสืบทอดความดีความงามจาก LG G6 รุ่นต้นแบบมาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ทั้งจอไร้ขอบแบบ FullVision IPS Quantum QHD+ ขนาด 5.7 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี Dolby Vision และ HDR10, ชิปเซ็ต Snapdragon 821 ตัวแรง, กล้องคู่ Dual Camera ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่ถ่ายภาพมุมกว้างได้สูงสุดถึง 125 องศา พร้อมระบบป้องกันการสั่นแบบ 3-axis OIS, กล้องด้านหน้ามุมกว้าง 100 องศา, ชิปประมวลผลเสียงแบบ Hi-Fi Quad DAC, ระบบการปลดล็อกด้วยใบหน้า (Face Print) และระบบการบันทึกเสียงแบบ Hi-Fi Recording ด้วยไมโครโฟนคุณภาพสูงแบบ AOP (Acoustic Overload Point) ทั้งหมด 2 ตัวที่ทำงานร่วมกัน บนตัวเครื่องที่กันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68 ซึ่งด้วยฟีเจอร์ไฮเอนด์จัดเต็มขนาดนี้ จึงทำให้ LG G6+ เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา

ข้อมูลเพิ่มเติม : LG G6+

 OnePlus 5

- เปิดตัว 20 มิถุนายน 2017 | ราคาประมาณ 17,990 บาท6

 

ในช่วงเวลาประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมา ผู้ใช้ที่ติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนอยู่ตลอดคงจะเคยได้ยินชื่อของแบรนด์สมาร์ทโฟนยี่ห้อหนึ่งที่ได้ฉายาว่า "นักฆ่าเรือธง (Flagship Killer)" เพราะแบรนด์สมาร์ทโฟนรายนี้ได้ผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงประจำค่ายที่มีประสิทธิภาพตัวเครื่องระดับท็อป แต่มีราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายกว่าแบรนด์อื่นๆ และชื่อของแบรนด์สมาร์ทโฟนรายนี้ก็คือ OnePlus

หลังจากที่ OnePlus สั่งสมชื่อเสียงมาตั้งแต่รุ่นแรก จนถึงรุ่นล่าสุดในชื่อ OnePlus 5 นี้ ก็มีการพัฒนาเทคโนโลยี และฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งใน OnePlus 5 รุ่นล่าสุดก็มาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นอย่าง กล้องถ่ายภาพแบบคู่ ความละเอียด 20+16 ล้านพิกเซล ที่มีความละเอียดสูงที่สุดในบรรดามือถือกล้องคู่ในปัจจุบันนี้ พร้อมกับเทคโนโลยีการซูมภาพแบบไม่สูญเสียรายละเอียด (Lossless Zoom) ถึง 2 เท่า (1.6x Optical+0.4 Digital SmartCapture), หน้าจอ AMOLED ความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080p, ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 835 ที่เร็วแรงที่สุด และหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ถึง 8GB บนบอดี้ดีไซน์เรียบหรูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก iPhone 7 Plus ซึ่งแน่นอนว่าจากคุณสมบัติตัวเครื่องทั้งหมดนี้ โดยเฉพาะแรม (RAM) ขนาด 8GB ก็ทำให้ OnePlus 5 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมากที่สุดรุ่นหนึ่งในช่วงครึ่งปีแรกด้วยเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : OnePlus 5

 Xiaomi Mi 6

- เปิดตัว 19 เมษายน 2017 | ราคาประมาณ 14,390 บาท7

 

Xiaomi แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังจากประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลกเช่นเดียวกัน โดยล่าสุด Xiaomi ก็ได้เปิดตัว Xiaomi Mi 6 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่มีความโดดเด่นตั้งแต่แรกเห็นด้วยการใช้ดีไซน์แบบกระจก (Four-Sided 3D Curved Glass) พร้อมกรอบ Stainless ที่เงางาม และดูสวยหรูเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่นแบบ 4 แกน (4-axis OIS) ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดียิ่งขึ้น และระบบการซูมภาพด้วยเลนส์ (Optical Zoom) ที่สามารถซูมได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าอีกด้วย

ส่วนรายละเอียดตัวเครื่องด้านอื่นนั้นก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลขนาด 5.15 นิ้ว ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ 1nit Ultra-Dark Night Display ที่ช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้ในสภาวะแสงน้อย ลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับดวงตาได้, เพิ่มเความเร็วแรงด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ถึง 6GB และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Under-Glass Fingerprint Scanner บนบอดี้ที่ป้องกันน้ำกระเซ็น (Splash Resistant)

ข้อมูลเพิ่มเติม : Xiaomi Mi 6

 OPPO R11 Plus

- เปิดตัว 10 มิถุนายน 2017 | ราคาประมาณ 18,300 บาท8

 

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นในเรื่องของกล้องด้านหน้าสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ แน่นอนว่าต้องมีรายชื่อของ OPPO ติดมาด้วยอย่างแน่นอน แต่ล่าสุด OPPO ได้หันมาพัฒนากล้องด้านหลังอย่างเต็มตัว และเปิดตัวสมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นแรกของค่ายในชื่อ OPPO R11 Series โดยรุ่นท็อปสุดอย่าง OPPO R11 Plus มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ถึง 6.0 นิ้ว บนความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080p ที่แสดงภาพได้คมชัดทุกรายละเอียด พร้อมกับกล้องคู่ด้านหลัง (Dual-Camera) ความละเอียด 20+16 ล้านพิกเซล, ชิปเซ็ตประมวลผลภาพ Qualcomm Spectra ISP และฟังก์ชันถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอที่ยังคงเอกลักษณ์ความเนียนใสจากกล้องหน้ามาอย่างเต็มที่ พร้อมการซูมแบบ Lossless Zoom เพิ่มขึ้นที่ระดับ 2x

นอกจากประสิทธิของกล้องถ่ายภาพที่ขึ้นชื่อแล้ว คุณสมบัติตัวเครื่องของ OPPO R11 Plus ก็น่าสนใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็น หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB, กล้องด้านหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และแบตเตอรี่ไซส์ใหญ่จุใจที่ความจุ 4000 mAh พร้อมฟีเจอร์ Super VOOC Quick Charge ซึ่งจากรายละเอียดทั้งหมดนี้ก็ทำให้ OPPO R11 Plus กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ผู้ใช้ให้ความสนใจกันมากว่า กล้องคู่ของ OPPO จะมีประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างไร และกลายเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม : OPPO R11 Plus


BlackBerry KEYone

- เปิดตัว 26 กุมภาพันธ์ 2017 | ราคาประมาณ 18,350 บาท9

 

หากย้อนกลับไปในช่วง 6-7 ปีก่อนหน้านี้ หลายๆ คนคงเคยพบเห็นสมาร์ทโฟนที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมากอย่าง BlackBerry ที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบ QWERTY และทำให้วัยรุ่นในสมัยนั้นต้องขอแลก PIN เพื่อแชทกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งล่าสุดในปีนี้ BlackBerry ก็ยังคงพัฒนา และเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาด้วยในชื่อ BlackBerry KEYone ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY อันคุ้นตา แต่เพิ่มระบบความปลอดภัยด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ที่ปุ่ม Space Key และระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงแบบ DTEK Security ที่ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม และนับเป็นสมาร์ทโฟน Android ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลกรุ่นหนึ่งด้วย

ส่วนรายละเอียดด้านอื่นๆ ของ BlackBerry KEYone ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ BlackBerry Hub ที่เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้ในทุกๆ แอปพลิเคชัน หรือ Account ต่างๆ มาเก็บรวมไว้ในที่เดียว หรือแบตเตอรี่ความจุ 3505 mAh พร้อมฟีเจอร์ Quick Charge 3.0 บนบอดี้สไตล์ใหม่พร้อมกรอบอะลูมิเนียม และจอกันกระแทก กับพื้นผิวที่ให้สัมผัสนุ่มมือที่บริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง

ข้อมูลเพิ่มเติม : BlackBerry KEYone

 


iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition

- เปิดตัว 21 มีนาคม 2017 | ราคา 39,500 บาท

แม้ว่าในแง่ของฮาร์ดแวร์ และฟีเจอร์ต่างๆ จะไม่ใช่ของใหม่เสียทีเดียว แต่ iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition ก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้เข้าร่วมไลน์การผลิตสินค้า Product RED ของ Apple โดยสินค้าทั้งหมดในตระกูล Product RED จะมีการหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งไปสมทบทุนให้กองทุนโลก เพื่อสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับ HIV/AIDS หากใครที่ซื้อก็เปรียบเสมือนได้ทำบุญไปพร้อมกันด้วยนั่นเอง

สำหรับ iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition นับเป็นสมาร์ทโฟนที่จุดกระแสตัวเครื่องสีแดงให้โด่งดัง และเป็นที่ต้องการของผู้ใช้ทั่วโลกด้วย ส่วนความน่าสนใจของ iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition นอกจากจะอยู่ที่สีสันสุดจี๊ดของตัวเครื่องแล้ว ก็ยังมีกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS), การซูมแบบ 2x Lossless Zoom, ปุ่มโฮมแบบใหม่กับเทคโนโลยี Taptic Engine, ลำโพงคู่บน-ล่าง (Dual-Speaker) และตัวเครื่องที่ป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67

ข้อมูลเพิ่มเติม : iPhone 7 Plus (PRODUCT)RED Special Edition

 สรุปส่งท้าย

เรียกได้ว่าสุดยอดสมาร์ทโฟนทั้ง 10 รุ่นประจำครึ่งแรกของปี 2017 ที่เราคัดมาข้างต้นนั้นคงยากที่จะหาสมาร์ทโฟนรุ่นใดมาต่อกรได้ ด้วยนวัตกรรม และฟีเจอร์ที่อัดแน่นที่สุดเท่าที่จะมีได้ในปัจจุบัน ซึ่งหากต้องให้หลับตาเลือกหยิบไปรุ่นใดรุ่นหนึ่งก็ไม่น่าจะมีรุ่นใดที่ทำให้ท่านต้องผิดหวังอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีสมาร์ทโฟนทุกรุ่นข้างต้น ล้วนเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปที่มีราคาสูงเอาการ สุดท้ายแล้วการที่ท่านจะตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใดรุ่นหนึ่ง ก็ใช่ว่าต้องเลือกรุ่นที่มีฟีเจอร์ในระดับสูงสุดเสมอไป เพราะยังมีอีกหลายสิ่งสำคัญที่ท่านควรพิจารณาร่วมด้วย ตั้งแต่ฟีเจอร์ใดบ้างที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของท่านได้, ฟีเจอร์ใดที่ไม่จำเป็นสำหรับท่าน และงบประมาณของท่านมีอยู่เท่าใด

ส่วนในตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมาถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2017 กันแล้ว และมีสมาร์ทโฟนคลื่นลูกใหม่รุ่นเด่นๆ ทยอยเปิดตัวออกมาอย่างไม่ขาดสาย อย่างล่าสุดก็เช่น Moto Z2 Force, Meizu Pro 7 หรือ Vivo X9s แต่ที่เป็นไฮไลท์จริงๆ และจ่อเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อประดับบิ๊กเนมอย่าง iPhone 8, Samsung Galaxy Note8 หรือ Huawei Mate 10 ที่ปลายปีนี้คงมาให้เราได้เห็นตัวเป็นๆ กันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา และเชื่อว่าคงมีทีเด็ดมาเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าสมาร์ทโฟน 10 รุ่นของเราในวันนี้อย่างแน่นอน ยังไงก็รอติดตามความเคลื่อนไหวจากทีมงานเว็บไซต์ไทยโมบายเซ็นเตอร์กันได้เช่นเคยครับ สำหรับวันนี้ก็คงต้องขอลาไปก่อน พบกันได้ใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook