Google เผย 10 อันดับคำถาม How to ที่ถูกค้นหามากที่สุด

Google เผย 10 อันดับคำถาม How to ที่ถูกค้นหามากที่สุด

Google เผย 10 อันดับคำถาม How to ที่ถูกค้นหามากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคนี้เวลาอยากรู้หรือสงสัยเรื่องอะไรก็คงจะหนีไม่พ้นที่จะต้องใช้ “อากู๋” หรือ Google Search ในการค้นหาข้อมูลกันครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มีสาระหรือไม่มีสาระอะไรเลย อากู๋ก็สามารถหาคำตอบให้กับเราได้หมด โดยในการค้นหาต่างๆ เหล่านี้ คำถามเกี่ยวกับ “วิธีการ” หรือ “How to” เป็นสิ่งที่ถูกถามอย่างมากจากคนทั่วทั้งโลกครับ

Simon Rogers นักจัดการข้อมูลของ Google ได้กล่าวว่า ทางบริษัทเห็นว่า ผู้ใช้งานมีการค้นหาเกี่ยวกับวิธีการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้นถึง 140% นับตั้งแต่ปี 2004 โดย Google ได้มีการร่วมงานกับบริษัท องค์กร หรือสำนักพิมพ์ต่างๆ อย่างเช่น The New Yorks Times, National Geographic หรือ The Guardian ในการร่วมมือสรุปสถิติการค้นหา “ฮาวทู (how to)” ต่างๆ เป็นข้อมูลออกมาครับ

ข้อมูลที่ได้มีการระบุถึง การค้นหาที่พบบ่อยที่สุด ส่วนมากจะเป็นวิธีการซ่อมอุปกรณ์ต่างๆ และยังลงรายละเอียดไปได้อีกว่า “ผู้คนจากประเทศใด ต้องการรู้วิธีการซ่อมอุปกรณ์ใดมากที่สุด (the most popular items that people want to know how to fix by country)”

ยกตัวอย่างเช่น ที่อเมริกา คำที่ถูกใช้ในการค้นหามากที่สุด ได้แก่ วิธีการซ่อมประตู หน้าต่าง ชักโครก เครื่องซักผ้า และตู้เย็น ตามลำดับ ในขณะที่ที่ญี่ปุ่น คำที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ วิธีการหน้าต่าง ประตู เครื่องซักผ้า และชักโครก ตามลำดับครับ

และจากสถิติ ทำให้พบว่า ประโยค “ฮาวทู (how to)”ที่ทั่วโลกค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรก มีดังนี้ครับ

How to tie a tie (วิธีการผูกเนคไท) How to kiss (วิธีการจูบ) How to get pregnant (ทำอย่างไรให้ท้อง) How to lose weight (วิธีการลดน้ำหนัก) How to draw (วิธีการวาดรูป) How to make money (วิธีการหาเงิน) How to make pancakes (วิธีการทำแพนเค้ก) How to write a cover letter (วิธีการเขียนจดหมาย) How to make french toast (วิธีการทำเฟรนช์โทสต์) How to lose belly fat (วิธีการลดหน้าท้อง)

จริงๆ แล้วอากู๋ของเรายังมีสถิติที่เจาะลึกลงไปอีก แต่เพียงแค่ 10 รายการค้นหาข้างบน ก็น่าสนใจเพียงพอแล้ว เราจะเห็นสิ่งที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง เช่น คนส่วนมากไม่รู้วิธีการทำอาหารเช้าที่ธรรมดาที่สุดอย่างแพนเค้ก เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่แปลกใจเลย คือ วิธีการผูกเน็คไทครับ ถ้าหากคุณเป็นผู้ชายที่ต้องไปทำงาน หรือทำอะไรก็ตามที่ต้องสวมเน็คไท คุณก็คงจะเข้าใจความยากลำบากในการผูกมันให้สวย พอดี ไม่เบี้ยว ไม่เอียงครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook