แบไต๋พูดคุยกับ HMD Global บ้านหลังใหม่ของ Nokia

แบไต๋พูดคุยกับ HMD Global บ้านหลังใหม่ของ Nokia

แบไต๋พูดคุยกับ HMD Global บ้านหลังใหม่ของ Nokia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HMD Global เชิญ Blogger มาพบกับเหล่าผู้บริหาร Nokia ในบ้านหลังใหม่ที่นี่ ซึ่งทาง HMD ได้กล่าวว่า พวกเขาคือบริษัทที่สร้างขึ้นมาเพียง 8 เดือน ถือได้ว่าเป็นบริษัท Startup ก็ว่าได้ โดยเขาตั้งใจที่จะทำให้แบรนด์ Nokia มีภาพลักษณ์ที่ดีทั้ง 3 รูปแบบคือ

ความเสถียร ในด้านการใช้งาน เพราะจะเป็น Pure Android ทั้งหมด ไม่มีแอปฯ แปลก ๆ มากวนใจแน่นอน ความคงทน ตามมาตรฐานของ Nokia ตั้งแต่ยุคสมัย Nokia 3310 จะนำมาสู่ในยุค Smartphone ด้วยเช่นกัน ความเร็วตามระดับราคาที่ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีการใช้งาน

โดยแต่ละคนก็มีความตั้งใจที่จะนำมือถือ Nokia กลับมาสู่ตลาดมือถืออีกครั้ง ซึ่งเขาบอกได้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในปัจจุบัน เพราะเขาต้องการเปิดตัวไปทั่วโลกไม่ได้เปิดตัวแค่เพียงประเทศเดียว

ซึ่งทาง Partner ใหม่อย่าง ZEISS จะมาร่วมกันเพื่อผลิตเลนส์สำหรับถ่ายรูปของทาง Nokia โดยเฉพาะ ซึ่งเขาจะเปิดตัว First Feature Phone ตัวใหม่อย่าง 3310 MW4 รุ่นล่าสุดและ Nokia 3 5 6 ที่วางขายแล้วกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ซึ่งหลาย ๆ ประเทศก็ได้ให้ Feedback ที่ดีกลับมาสู่ทาง HMD เป็นอย่างมากกับเรื่องการกลับมาของ Nokia โดยในวันที่เปิดตัว Nokia ภายในเวลา 120 วันมีการพูดถึง Nokia ทั่วโลกแล้วกว่า 100,000 บทความ ซึ่งเป็นแง่บวกกว่า 97% เลยทีเดียว

Brand Nokia ตั้งใจพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอนและแบรนด์ของ Nokia ก็ตั้งใจว่าจะเป็นโทรศัพท์ที่คนทุกระดับสามารถใช้งานได้ เพราะแบรนด์ Nokia มีอายุมาแล้วกว่า 158 ปี และเขาตั้งใจจะพา Nokia ไปสู่ยุคใหม่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันมีแบรนด์มือถืออื่น ๆ จะเน้นในแง่ของ Spec เพียงอย่างเดียวเป็นหลัก แต่ Nokia จะไม่เน้นทาง Spec มาก แต่จะเน้นทั้งด้านความทนทาน ความเสถียร และ Spec ควบคู่ไปด้วยกันต่อราคาที่ดีในทุก ๆ ระดับราคา โดยตั้งใจจะรักษามาตรฐานให้ดีต่อเนื่องไปตลอดเพื่อลูกค้าทุกคน

เรียกได้ว่า Nokia ถือว่าเป็น 1 ในแบรนด์ที่ทุกคนต่างก็รู้จักแม้จะเป็นเด็กยุคใหม่ ซึ่งทางเขาจะไม่ขอเป็นเพียงแบรนด์ที่มีแค่ชื่อในตลาด แต่จะพยายามขยายฐานลูกค้าให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งาน Nokia มากที่สุด ซึ่งในอนาคต Nokia จะยังคงเน้นด้านการผลิต Smartphone ฝั่ง Android ไปก่อน ส่วน Tablet ยังไม่มีแผนในอนาคตอันใกล้นี้แต่อย่างไร และในส่วนของ Nokia 8 ก็เตรียมฟังข่าวดีได้เร็ว ๆ นี้นะครับ รวมไปถึงในเรื่องของ Nokia 3310 รุ่น 3G ตัวล่าสุดด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook