พรีวิว Canon EOS C200 – C700 กล้องวีดีโอระดับโปร ที่ปรับแต่งสีภาพวีดีโอได้

พรีวิว Canon EOS C200 – C700 กล้องวีดีโอระดับโปร ที่ปรับแต่งสีภาพวีดีโอได้

พรีวิว Canon EOS C200 – C700 กล้องวีดีโอระดับโปร ที่ปรับแต่งสีภาพวีดีโอได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Canon ประเทศไทยได้มีการจัดงานเปิดตัวและ Workshop เกี่ยวกับกล้อง Digital สำหรับการถ่ายวีดีโอระดับโปร ขั้นเทพอีกตัวอย่าง Canon EOS Cinema หรือ Canon EOS C Series โดยครั้งนี้มีการแนะนำกล้องทั้งหมด 2 รุ่น ซึ่งทีมงาน Sanook! Hitech ได้ลองเล่นมาทั้งคู่โดยเริ่มจาก

Canon EOS C700

ที่เริ่มต้นด้วยตัวนี้ก่อนเพราะของเล่นมันเยอะมาก โดยตัวนี้เป็นกล้องระดับ Production หนังชื่อดังนั้นใช้อยู่และมีข้อดีในเรื่องของฟังก์ชั่นที่เยอะอลังการและสามารถปรับถ่ายวีดีโอแบบ RAW File เท่ากับคุณสามารถปรับแต่งสีได้หมดทุกอย่างและมี Firmware ที่ฉลาดพอสมควร พร้อมกับรองรับเลนส์ได้หลากหลาย ในตระกูล Canon ซึ่งใครหลายคนรู้จักกันดี แต่บังเอิญว่า ซีรีย์นี้เลนส์จะไม่สามารถใช้ร่วมกับยี่ห้ออื่นได้ ก็เป็นธรรมดา ส่วนราคานั้น Canon Marketing ประเทศไทย ได้เผยว่า อยู่ที่ 2 ล้าน บาท นี่แค่เริ่มต้นยังไม่ได้รวมอุปกรณ์เสริม

Canon EOS C200

ตัวนี้เริ่มเข้าใกล้กับคนทั่วไปแต่คุณสมบัติที่รองรับทั้ง Format การถ่ายทั้ง 4K, MP4 แต่เด็ดที่มีฟีเจอร์ Cinema Light RAW ที่สามารถปรับเรื่องของสีได้หลากหลายทำให้เหมาะกับการนำไปใช้งานในแต่ละงานได้อย่างดี

นอกจากนี้ EOS C200 ยังใช้ระบบประมวลผลใหม่อย่าง Dual DIGIC DV6 ที่แยกการประมวลผลทั้งการส่งข้อมูลทั้งสีภาพและการถ่ายวีดีโอ ทำให้ File นั้นมีขนาดเล็กสามารถบันทึกลงไปได้ทั้งใน SD Card ด้วย Format MP4 หรือ 4K และยังติดตั้งจอ LCD แบบสัมผัสมาให้ พร้อมกับเซนเซอร์ของกล้องยังคงเป็นแบบ Dual Pixel ที่สามารถรองรับแสดงและการโฟกัสภาพแม่นยำ

 

และในงานนี้ยังมีการโชว์เกี่ยวกับการถ่ายวีดีโอที่หลากหลาและแสงน้อยสำหรับกล้องรุ่น EOS C200 ที่เป็นกล้องถ่ายวีดีโอรุ่นใหม่และช่างถ่ายวีดีโอรวมทั้งผู้กำกับก็รอคอยที่จะครอบครองอยู่ ซึ่ง กล้องของ Canon EOS C200 ถูกวางจำหน่ายในราคา 290,000 บาท และมาพร้อมกับฟีเจอร์ Cinema RAW Light ที่รองรับการทำงานผ่าน Adobe, AutoDESK, Final Cut Pro X3 และอื่น ๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็นอีกกล้องอีกตัวที่ราคาจับต้องได้สำหรับคนถ่ายหนัง และได้ความสามารถเพียบเช่นกัน

แม้ว่าอาจจะไกลตัวจากคุณผู้อ่านสักหน่อย แต่เชื่อเถอะครับ กล้องเหล่านี้คุณได้สัมผัสภาพของมันผ่านภาพยนตร์ระดับโลกที่เข้าโรงอยู่บางเรื่องเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ พรีวิว Canon EOS C200 – C700 กล้องวีดีโอระดับโปร ที่ปรับแต่งสีภาพวีดีโอได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook