Note8 vs S8! สรุป 6 ฟีเจอร์หลักที่ทำให้ Samsung Galaxy Note8 แตกต่างจาก Galaxy S8 เรือธงตัวท็อป

Note8 vs S8! สรุป 6 ฟีเจอร์หลักที่ทำให้ Samsung Galaxy Note8 แตกต่างจาก Galaxy S8 เรือธงตัวท็อป

Note8 vs S8! สรุป 6 ฟีเจอร์หลักที่ทำให้ Samsung Galaxy Note8 แตกต่างจาก Galaxy S8 เรือธงตัวท็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Note8 vs S8! สรุป 6 ฟีเจอร์หลักที่ทำให้ Samsung Galaxy Note8 แตกต่างจาก Galaxy S8 เรือธงตัวท็อปรุ่นนี้จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง มาดูกัน!

เหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะถึงวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่มีกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy Note8 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปของค่ายจากตระกูล Galaxy Note Series ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ประจำตัวอย่างปากกา S Pen

ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ทั่วโลกอย่างมาก และหลังจากที่ Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy S8 ไปก่อนหน้านี้ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ก็ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่จับตามอง Galaxy Note8 ว่าจะมีการพัฒนาฟีเจอร์ใดเพิ่มเติมจาก Galaxy S8 บ้าง โดยในวันนี้เราก็ได้สรุป 6 ฟีเจอร์หลักที่คาดว่าจะทำให้ Galaxy Note8 แตกต่างไปจาก Galaxy S8 ซึ่งจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างนั้น ติดตามไปพร้อมกันได้เลยครับ

 ขนาดของหน้าจอ Infinity Display ที่ใหญ่ขึ้น

1


แม้ว่า Samsung Galaxy S8+ จะมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.22 นิ้ว และเป็นหน้าจอแบบไร้ขอบที่ให้ความรู้สึกกว้างกว่าเดิมเป็นเท่าตัวแล้ว แต่ Samsung Galaxy Note8 อาจจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ 6.32 นิ้ว ซึ่งแม้ว่าขนาดที่เพิ่มขึ้นมาเพียง 0.1 นิ้ว อาจจะไม่มาก แต่ด้วยรูปทรงของ Note8 ที่มีลักษณะเหลี่ยมกว่า S8+ (เพราะต้องดีไซน์ให้ใช้งานกับปากกา S Pen ได้สะดวก) ก็จะทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกว่า Galaxy Note8 มีหน้าจอที่ใหญ่กว่า และจับถือได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

 สัดส่วน Screen-to-Body ที่เพิ่มพื้นที่การใช้งานให้มากขึ้น

2


ด้วยสาเหตุเดียวกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เนื่องจากรูปทรงตัวเครื่อง Galaxy Note8 ที่เป็นเหลี่ยมมุมมากกว่า ทำให้ขยายหน้าจอเข้าตามมุมเพิ่มเติมได้มากเท่าที่พื้นที่ตัวเครื่องจะเอื้ออำนวย ก็น่าจะทำให้พื้นที่หน้าจอของ Samsung Galaxy Note8 เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน Screen-to-Body ที่มากกว่า 90% เลยทีเดียว ซึ่งตรงกับที่ Samsung เคยประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า ในปีนี้ Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากกว่า 90% ซึ่งทาง Samsung ก็สามารถทำได้จริงๆ อย่างที่เราเห็นกันแล้วใน Galaxy S8

 ปากกา S Pen เอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ไม่มีใครเหมือน

3


แน่นอนว่าเมื่อพูดถึง Samsung Galaxy Note Series ผู้ใช้ทั่วโลกต่างก็ต้องนึกถึงความพิเศษของสมาร์ทโฟนตระกูลนี้ นั่นก็คือ ปากกา S Pen ที่มีการพัฒนาขีดความสามารถ และประสิทธิภาพต่างให้เพิ่มขึ้นอย่างมากมายในแต่ละรุ่น ซึ่งหัวปากกากับหน้าจอเองก็มีความพิเศษ และเข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการรองรับแรงกดในน้ำหนักต่างๆ จนถึงขั้นสามารถวาดรูปด้วยเส้นหนักเบาบนหน้าจอได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดภาพของปากกา S Pen เวอร์ชันใหม่ก็หลุดออกมาให้ได้ชมกันแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชัน หรือฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใน Galaxy Note8 แต่คาดว่าน่าจะมีข้อมูลหลุดออกมาเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

 หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ ใช้งานได้ลื่นไหลกว่าเดิม

4


ก่อนหน้าที่ Samsung Galaxy S8 จะเปิดตัวก็มีข่าวลือว่า S8 จะใช้งานหน่วยความจำแรมขนาด 6GB แต่เมื่อถึงวันเปิดตัวจริงๆ ก็ใช้งานแรมขนาด 4GB เช่นเคย ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต่างจับตามองว่า Samsung Galaxy Note8 จะได้ใช้งานแรมขนาด 6GB หรือไม่ ซึ่งถ้าหากพิจารณาแล้วก็น่าจะมีความเป็นไปได้มากทีเดียว เพราะ Galaxy Note8 อาจจะมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual-Camera) ซึ่งในการใช้งานกล้องคู่ก็ต้องการแรมพอสมควรในการประมวลผลภาพถ่ายต่างๆ ยังไม่รวมถึงปากกา S Pen ที่คาดว่าน่าจะมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ Sensitive มากกว่าเดิม เช่น แรงกดที่รองรับได้หลากหลายระดับมากยิ่งขึ้น หรือการใช้งานแบบ Multitasking ต่างๆ ก็น่าจะเป็นเหตุผลให้ Galaxy Note8 ต้องใช้งานแรมขนาด 6GB ด้วย

 แบตเตอรี่ที่อาจมีความจุน้อยลง

5


แม้ว่าก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy Note Series จะเปิดตัวมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างเยอะ เพราะมีหน้าจอขนาดใหญ่ และรองรับการใช้งานที่หลากหลาย แต่หลังจากเหตุการณ์ Samsung Galaxy Note7 ที่ผ่านมาก็ทำให้ Samsung ต้องลดความจุของแบตเตอรี่ลง และตรวจอย่างเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งคาดว่า Samsung Galaxy Note8 ก็อาจจะมีความจุไม่ถึง 3300 mAh ด้วย เนื่องจากพื้นที่ด้านในตัวเครื่องต้องมีช่องสำหรับเก็บปากกา S Pen และหน้าจอไร้ขอบก็น่าจะมีการเชื่อมต่อกับ Motherboard ที่มากพอสมควร ดังนั้น Galaxy Note8 ก็อาจถูกลดความจุแบตเตอรี่ลงด้วยเหตุนี้เอง

 การมาของกล้องคู่ (Dual-Camera) เป็นรุ่นแรกของค่าย

6


Samsung Galaxy Note8 นั้นถูกคาดการณ์ให้เป็นว่าที่สมาร์ทโฟนที่น่าจะได้ใช้งานกล้องถ่ายภาพด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) มากที่สุด เพราะหลังจากที่ Galaxy S8 เปิดตัวมาพร้อมกับกล้องเดี่ยว ขณะที่แบรนด์คู่แข่งรายอื่นๆ เริ่มมีกล้องคู่กันหมดแล้ว ก็อาจทำให้ Samsung ต้องตามกระแสให้ทัน และดึงความสนใจจากผู้ใช้มาให้ได้

โดยคาดว่ากล้องคู่ของ Samsung Galaxy Note8 จะมาพร้อมกับความละเอียด 12 + 13 ล้านพิกเซล กับขนาดรูรับกว้างสูงสุดที่ F/1.7 และ F/2.4 ตามลำดับ ซึ่งจะแบ่งการใช้งานเซ็นเซอร์รับภาพแยกเป็นสองตัว (คาดว่าน่าจะเป็นแบบ RGB และ Monochrome) ส่วนเลนส์ทั้งสองตัวนั้นจะเป็นเลนส์ Wide และ Telephoto เพื่อที่จะได้ใช้งานการซูมแบบไม่สูญเสียรายละเอียดหรือ Optical Zoom ได้นั่นเอง นอกจากนี้ Galaxy Note8 น่าจะมาพร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบ หน้าชัด-หลังเบลอ ด้วยเช่นกัน

 ก็เรียกได้ว่า Samsung Galaxy Note8 มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว ถ้าหากเปิดตัวมาพร้อมกับฟีเจอร์ทั้งหมดข้างต้น โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่เคยได้ใช้งาน Galaxy Note Series มาแล้วต่างก็การันตีถึงความสามารถของปากกา S Pen รวมไปถึงการใช้งานในด้านอื่นๆ ที่มีให้อย่างครบถ้วน  

และใครที่กำลังเฝ้าคอย Samsung Galaxy Note8 จะขอให้อดใจรอกันอีก 2 สัปดาห์เท่านั้น เพราะ Samsung Galaxy Note8 มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ และเราก็จะได้เห็นกันว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูลมือถือที่ฮอตฮิตมากที่สุดตระกูลหนึ่งจะเปิดตัวมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดเด็ดอย่างไร และจะมีราคาเปิดตัวประมาณเท่าใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook