พรีวิว New Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่ที่เป็นทุกอย่างและวาดเขียนดีขึ้น

พรีวิว New Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่ที่เป็นทุกอย่างและวาดเขียนดีขึ้น

พรีวิว New Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่ที่เป็นทุกอย่างและวาดเขียนดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าสำหรับคนที่มองหา Tablet ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้มากมายและถอด Keyboard ได้นั้นคงต้องนึกถึง iPad Pro และ Microsoft Surface Pro เป็นอันดับต้น ๆ แต่ครั้งนี้เราจะพามารู้จักกับ Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่ล่าสุดกันว่า เมื่อผ่านไปทั้งหมด 5 รุ่นแล้ว มันจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางไหนบ้าง

รูปร่างของ Microsoft Surface Pro

แรกเริ่มดูจากด้านหน้าเครื่องพบว่า New Microsoft Surface Pro ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากตั้งแต่ Surface Pro3 และ Surface Pro 4 เท่าไหร่ แต่ว่าหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วนั้นมีการเปลี่ยน Hardware ใหม่รองรับแรงกดจากปากการุ่นใหม่ได้ถึง 4,096 ระดับ ถ้านึกไม่ออกว่าเป็นอย่างไร ขอให้นึกถึงปากกา S Pen ของ Samsung Galaxy Note 8 ไว้ล่ะกันเพราะทำได้พอ ๆ กัน

 

ตำแหน่งปุ่มกดและช่องเสียบต่าง ๆ ที่มีอยู่นี้ ยังคงเป็นตำแหน่งเดียวกับ Microsoft Surface Pro 4 รุ่นเดิมทุกประการ เพียงแต่ว่า ตัวเครื่องนั้น จะบางลงโดยเฉพาะ รุ่นที่ใช้ Intel Core M3 และ Intel Core i5 เพราะได้ตัดพัดลมระบายความร้อนออก แล้วใช้ Heat Pipe ระบายความร้อนแทน ทำให้สามารถใส่แบตเตอรี่ได้มากขึ้น แต่ถ้าเป็นรุ่น Intel Core i7 จะหนาเท่าเดิม เพราะยังคงมีพัดลมอยู่ต่อไป

 

บานพับข้างหลังถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เนื่องจาก มีการออกแบบให้ขานั้น Smooth มากขึ้น รองรับกับการพับ หรือ เก็บได้ และยังปรับองศาได้เหมือนเดิม แต่ Microsoft เคลมว่า แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

ภาพรวมที่ได้นั้นถือว่าเป็นเครื่องที่มีความแข็งแรงขึ้นบางลงและยังคง ทรงประสิทธิภาพเหมือนเดิม

สเปคของ Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่

ยังคงใช้ CPU จาก Intel เช่นเคย แต่เป็น Core รุ่นที่ 7 ที่กินไฟลดลง โดยมีให้เลือกตั้งแต่ Intel Core M3, Core i5 และ Intel Core i7 ส่วน RAM จะมีให้เลือกตั้งแต่ 4, 8, 16GB ส่วน SSD นั้นตั้งแต่ 128GB ยัน 1TB ก็มีให้เลือก สเปคไทยนั้นน่าเสียดายแค่ ไม่สามารถใช้งาน LTE ได้ ยังคงเป็นรุ่น WiFi อย่างเดียว

นอกจากนี้เมื่อใส่แบตเตอรี่ได้มากขึ้น ก็ทำให้การใช้งานนั้นยาวนานโดยเคลมว่าสูงสุด 13.5 ชั่วโมง แต่ความจริงเอา 8 ชั่วโมงก็หรูแล้ว

สิ่งที่ต้องใช้เมื่อคุณได้ใช้งาน Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่

เรียกได้ว่าครั้งนี้ไม่ได้เปลี่ยนรูปร่างแต่ข้างในนั้นก็ไม่ธรรมดา สิ่งที่น่าสนใจและควรจะลองใช้งานได้แก่

  • ปากกาของ Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่นี้จะไม่ได้มากับในกล่องเหมือนกับ Surface Pro 4 แต่มีดีกว่าตรงที่ความละเอียดของปากกานั้นอยู่ที่ 4,096 ระดับ ถือว่าทำได้ละเอียดและเหมาะกับการวาดรูป น่าเสียดายที่ปากกาไม่มีด้ามใส่ปากกาแล้ว
  • Microsoft Arc Mouse อีกครั้งที่เมาส์สวยและสามารถเปิดปิดด้วยการพับ และแบตเตอรี่ค่อนข้างทน การต่อเชื่อมไว
  • Keyboard Microsoft Surface Pro ยังคงเป็นแบบเดิม แต่เพิ่มเติมคือสีเงิน ส่วนสีอื่น ๆ อยากได้ต้องรอหน่อย
  • Microsoft 365 เป็น Solution ใหม่ที่มีการรวมทั้ง Outlook สำหรับตรวจอีเมล์, Office 365 โปรแกรมสำนักงานที่ครั้งนี้มาพร้อมกับลูกเล่น 3D Paint และสามารถใช้งานทั้งการ ไฮไลท์ ข้อความ หรือจะเป็นการ Commment งานได้โดยตรง

ภาพรวมหลังจากที่ได้ลองโดยสเปคในงานเป็น Intel Core i5 RAM 8GB, ความจำ 256GB พร้อมกับ WiFi 802.11 AC ทำประสิทธิภาพได้ดีทั้งงานวาดเขียนและงานเอกสารรวมถึงการสร้าง Power Point แบบสำเร็จรูปอีกด้วย นับว่าเป็นอีก Notebook รุ่นใหม่ที่มีความสามารถและน่าใช้อีกรุ่นหนึ่

ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ 30,900 บาท และแพงสุดที่ 101,109 บาท โดยอุปกรณ์เสริมแยกนั้นมีทั้ง

  • Microsoft Arc Mouse ราคา 2,990 บาท มีเฉพาะสีเงิน
  • Keyboard Microsoft Surface Pro ราคา 5,700 บาท มีเฉพาะสีดำและเงิน (ซื้อของ Microsoft Surface Pro 4 ชดเชยได้)
  • ปากกา Microsoft Surface รุ่นใหม่ ราคา 3,900 บาท (รุ่นเดิมใช้ได้แต่แรงกดจะได้แค่ 1,024)

ทั้งหมดนี้ตอนนี้พร้อมจำหน่ายแล้ว แต่จะตรงใจกับคุณแค่ไหนลองดูตัวจริงได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Microsoft และตามร้านค้า IT ชั้นนำ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ พรีวิว New Microsoft Surface Pro รุ่นใหม่ที่เป็นทุกอย่างและวาดเขียนดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook