ยุคใหม่ของ 4G ต้อง 4G HD Network ให้ความคมชัดของภาพและเสียงระดับ HD

ยุคใหม่ของ 4G ต้อง 4G HD Network ให้ความคมชัดของภาพและเสียงระดับ HD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   
 
     วันนี้เราจะขออัพเดตเทคโนโลยี 4G ของประเทศไทยว่าได้มีการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับกันยังไงบ้าง

     4G ของทรูมูฟ เอช ในวันนี้ไม่ได้ให้แค่ความเร็วแรงอีกต่อไป แต่พัฒนาเทคโนโลยี ที่ให้การใช้งานภาพและเสียงคมชัดมากขึ้น ระดับ HD กับเครือข่ายใหม่ 4G HD NETWORK

    พฤติกรรมของคนเรากาลังเปลี่ยนเข้าสู่ยุค VDO Culture ที่ทุกอย่างในโลก Online เปลี่ยนเป็นภาพเคลื่อนไหว เราดู เราสร้าง เราโพส เกือบจะทุก อย่างในโลกออนไลน์เป็นภาพเคลื่อนไหว เราเรียกมันว่า VDO Streaming ทั้ง Facebook LIVE / YouTube / LINE TV และ แอปพลิเคชั่นอื่นๆ

     แต่การเสพ Content เหล่านี่ ได้ถึงใจ นอกจากจะเล่นได้ลื่นไหล ไม่กระตุกแล้ว ยังต้องได้ความคมชัดของภาพและเสียงระดับ HD อีกด้วย

     ทรูมูฟ เอช จึงได้พัฒนาเคลื่อข่าย 4G ให้รองรับพฤติกรรมของผู้ใช้งานด้วยการนา 2 เทคโนโลยีของ 4G ล่าสุดมารวมกัน ได้แก่ 4x4 MIMO(เทคโนโลยีเสา รับส่งสัญญาณที่เพิ่มความสามารถในการรับส่งข้อมูล เป็น 4 ช่อง ในเวลา เดียวกัน จากเดิมที่ทาได้แค่ 2 ช่อง) นามารวมกันกับเทคโนโลยี 3 CA (เทคโนโลยี การนาคลื่นต่างความถี่มารวมกันถึง3คลื่น เพื่อรับส่งข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ ได้เร็วมากขึ้น) เมื่อนาทั้ง 2 เทคโนโลยีนี้มารวมกัน จึงกลายเป็นเครือข่าย
4G HD Network ที่ให้ 3 คุณสมบัติเพิ่มขึ้น
- HD VDO STREAMING : ด้วยความเร็วแรง และเสถียรของสัญญาณ จึงให้ความคมชัดของภาพและเสียงในการรับชม VDO Sreamingระดับ FULL HD
- HD SOUND : ฟังเพลงได้เพราะ ชัดลึก ในทุกรายละเอียดของเสียงเพลงได้มากขึ้น (ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของแอปพลิเคชั่นที่ใช้งานด้วยว่ารองรับหรือไม่)
- HD VOICE : เสียงโทรที่ชัดมากขึ้น ด้วยการโทรบนสัญญาณ 4G กับเทคโนโลยี VoLTE ที่มือถือรุ่นใหม่ๆ เกือบทุกรุ่นสามารถใช้งานได้แล้ว

     และถึงจะอยู่ในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานเป็นจานวนมาก อย่างในงานคอนเสิร์ต คุณก็ยังสามารถใช้งานได้แบบไม่มีสะดุด เพราะทรูมูฟ เอช มีคลื่นและช่องสัญญาณ (Bandwidth) ที่มากที่สุด จึงรองรับผู้ใช้งานได้มากสุดด้วยคุณภาพสัญญาณแบบ HD จึงมีเพียงลูกค้าทรูมูฟ เอช เท่านั้น ที่เป็นเจ้าของอิสระในการใช้งาน HD NETWORK ได้ทุกที่ทั่วไทย โดยไม่จาเป็นต้องคอยไปเชื่อมต่อกับ WiFi ที่มีให้บริการเป็นจุดๆ เท่านั้น

     จากการพัฒนาเทคโนโลยี 4G และขยายสัญญาณด้วยเสาสัญญาณ 4x4 MIMO ที่มากที่สุดในโลก ทาให้ 4G ของทรูมูฟ เอช เป็นที่ยอมรับในระดับ สากล และล่าสุดได้รับรางวัล เครือข่าย 4G และผู้ให้บริการมือถือยอดเยี่ยมแห่งปี ในเอเชีย-แปซิฟิค ในปี 2017 จาก Forst & Sullivan ซึ่งเป็นผู้ให้บริการมือ ถือรายแรกของไทย ที่ได้รับคัดเลือก จึงถือเป็นความภูมิใจ และมั่นใจในเทคโนโลยีการสื่อสารของไทย จากทรูมูฟ เอช

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook