ถึงคราวปฏิวัติ คนไทยมีลุ้นดูบอลพรีเมียร์ฯสดบน Facebook แบบถูกกฏหมาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/286/1431497/1431497-thumbnail.jpgถึงคราวปฏิวัติ คนไทยมีลุ้นดูบอลพรีเมียร์ฯสดบน Facebook แบบถูกกฏหมาย

    ถึงคราวปฏิวัติ คนไทยมีลุ้นดูบอลพรีเมียร์ฯสดบน Facebook แบบถูกกฏหมาย

    2017-08-09T21:03:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ดูเหมือนว่าแนวทางของการดูฟุตบอลของคนทั่วโลกผ่านหน้าจอทีวีนั้นเปลี่ยนแปลงมาได้พักใหญ่แล้ว โดยเฉพาะเทรนด์ของ Facebook Live ที่เข้ามาเขย่าขวัญผู้เล่นรายใหญ่ที่ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลรายการใหญ่มาทำตลาด ล่าสุดมีรายงานว่าเหล่าพี่เบิ้มจาก Silicon Valley อย่าง Amazon, Facebook และ Twitter ได้รุกคืบศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้ามาประมูลลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษไปฉายบนแพลตฟอร์มแล้ว ซึ่งคาดว่าความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะส่งผลกับเจ้าของลิขสิทธิ์เดิมอย่าง Sky และ BT แน่นอนหากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

    ปัจจุบัน Sky และ BT ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้ทางพรีเมียร์ลีกอยู่ที่ 1.7 พันล้านปอนด์ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีผู้เล่นรายใหญ่อีกมากมายที่รอคอยโอกาสเข้ามาลงทุนคว้าลิขสิทธิ์ที่เต็มไปด้วยขุมทรัพย์นี้ และคาดว่าจะได้มีโอกาสเห็นบริษัทจาก Silicon Valley เข้ามาประมูลและเสนอราคามหาศาลตามที่ทางพรีเมียร์ลีกเปิดโอกาสอย่างแน่นอน โดยนอกจาก Facebook แล้ว ขณะนี้ Twitter เองก็ได้เริ่มฟีเจอร์ถ่ายทอดสดกีฬาไปแล้วเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับ Amazon ที่ปัจจุบันมีระบบสตรีมมิงและ TV Box set อยู่แล้ว