รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตจอใหญ่เพื่อความบันเทิง ราคาต่ำหมื่น

รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตจอใหญ่เพื่อความบันเทิง ราคาต่ำหมื่น

รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตจอใหญ่เพื่อความบันเทิง ราคาต่ำหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าทุกวันนี้กระแสของแท็บเล็ตจะซาลงไปกว่าเมื่อ 3-4 ปีก่อนมากนะครับ เพราะสมาร์ทโฟนจอใหญ่ๆ ก็สามารถทำงานแทนแท็บเล็ตได้ระดับหนึ่งเลย แต่ก็มีงานกลุ่มหนึ่งที่ยังเหมาะมากสำหรับการใช้งานบนแท็บเล็ตนั้นก็คืองานด้านความบันเทิงครับ ยังไงการเปิดคลิป ดูละคร ดูหนังบนอุปกรณ์จอใหญ่ๆ เสียงดังๆ มันก็ต้องดีกว่าดูบนสมาร์ทโฟนจอเล็กๆ อยู่แล้ว ซึ่งหัวเว่ยก็เหมือนจะจับจุดตรงนี้ถูก จึงส่ง Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตจอใหญ่ ราคาย่อมเยาลงตลาดครับ

Huawei MediaPad T3 10 ออกแบบเพื่อความบันเทิง ดีไซน์เครื่องมาให้เหมาะสำหรับการตั้งบนโต๊ะ (ผ่านเคส) เพื่อดูหนังฟังเพลง ลำโพงดังดีมาก คือดีไซน์มาเปิดหนังดูจริงๆ คุณภาพจออยู่ในระดับปานกลาง ขนาดจอใหญ่สะดวกกับการใช้ดูหนัง

Huawei MediaPad T3 10 ใช้ดู iflix ได้เพลินดีมาก ลำโพงเสียงดัง จอใหญ่

เนื่องจาก Huawei MediaPad T3 10 นั้นออกแบบมาเพื่องานบันเทิงเป็นหลัก จึงมีหน้าจอขนาดใหญ่ 9.6 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 pixel สัดส่วนหน้าจอ 16:10 เวลาดูหนัง ดูคลิปต่างๆ ก็ให้ภาพใหญ่เต็มตา แม้ว่าจอจะไม่ได้ละเอียดถึงระดับ Full HD 1080p แต่เมื่อทดสอบดูหนังต่างๆ ก็ไม่ได้รู้สึกภาพหยาบอะไร อาจเพราะเมื่อเวลาเราดูวิดีโอสายตาเราจะอยู่ห่างจากจอภาพพอสมควร ใครที่จะซื้อ MediaPad T3 10 ไปดูหนังก็ไม่ต้องกังวลกับความละเอียดหน้าจอไปครับ ดูได้เพลินๆ ไม่รู้สึกติดขัดอะไร

เอา Huawei MediaPad T3 10 ไปอ่านการ์ตูน (ลิขสิทธิ์นะ ซื้อจาก MEB) จอใหญ่ไปหน่อย แต่ก็อ่านได้ดี

แต่ความละเอียดหน้าจอกลางๆ  ซึ่งอาจจะขัดใจคนที่เคยใช้อุปกรณ์รุ่นสูงๆ จอคมๆ มาบ้าง เช่นคนที่เคยใช้ iPad มา แต่ในแง่การใช้งานจริงนั้นไม่มีปัญหาครับ เพราะจอใหญ่ ตัวอักษรก็ใหญ่ตาม แม้ตัวอักษรไม่คมมาก ก็ยังอ่านออก

ซึ่งจากตำแหน่งของกล้องหน้ากับโลโก้ด้านหน้า ด้านหลัง จะเห็นว่าหัวเว่ยดีไซน์แท็บเล็ตตัวนี้ให้ใช้ในแนวนอนเป็นหลักครับ ตำแหน่งลำโพงของ Huawei MediaPad T3 10 เลยไปอยู่ด้านล่างของเครื่อง ซึ่งดูแล้วน่าจะโดนโต๊ะปิดรูลำโพงจนเสียงเบา แต่จริงๆ แล้วเมื่อใส่เคสเพื่อตั้งแท็บเล็ต เสียงจากลำโพงนั้นไปสะท้อนกับพื้นโต๊ะจนได้เสียงดังกังวาลครับ ซึ่งเสียงเวลาตั้งกับพื้นโต๊ะนั้นดีกว่าเสียงเวลาถือเครื่องลอยๆ อีกนะครับ คุณภาพเสียงก็ไม่ได้แย่ แม้จะมีลำโพงเดียว ไม่ได้แยกมิติซ้ายขวาได้ แต่เสียงดังเป็นเรื่องดีงาม

เอาคีย์บอร์ด Bluetooth มาต่อพิมพ์งาน ก็ใช้งานได้ดีครับ

แต่การใช้ Huawei MediaPad T3 10 ในแบบแนวตั้งจะรู้สึกขัดๆ บ้างครับ คือปุ่มล็อกจอที่ปกติเคยอยู่ด้านขวาเวลาวางแนวนอน มันกลายเป็นไปอยู่ข้างล่าง จะเพิ่มเสียง ลดเสียงก็กดด้านล่างเครื่อง แล้วจอสัดส่วน 16:10 ก็ไม่เหมาะสำหรับการอ่านในแนวตั้งเท่าไหร่ครับ เมื่อเทียบกับจอ 4:3 ของ iPad

Huawei MediaPad T3 10 นั้นมีให้เลือก 2 สีคือเทากับทอง มีความหนา 7.95 มม. หนากว่า iPad รุ่นปี 2017 ที่หนา 7.5 มม. อยู่นิดหนึ่ง แล้วก็หนัก 460 กรัม เบากว่า iPad 2017 จอ 9.7 นิ้วที่หนัก 469 กรัมอยู่นิดหนึ่ง แต่ราคาห่างกันเยอะครับ Huawei MediaPad T3 10 ราคา 8,900 บาท  ส่วน iPad 2017 32 GB ขาย 12,500 บาท

ประสิทธิภาพ Huawei MediaPad T3 10

เรื่องประสิทธิภาพนี้ Huawei MediaPad T3 10 ไม่เน้นเลยครับ ด้วยค่าตัวถูกแสนถูก เลยได้สเปกตามนี้

Snapdragon 425 4 แกนสมอง ความเร็ว 1.4 GHz RAM 2 GB หน่วยความจำ 16 GB ใส่ MicroSD ได้ 128 GB Android 7.0

จากการใช้งานจริง การใช้เว็บ, ท่อง facebook หรือเอาไปนั่งพิมพ์งานผ่าน Google Docs ถือว่าตอบสนองได้ดีไม่มีปัญหาครับ อาจมีหน่วงๆ บ้างเวลาต้องหมุนจอสลับแนวตั้ง/แนวนอน แต่ถ้าเอาไปเล่นเกมที่มีกราฟิกหนักๆ อย่าง Need for Speed No Limits จะรู้สึกเลยว่าเกมหน่วง ใครที่เน้นเล่นเกมเป็นหลัก โดยเฉพาะที่กินแรงเครื่องหนักๆ อาจจะต้องไปเทสเครื่องจริงที่ช้อปก่อนนะครับ

พอร์ตด้านซ้ายของเครื่อง Huawei MediaPad T3 10 มีถาดใส่ซิม/MicroSD ช่องหูฟัง และช่องต่อ MicroUSB

ส่วนผลเทสจากแอปต่างๆ ก็ได้ตามนี้ครับ

Geekbench 4.1 ได้คะแนน Single-core 676 คะแนน และ Multi-Core ได้ 1866 คะแนน (ก็เร็วประมาณ Nexus 5 ที่ออกมาเมื่อหลายปีก่อน) ส่วน Compute ที่วัดประสิทธิภาพ GPU ได้ไป 1,340 คะแนน Antutu 6.2 – 37,223 คะแนน 3DMark Slingshot (ตัวธรรมดา ไม่ใช่ Slingshot Extreme) ได้ 55 คะแนน คุณภาพกล้องของ Huawei MediaPad T3 10

เนื่องจากว่าเป็นแท็บเล็ต เราไม่ได้มีโอกาสใช้กล้องบ่อยเท่ากล้องของสมาร์ทโฟนนะครับ Huawei MediaPad T3 10 จึงจัดสเปกกล้องมาเบาๆ คือกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อม Auto focus ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แต่ก็ถือว่าเป็นกล้องที่ทำงานได้ดีกว่าที่คาดครับ คือในที่แสงเยอะๆ การไล่โทน สีสันเป็นธรรมชาติดีครับ ภาพออกมาสดใส ตอนแรกนึกว่าจะทึบๆ หมองๆ แบบกล้องแท็บเล็ตส่วนใหญ่ ส่วนกล้องหน้าก็ถ่ายแล้วชัดเจนดีครับ แต่ในพื้นที่แสงน้อยก็จะถ่ายภาพยากหน่อยครับ สู้กล้อง Smartphone ไม่ได้ตรงนี้แหละ

ภาพจากกล้องหลัง

ภาพจากกล้องหน้า

สรุปว่ากล้องของ Huawei MediaPad T3 10 ถ้าเอาไปใช้งานพวก Video Call ที่แท็บเล็ตมักจะใช้งานกันนั้นไม่มีปัญหาครับ ถ่ายรูปกลางวันได้ดีเลย ใช้แทนกล้อง Smartphone ได้ แต่ถ่ายกลางคืนยังไม่เวิร์คเท่าไหร่

เรื่องที่น่าสนใจ/จุดสังเกตของ Huawei MediaPad T3 10

ชุดอุปกรณ์มาตรฐานของ Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมเคสและฟิล์มกันรอย

มาถึงช่วงเก็บตกความสามารถและจุดสังเกตที่น่าสนใจจากการใช้งาน Huawei MediaPad T3 10 กันครับ

แท็บเล็ตรุ่นนี้รองรับ Wifi ทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz ถือว่าดีเลย Huawei MediaPad T3 10 ใส่ซิมเพื่อใช้อินเทอร์เน็ต 4G และโทรออกได้ด้วย! ด้านหน้าเครื่องไม่มีปุ่มอะไรทั้งนั้น ใช้ปุ่มควบคุมในหน้าจอทั้งหมด แบตเตอรี่จุ 4,800 mAh ใช้งานหนักๆ เปิดหนังดูได้ทั้งวัน ไม่ต้องห่วงแบตจะหมดระหว่างวันเลย แต่ดันแถมที่ชาร์จกำลังไฟแค่ 5V 1A ทำให้ชาร์จนานมาก! ไม่มีเซนเซอร์ตรวจความสว่างภายนอก ผู้ใช้ต้องปรับความสว่างจอเอง แต่สามารถเปิดโหมดสบายตาสำหรับการใช้งานยามค่ำคืนได้ด้วย พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB แต่เหลือใช้ได้ราว 10 GB ทำให้อาจมีปัญหาพื้นที่ไม่พอ โดยเฉพาะคนที่เล่นเกม และคนที่ใช้ LINE ไม่มีระบบปิดจอเมื่อปิดเคส ทำให้ควรกดปิดหน้าจอก่อน ถึงจะปิดฝาเคส Huawei MediaPad T3 10 ราคา 8,900 แต่ได้ของแถมกว่าสี่พัน!

ชุดของแถมที่มาพร้อม Huawei MediaPad T3 10

Huawei MediaPad T3 ทุกชุดจะมาพร้อมเคสให้ใช้งานแท็บเล็ตได้ง่ายๆ เอาไปวางบนโต๊ะได้แบบสวยเก๋ แล้วยังมีของแถมพิเศษอีก 3 อย่างในชุด “Entertainment Box Set” รวมมูลค่าทั้งหมด 4,170 บาท สนับสนุนความบันเทิงกันให้เต็มที่ ประกอบไปด้วย

ชุดหูฟัง AKG ลำโพง Bluetooth แพคเกจดูหนังจาก iflix นาน 3 เดือน

สรุป Huawei MediaPad T3 10 เหมาะใช้เพื่อความบันเทิง ใช้เปิดคลิป ดูหนัง นอกสถานที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook