ชมตัวอย่างภาพจาก iPhone X, 8 และ 8 Plus

ชมตัวอย่างภาพจาก iPhone X, 8 และ 8 Plus

ชมตัวอย่างภาพจาก  iPhone X, 8 และ 8 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ  iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ไปแล้วนั้น สิ่งที่หลายๆ คนอยากจะรู้อีกเรื่องนอกจากการดีไซน์คงหนีไม่พ้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของกล้องแน่นอน และตอนนี้นั้นสือต่างประเทศอย่าง wccftech.com ได้นำตัวอย่างภาพจาก iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ออกมาให้เราได้อ่านกันแล้ว

คุณสมบัติของกล้อง iPhone X

gettyimages-846142378

กล้อง TrueDepth กล้องหน้า ที่ล้ำหน้า ที่สามารถทำให้คุณถ่ายเซลฟี่สวยๆ ให้ใบหน้าของคุณคมชัดในขณะที่ฉากหลังเบลออย่างสวยงาม "การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล" คือคุณสมบัติใหม่ในโหมดภาพถ่ายบุคคลที่จะสร้างเอฟเฟ็กต์ การจัดแสงคุณภาพระดับสตูดิโอชนิดที่ใครเห็นเป็นต้องประทับใจ

ส่วนกล้องหลักมาพร้อมกับความละเอียดของเซ็นเซอร์ 12MP มีขนาดใหญ่ขึ้นและไวขึ้น มาพร้อมฟิลเตอร์สีแบบใหม่ พิกเซลที่เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น และกล้องเทเลโฟโต้ใหม่ที่มาพร้อมระบบ OIS กล้องที่รับรู้มิติในแนวลึกและการสร้างแผนผัง
โครงสร้างใบหน้าที่แม่นยำช่วยสร้างเอฟเฟ็กต์การจัดแสงคุณภาพระดับสตูดิโอที่สวยงามสะดุดตา

กล้องหลังทั้งสองตัวมาพร้อมระบบป้องกัน ภาพสั่นไหวแบบออปติคอลและเลนส์ไวแสง จึงสามารถถ่ายรูปและวิดีโอได้สวยงามโดดเด่นแม้ในสภาวะแสงน้อย(ระบบ OIS แบบคู่) กล้องมุมกว้างและกล้องเทเลโฟโต้บน iPhone X
ไม่เพียงแต่สามารถซูมออปติคอลได้เท่านั้น แต่ยังซูมดิจิตอลได้สูงสุด 10 เท่าสำหรับรูปภาพ และ 6 เท่าสำหรับวิดีโออีกด้วย

  • เลนส์มุมกว้างและเลนส์เทเลโฟโต้ 12MP
  • รูรับแสงของเลนส์มุมกว้าง ƒ/1.8
  • รูรับแสงของเลนส์เทเลโฟโต้ ƒ/2.4
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวคู่ แบบออปติคอล OIS

iphone-x-camera-shot

คุณสมบัติของกล้อง iPhone 8, iPhone 8 Plus 

iPhone 8 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12MP ที่ล้ำหน้ากว่าเดิม ด้วยเซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและไวขึ้น ฟิลเตอร์สีแบบใหม่ พิกเซลที่เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น รวมถึงระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลสำหรับรูปภาพและวิดีโอ และแน่นอนว่าตอนนี้โหมดภาพถ่ายบุคคลบน iPhone 8 Plus นั้นดียิ่งขึ้นไปอีก ทั้งฉากหน้าที่คมชัดกว่าและฉากหลังที่เบลอได้อย่างเป็นธรรมชาติกว่าเดิม กล้องคู่และความสามารถใหม่อย่างการระบุองค์ประกอบบนใบหน้าจะสร้างเอฟเฟ็กต์แสงระดับสตูดิโอสุดอลังการในโหมดภาพถ่ายบุคคล เลนส์มุมกว้างและเลนส์เทเลโฟโต้บน iPhone 8 Plus ไม่เพียงแต่สามารถซูมออปติคอลได้เท่านั้น แต่ยังซูมดิจิตอลได้สูงสุด 10 เท่าสำหรับรูปภาพ และ 6 เท่าสำหรับวิดีโออีกด้วย

กล้องคู่บน iPhone 8 Plus มาพร้อมกล้องมุมกว้าง จากชุดเลนส์ 6 ชิ้น ขนาดรูรับแสง ƒ/1.8ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลและเซ็นเซอร์ 12MP ที่ใหญ่ขึ้นและไวขึ้นแถมยังมีกล้องเทเลโฟโต้ขนาดรูรับแสง ƒ/2.8อันทรงพลัง ซึ่งเมื่อกล้องทั้งสองผนึกกำลังกันก็ทำให้สามารถใช้งานการซูมออปติคอลและโหมดภาพถ่ายบุคคลได้นั่นเอง

กล้องมุมกว้าง 12MP บน iPhone 8  กล้องมุมกว้างบน iPhone 8 นั้นเหมือนกับใน iPhone 8 Plus ทุกอย่าง ทั้งชุดเลนส์ 6 ชิ้นขนาดรูรับแสง ƒ/1.8 ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล และเซ็นเซอร์ 12MPที่ใหญ่ขึ้นและไวขึ้น

ISP ใหม่ที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นสวยจับตา ฉลาดจับใจ โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพอัจฉริยะที่ Apple ออกแบบจะคอยตรวจจับองค์ประกอบต่างๆ ในฉากที่คุณถ่าย ไม่ว่าจะเป็นคน การเคลื่อนไหว และสภาพแสง เพื่อปรับแต่งรูปภาพให้สวยยิ่งขึ้นตั้งแต่ก่อนที่คุณจะถ่ายเสียอีก ขณะเดียวกันก็ยังมีการประมวลผลพิกเซลสุดล้ำ การบันทึกภาพด้วยขอบเขตสีกว้าง ระบบออโต้โฟกัสที่เร็วขึ้น และภาพ HDR ที่ดีขึ้น

โหมดภาพถ่ายบุคคลสำหรับเอฟเฟ็กต์ระยะชัดลึกที่สวยงามยิ่งขึ้น แล้วโหมดภาพถ่ายบุคคลก็ดียิ่งขึ้นด้วยรายละเอียดที่คมชัดกว่าฉากหลังที่เบลอได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น ประสิทธิภาพการใช้งานในสภาวะแสงน้อยที่ได้รับการปรับปรุง และการใช้งานแฟลชในเวลาที่คุณต้องการ

มาดูกันครับว่าผลงานที่ได้จาก iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X จะดีงามขนาดไหน?

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ชมตัวอย่างภาพจาก iPhone X, 8 และ 8 Plus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook