รีวิวแอป Cookpad สวรรค์บนโลกออนไลน์ของคนรักการทำอาหาร

รีวิวแอป Cookpad สวรรค์บนโลกออนไลน์ของคนรักการทำอาหาร

รีวิวแอป Cookpad สวรรค์บนโลกออนไลน์ของคนรักการทำอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักการทำอาหารได้เฮก็งานนี้!! เพราะตอนนี้คนที่รักการทำอาหาร สามารถมีสังคมการทำอาหารดีๆ ไว้แชร์สูตรอาหารของตัวเอง และเรียนรู้สูตรอาหารของคนอื่นแล้ว นั่นคือแอป “Cookpad” ที่แบไต๋จะรีวิวในวันนี้นั่นเอง

หลักการใช้งานของเจ้าแอป Cookpad ก็คือ อ่าน แชร์ แชท! ง่ายๆ เพียงเท่านี้เอง มาดูกันค่ะ

เริ่มจากตัวแอปจะมีสูตรอาหารต่างๆ ที่ผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้แชร์ข้อมูลไว้ ซึ่งเราก็สามารถเปิดดูได้จากการกดพิมพ์ค้นหาสูตรอาหาร หรือจะไล่ดูจากสูตรยอดนิยม ซึ่งก็คือสูตรอาหาร ที่มีคนกดหัวใจ เลิฟเลิฟ ในสูตรอาหารนั้นๆ หรือจะดูจากพื้นที่ใกล้เคียงก็ได้ ซึ่งในฟีเจอร์พื้นที่ใกล้เคียง เราก็มีความจำเป็นต้องเปิด Location Services ให้แอปค่ะ

 

ว่าแต่มีข้อมูลอะไรบ้าง ที่เราจะสามารถอ่านได้ในสูตรอาหาร…

สำหรับข้อมูลในสูตรอาหารที่ผู้ใช้แชร์กันนั้น ก็จะประกอบด้วยส่วนผสมและวิธีทำ ซึ่งผู้ใช้อาจใส่รูปภาพประกอบลงไปได้ด้วย นอกจากนี้ตัวแอปยังมีฟีเจอร์ที่ชื่อว่า “คุ๊กสแนป” เพื่อให้ผู้ใช้ท่านอื่นดัดแปลงหรือลองทำตามสูตรนั้นๆ แล้วแชร์ผลลัพธ์กัน

ถัดมาคือฟีเจอร์แชร์สูตรอาหาร ซึ่งตัวแอปก็จะให้เราอัพโหลดรูปภาพอาหาร(ซึ่งต้องเป็นรูปภาพของเราเองเท่านั้น) จากนั้นก็ให้ใส่ชื่อสูตรอาหาร รวมถึงที่มาของเมนูนั้นๆ จากนั้นก็ใส่ส่วนผสม และอัตราส่วน แล้วจึงตามด้วยวิธีทำค่ะ นอกจากนี้ในฟีเจอร์แชร์สูตรอาหาร เรายังสามารถดูสถิติได้ด้วย ว่ามีผู้เข้าชมเมนูของเรากี่คน ชื่นชอบ หรือตั้งเป็นเมนูโปรดกี่คน ฯลฯ

แค่นี้เราก็จะสามารถแชร์สูตร

อาหารของเราได้แล้ว

 

ฟีเจอร์ต่อไปก็คือการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องอาหาร โดยเราต้องสร้างห้องแชทส่วนตัว หรือกลุ่มสนทนาขึ้นมา จากนั้นก็นำลิ้งค์ที่ได้จากการสร้างห้องแชทไปให้เพื่อนคนที่เราต้องการสนทนาด้วย

Cookpad เป็นแอปในลักษณะโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับอาหาร ดังนั้นเจ้าแอปนี้จึงทำให้ผู้ใช้สามารถกดติดตามผู้ใช้ท่านอื่นๆ ได้ และยังสามารถกดหัวใจ เพื่อแสดงความถูกใจต่อสูตรอาหารนั้นๆ และตั้งเป็นรายการโปรดเพื่อดูสูตรอาหารนั้นย้อนหลังได้ด้วย

ดาวน์โหลด

ในภาพรวม  Cookpad ถือเป็นแอปที่เป็นสังคมของผู้รักการทำอาหารที่ดี จากการที่แบไต๋ลองตรวจสอบดู ตอนนี้ก็เริ่มมีเมนูต่างๆ จากผู้ใช้จำนวนมาก และมีผู้ใช้แอปเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ แถมสูตรอาหารแต่ละสูตรที่ทำออกมา ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็มักจะเขียนและแลกเปลี่ยนความรู้ต่างๆ อย่างมีคุณภาพ ดูๆ ไปแล้ว อีกไม่นานเจ้าแอปตัวนี้ คงเป็นที่นิยมในหมู่คนรักการทำอาหารแน่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook