แอปแอนดรอยด์สุดฮา สร้างรอยแหว่งตาม iPhone X

แอปแอนดรอยด์สุดฮา สร้างรอยแหว่งตาม iPhone X

แอปแอนดรอยด์สุดฮา สร้างรอยแหว่งตาม iPhone X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการเปิดตัว iPhone X ไม่นาน ล่าสุดได้มีนักพัฒนา ได้สร้างแอปพลิเคชันสำหรับแอนดรอยด์ เพื่อทำให้หน้าจอ แสดงภาพแบบเดียวกับ iPhone X โดยจะมีรอยแหว่งอยู่ที่ขอบด้านบนของจอ

สำหรับ iPhone X บริเวณรอยแหว่งนั้นเป็นพื้นที่สำหรับเก็บเซนเซอร์สแกนใบหน้า ทำให้หน้าจอของ iPhone X มีลักษณะคล้ายรอยแหว่งเกิดขึ้น หรือในอีกมุมหนึ่งอาจมองเป็นเหมือนมีหูรูปทรงแปลกๆ งอกออกมา

การที่หน้าจอไม่เป็นสี่เหลี่ยมอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกไม่ชิน จึงจะสังเกตได้ว่า ขณะนี้ Apple พยายามส่งเสริมให้นักพัฒนาสร้างเทคโนโลยีที่ช่วยให้รอยแหว่งมีภาพลักษณ์ที่ดี และมีเอกลักษณ์

ณ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่า การมีรอยแหว่งจะส่งผลในทางที่ดีหรือไม่ดี แต่ผู้ใช้งาน Android สามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่มีรอยแหว่งได้แล้วจากแอปพลิเคชันที่นักพัฒนาคนหนึ่งสร้างขึ้นมา

แอปฯ นี้ชื่อว่า “Github” ทำหน้าที่จำลองรอยแหว่งลงบนสมาร์ทโฟนใดๆ ก็ตามที่ใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Android 6.0 Marshmallow ขึ้นไป โดยเมื่อเราทำการติดตั้งและกดเปิดโหมดรอยแหว่ง แอปฯจะทำการจำลองรอยแหว่งขึ้นบนขอบตรงกลางด้านบนของหน้าจอขึ้นทันที รวมถึงจำลองภาพเซนเซอร์กล้องและอุปกรณ์อื่นๆ ตาม iPhone X แบบไม่ผิดเพี้ยน

ตอนนี้เราสามารถดาวน์โหลดแอปฯนี้ได้ในรูปแบบ APK เท่านั้น เพราะฉะนั้นก่อนจะติดตั้งจึงควรตรวจสอบให้ดีก่อนว่า ตัวแอปฯปลอดภัยหรือไม่ครับ

อ้างอิง

ไม่พลาดข่าวสดใหม่ กดไลค์เพจแบไต๋เลย แอปแอนดรอยด์สุดฮา สร้างรอยแหว่งตาม iPhone X! was first posted on กันยายน 19, 2017 at 7:53 pm.©2017 "เว็บแบไต๋". Use of this feed is for personal non-commercial use only. If you are not reading this article in your feed reader, then the site is guilty of copyright infringement. Please contact me at beartaihitech@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook