5 กล้อง Mirror Less เปลี่ยนเลนส์ได้ที่ใช้งานง่ายงบไม่บานปลาย

5 กล้อง Mirror Less เปลี่ยนเลนส์ได้ที่ใช้งานง่ายงบไม่บานปลาย

5 กล้อง Mirror Less เปลี่ยนเลนส์ได้ที่ใช้งานง่ายงบไม่บานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้แม้ว่ามือถือจะสามารถถ่ายภาพแบบฟรุ้งฟริ้งด้วยกล้องหน้าได้ดีเช่นกัน แต่สำหรับคนที่ใช้งานกล้องจริง ๆ พบว่ากล้องมันทำอะไรได้มากกว่า แต่ถ้าคุณเป็นคนมือใหม่อยากได้กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ในกลุ่มของ Mirror Less ที่งบไม่บานปลาย จะมีตัวเลือกอะไรบ้างนั้น

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวมกล้อง Mirror Less ที่ฟรุ้งฟริ้งไม่แพ้ใคร และงบไม่บาน มีอะไรบ้างมาดูกัน

Panasonic Lumix GF9

เริ่มด้วยกล้องรุ่นใหม่ของ Panasonic อย่าง Lumix GF9 ที่ได้มีเทคโนโลยีทั้งการถ่ายภาพ Selfie เพราะจอสามารถพลิกหาตัวได้ พร้อมกับรองรับการถ่ายภาพแบบ 4K แม้ความความละเอียดของภาพจะมีเพียง 16 ล้านพิกเซล แต่ข้อดีของรุ่นนี้คือการที่ไม่มี Low Pass Filter ทำให้ภาพนั้นใสและสวยงามมาก และกันสั่นขึ้นกับเลนส์ ไม่ซื้อเลนส์เพิ่มก็ถ่ายภาพดีอยู่ ในราคาไม่บานปลายเกิน

Fujiflim X-A3 

กล้องสายฟรุ้งฟริ้งตัวใหม่ของ Fuji หลังจากปล่อยให้ X-A2 ทำตลาดอยู่นาน ก็ได้เวลาเอารุ่นใหม่เข้าตลาดซึ่งขายมาพักใหญ่แล้ว จุดเด่นคือจอภาพด้านหลัง สามารถตั้งได้ 180 องศา ซึ่งดีกว่ารุ่นเดิม พร้อมกับเซนเซอร์แบบ APS-C ใหญ่กว่า แต่จะเสียเปรียบรุ่นแรกที่ขนาดของกล้องเท่านั้น

Canon EOS M3

เป็นกล้อง Mirror Less ที่เริ่มต้นของ Canon อุดแน่นด้วยเทคโนโลยีทั้งเลนส์สามารถถอดเปลี่ยนได้และมี อุปกรณ์เสริมใส่เลนส์ใหญ่ ๆ ในตระกูล EOSได้ จุดเด่นของกล้องรุ่นนี้คือขนาดเล็กพกสะดวก แต่ค่า ISO นั้นน้อยไปหน่อย

Sony Alpha A5100

แม้ว่าจะออกมาพักใหญ่แล้วแต่ข้อดีของ Sony Alpha A51oo คือระบบโฟกัสได้รวดเร็วและตัวกล้องยังคงทำงานเร็วด้วยพร้อมกับเชื่อมต่อกับ Apps Play Memories ซึ่งโหลดภาพได้รวดเร็ว แต่ข้อเสียคือเลนส์ที่แพง

Olympus Pen EPL8 

กล้องรุ่นใหม่ของ Olympus เช่นกัน โดยยังคงเอกลักษณ์ของยี่ห้อที่คือ พลิกจอภาพภาพลงมาด้านล่างแทน และยังมีดีไซน์แบบ Retro และใช้เซนเซอร์ขนาด Mircro Four Third ขนาดเล็กและมีเลนส์มารกมายร่วมกับ Panasonic ได้

เรียกได้ว่าออกมาก็แล้วแต่สไตล์แต่ละคน แต่จะเลือกซื้อตัวไหนลองศึกษารายละเอียดก่อนซื้อจะดีไม่น้อยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook