Huawei P10 และ P10 Plus เครื่องไทย รับอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่แล้ว พร้อมโหมด Portrait ที่สวยเนียนขึ้น

Huawei P10 และ P10 Plus เครื่องไทย รับอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่แล้ว พร้อมโหมด Portrait ที่สวยเนียนขึ้น

Huawei P10 และ P10 Plus เครื่องไทย รับอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่แล้ว พร้อมโหมด Portrait ที่สวยเนียนขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei P10 และ P10 Plus เครื่องไทย รับอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่แล้ววันนี้! ครั้งแรกกับ Moving Picture, โหมด Portrait ที่สวยเนียนขึ้น, ประมวลผลเร็วขึ้น, เครื่องไม่ร้อน และแบตที่อึดกว่าเดิม!

นอกเหนือจากระบบปฏิบัติการ Android ที่ Google ได้มีการปล่อยอัปเดตแพทช์ความปลอดภัย และเวอร์ชันระบบปฏิบัติการให้อย่างต่อเนื่องแล้ว แบรนด์สมาร์ทโฟนแต่ละค่ายต่างก็มีการพัฒนาเฟิร์มแวร์ พร้อมกับปล่อยอัปเดตเวอร์ชันใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนของตนเองเช่นเดียวกัน

โดยเฟิร์มแวร์นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้สมาร์ทโฟนทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่ถูกเขียนมาเพื่อควบคุมการทำงานด้านฮาร์ดแวร์ของสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ซึ่งการอัปเดตแต่ละครั้ง ก็จะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมให้ดีขึ้น

รวมทั้งยังเป็นการแก้ไขบั๊กที่ปรากฏอยู่บนเฟิร์มแวร์เวอร์ชันก่อนด้วย ซึ่งล่าสุดนี้ทางแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่อย่าง Huawei ก็ได้ปล่อยเฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ให้แก่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปอย่าง Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ได้อัปเดตด้วยเช่นกัน

1

สำหรับเฟิร์มแวร์ใหม่ล่าสุดของ Huawei P10 และ P10 Plus ที่ปล่อยออกมาคือเวอร์ชัน B151 (VKY-L29C636B151) โดยจุดหลักๆ ที่ได้รับการปรับปรุงในเฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่ จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม และการถ่ายภาพ ประกอบด้วย การปรับปรุงให้ตัวเครื่องประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น, ลดอุณหภูมิของตัวเครื่องขณะใช้งาน, ยืดอายุแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนาน และปรับปรุงการชาร์จแบตเตอรี่ให้ไวขึ้น ส่วนด้านการถ่ายภาพนั้น ทาง Huawei ได้ปรับปรุงการถ่ายภาพในโหมด Portrait ให้มีความสวยงามมากขึ้นด้วย

2

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยโหมด Portrait จากเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน B151

3

จะสังเกตได้ว่า ซอฟต์แวร์ตัวใหม่สามารถเบลอฉากหลังได้อย่างเป็นธรรมชาติ

4

นอกจากนี้ การตัดขอบของตัวแบบยังมีความแม่นยำมากขึ้นด้วย

5

ทดสอบด้วยการถ่ายย้อนแสง จะสังเกตได้ว่าใบหน้าของตัวแบบจะไม่มืดจนเกินไป

6

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มลูกเล่นใหม่อย่าง  “Moving Picture” ซึ่งจะเป็นการบันทึกภาพเคลื่อนไหว และเสียงในช่วงก่อนและหลังถ่ายภาพ เป็นเวลาประมาณ 1.5 วินาที เพื่อให้ภาพถ่ายแบบเดิมๆ ดูมีชีวิต และบอกเล่าเรื่องราวได้ดีกว่าเดิม ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานได้แบบง่ายๆ โดยเข้าไปที่แอปพลิเคชันกล้องถ่ายภาพ จากนั้นให้แตะไอคอนวงกลมตามภาพด้านต้น และกดชัตเตอร์เพื่อเก็บภาพความประทับใจรูปแบบใหม่ได้ทันที

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยฟีเจอร์ Moving Picture

โดยภาพถ่ายจาก Moving Picture จะถูกจัดเก็บไว้ในแกลเลอรี่ ซึ่งเมื่อผู้ใช้แตะภาพที่ไอคอนวงกลมด้านขวาบน ก็จะแสดงภาพเคลื่อนไหวที่ถูกบันทึกไว้ขณะกดชัตเตอร์ให้เห็นเป็นเวลาสั้นๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

สำหรับใครที่ต้องการอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่ให้กับเครื่อง Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ของตนเองบ้าง ก็สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

 

8

จากหน้าโฮมสกรีน ให้เข้าไปที่ "การตั้งค่า" (Setting)

 

9

จากนั้นให้เลื่อนลงมาด้านล่างสุด และเลือก "การอัปเดตระบบ" (System Update)

 

เลือก “ตรวจหาการอัปเดต” (Finding Update) ซึ่งตัวระบบจะทำการอัปเดตให้แบบอัตโนมัติ และสามารถใช้งานได้ตามปกติเมื่อทำการอัปเดตเสร็จสิ้นครับ

อย่างไรก็ดี ก่อนทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชันใหม่ในแต่ละครั้ง ทางทีมงานแนะนำให้ทุกท่านสำรองข้อมูลสำคัญภายในโทรศัพท์ เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ครับ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Huawei P10 และ P10 Plus
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ Huawei P10
สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ Huawei P10 Plus
รีวิว (Review) Huawei P10

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook