วิเคราะห์ราคาและช่วงวันจำหน่ายในไทยของ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ก่อนเจอตัวจริง

วิเคราะห์ราคาและช่วงวันจำหน่ายในไทยของ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ก่อนเจอตัวจริง

วิเคราะห์ราคาและช่วงวันจำหน่ายในไทยของ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ก่อนเจอตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่ามือถืออย่าง iPhone 8, iPhone 8 Plus รวมไปถึง iPhone X ที่มีข่าวเปิดตัวกันไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็แสดงให้เห็นว่า Apple ก็ยังมีนวัตกรรมอะไรให้ได้เห็นอยู่ ไม่น้อย

แต่เอาล่ะอันนั้นกว่าจะได้สัมผัส คงจะเป็นต้องรอให้เครื่องมาจำหน่าย แล้วสุดท้ายแล้ว iPhone 8, iPhone 8 Plus รวมไปถึง iPhone X นั้นคาดว่าจะเข้าจำหน่ายในแบบเครื่องศูนย์ไทย เมื่อไหร่ แล้วราคาจะเท่าไหร่กันแน่ ทีมงาน Sanook! Hitech ได้วิเคราะห์และทำสรุปออกมาให้ได้ รู้กันเบื้องต้นว่าเป็นอย่างไร

ส่วนรายละเอียดของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus และ iPhone X (iPhone Ten)  กดดูได้จากชื่อที่ข้าง ๆ ครับ

หมายเหตุ บทความนี้เป็นเพียงแค่การประมาณการ โดยเทียบกับข้อมูลเดิมของ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ อาจจะมีบางสิ่งที่คาดเคลื่อนได้

วิเคราะห์ของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

ปกติแล้ว iPhone รุ่นใหม่จะมีการเปิดช่วงกันยายน และและขายในเดือนตุลาคม แต่ข้อสังเกตนี้พบว่า iPhone 8 รุ่นใหม่ ขายใน 7 ประเทศแรก 22 กันยายน ทำให้มีความเป็นไปได้สูงเกี่ยวกับเครื่องหิ้วก่อนว่าจะเข้ามาไม่นานหลังจากนี้เท่าไหร่

ส่วนเครื่องศูนย์ไทยนั้น ตามหลักสำหรับ iPhone 8 นั้นคาดว่าจะเข้ามาเป็น Tier 3 (เทียบกับช่วง iPhone 7 เข้ามาขาย) ถ้าเป็นจริงคาดว่า ช่วงเดือน ตุลาคม – พฤศจิกายน นี้เราคงได้พบกันกับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus อย่างแน่นอน

 

ส่วนราคานั้นสำหรับ iPhone 8 เริ่มต้นอยู่ที่ 699 ดอลล่าร์สหรัฐ และ iPhone 8 Plus เริ่มต้นที่ 799 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่เนื่องจากว่า ตอนนี้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีการปรับลดราคาออกมาตั้งรับแล้ว ก็คาดว่า ราคา iPhone 8 และ iPhone 8 Plus จะเข้าไปแทนที่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ตอนเปิดตัวใหม่ (ราคา 26,500 – 30,500 บาท สำหรับ iPhone 8 และราคา 31,500 – 35,500 บาท สำหรับ iPhone 8 Plus) นั่นเอง

แล้วทีนี้มาถึง iPhone X (iPhone Ten) กันบ้าง

 

เนื่องจาก การเปิดตัวของ iPhone X นั้นวันเดียวกัน แต่เครื่องผลิตยากกว่าทำให้มีการเลื่อนการ Pre Order ออกไปในเดือนตุลาคมนั่นเอง แต่กว่าจะขายเรื่องจริง  ๆ ในต่างประเทศนั้นคือ 3 พฤศจิกายน ก็ถือว่าระยะเวลานานอยู่

ถ้ามองในมุมเครื่องหิ้วเข้ามาเร็วแน่นอน แต่ว่าราคานั้นทำใจว่าสูงเป็นประวัติการณ์แน่นอน

เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เท่ากับว่า iPhone X นั้นก็มีสิทธิ์เข้ามาจำหน่ายไทยแบบเครื่องศูนย์นั้นอยู่ในช่วง ธันวาคม ไม่ก็ช่วงต้นปีหน้าไปเลยก็เป็นได้

ส่วนราคานั้น เมื่อเริ่มต้นก็อยู่ที่ 999 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่เมื่อคำนวณออกมาแม้จะได้อยู่ราว ๆ 33,000 บาท แต่ถ้า iPhone 8 Plus ท็อปสุดก็น่าจะอยู่ราว ๆ 899 ดอลล่าร์สหรัฐ อาจจะทำให้ iPhone X ราคาขึ้นไปอยู่ราว ๆ  35,000 – 38,000 ด้วยความจุเริ่มต้นคือ 64GB และ 256GB คุณอาจจะได้เห็น iPhone ราคา 40,000 เทียบเท่ากับการซื้อ iPad Pro ขนาด 10.5 ความจุ 256GB แบบ Cellular เครื่องก็เป็นได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์เท่านั้น จะเป็นจริงหรือไม่คงต้องขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัยคือ เวลา และ ทาง Apple เองด้วยเช่นกันครับ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วิเคราะห์ราคาและช่วงวันจำหน่ายในไทยของ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ก่อนเจอตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook