ผลสำรวจเผย iPhone 8 อาจไม่ได้ขายดีอย่างที่ Apple คิด

ผลสำรวจเผย iPhone 8 อาจไม่ได้ขายดีอย่างที่ Apple คิด

ผลสำรวจเผย iPhone 8 อาจไม่ได้ขายดีอย่างที่ Apple คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สื่อต่างประเทศ และนักวิเคราะห์จากหลายแขนง ต่างประเมินว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้ จะมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งได้แก่ iPhone 8, iPhone 8 Plus และรุ่นพิเศษกับ iPhone Edition ซึ่งจะเป็นรุ่นแรกที่มีการเปลี่ยนดีไซน์แบบยกชุด ด้วยหน้าจอแบบชิดขอบ, ตัดปุ่ม Home ออก, กล้องคู่ด้านหลังเป็นแบบแนวตั้ง รวมไปถึงการรองรับการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งเมื่อมองสเปกและฟีเจอร์ต่าง ๆ แล้ว ถือว่า ล้ำหน้ากว่า iPhone ทุกรุ่นที่เคยเปิดตัวมา แต่ล่าสุด นักวิเคราะห์จาก Piper Jaffray ได้ออกมาเผยว่า iPhone 8 อาจจะไม่ได้ขายดีอย่างที่คาดการณ์ไว้

โดยเว็บไซต์ Business Insider ได้เผยบทความวิเคราะห์จาก Piper Jaffray ที่ได้ทำการสำรวจผู้ใช้ iPhone กว่า 400 คน และพบว่า ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะยังไม่เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ แม้ว่า iPhone 8 จะมีการอัปเกรดแบบครั้งใหญ่ก็ตาม ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบจากผลการสำรวจเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนการเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus พบว่า ไม่แตกต่างกันมากนัก โดยมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็น iPhone รุ่นใหม่เพียงแค่ 15% เทียบกับการสำรวจในปีนี้ อยู่ที่ 16%

201795_63662

นอกจากนี้ ทาง Piper Jaffray ยังเผยอีกด้วยว่า กลุ่มคนที่จะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 8 ก็คือ ผู้ที่ใช้ iPhone มาแล้ว 2-3 ปี ซึ่งทางนักวิเคราะห์ต่างก็คาดหวังว่า ยอดขาย iPhone 8 จะมากกว่า iPhone รุ่นก่อนหน้าที่เคยเปิดตัวมา อยู่ที่ 12% เมื่อเปรียบเทียบแบบปีต่อปี แต่ยังไม่สามารถทำลายสถิติของ iPhone 6 ได้ ซึ่งถือว่า เป็นรุ่นที่มียอดขายดีที่สุดอยู่ที่ 36%

อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจนี้มีข้อสังเกตตรงที่จำนวนผู้ทำการสำรวจมีเพียงแค่ 400 คน ซึ่งปกติจะต้องทำการสำรวจผู้ใช้ราว ๆ 2,000 คนเป็นอย่างน้อย นั่นหมายความว่า บทวิเคราะห์ในครั้งนี้ อาจจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook