10 มือถือที่คงเอกลักษณ์ด้วยช่องเสียบหูฟังแบบ ดั้งเดิมอยู่

10 มือถือที่คงเอกลักษณ์ด้วยช่องเสียบหูฟังแบบ ดั้งเดิมอยู่

10 มือถือที่คงเอกลักษณ์ด้วยช่องเสียบหูฟังแบบ ดั้งเดิมอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตอนนี้จะมีกระแสของมือถือตัดช่องเสียบหูฟังออกไปเยอะพอสมควร แต่ก็ยังมีมือถือบางรุ่นโดยเฉพาะกลุ่มบน ๆ ไปจนถึงเรือธงที่ยังมีหูฟังให้เสียบใช้งานอยู่ จะมีรุ่นไหนบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Samsung Galaxy S8 / S8+

จัดว่าเป็นมือถือที่สวย บางและ ดูมีพลังอย่างมาก และยังคงเป็นเรือธงตัวสำคัญของ Samsung อยู่ แต่มาพร้อมกับการที่เพิ่มความจำได้, ชาร์จไฟเร็ว, กันน้ำ จอกว้างและยังมีช่องเสียบหูฟัง แถมคุณภาพเสียงออกมาก็ไม่ใช่เล่น ๆ ด้วย

Moto Z2 Play

ถ้าไม่ต้องการความหรูหรา แต่ต้องการความครบในราคาหมื่นกลางๆ  Moto Z2 Play ก็มีให้คุณครบทั้งกันน้ำได้นิดหน่อย บางเฉียบ แต่ยังมีช่องเสียบหูฟัง และต่ออุปกรณ์เพิ่มผ่าน Moto Mods แถมแบตเตอรี่ใหญ่กว่า นิดหน่อย ก็ทำให้ใช้ได้นานกว่า

ในราคาในไทยก็ 15,900 บาท

One Plus 5

หนึ่งในมือถือที่มาที่หลังแต่ก็ได้ข่าวว่ามันแรงมาก และให้สเปคดีราคานั้นไม่ต้องซื้อกับผู้ให้บริการก็ถูก แต่น่าเสียดายที่คนไทยที่อยากได้ต้องซื้อเครื่องหิ้วเท่านั้น แต่ยังดีที่มีช่องเสียบหูฟังให้อยู่

LG G6

สำหรับมือถือ LG ขึ้นชื่อเรื่องความครบทั้งมีช่องเสียบฟังให้แล้ว เสียงยังดีเพราะใส่ Quad DAC ทำให้เสียงดีขึ้นเป็นกอง และยังมีคุณสมบัติกันน้ำ พร้อมกับกันกระแทกได้ ในราคาถูกกว่าเพื่อน ๆ อยู่

แต่ประสิทธิภาพและแบตเตอรี่นั้นอยู่ได้สั้นไปหน่อย และในสหรัฐกับแคนาดาจะรองรับระบบชาร์จไฟไร้สายได้ ที่เหลืออด

ประเทศไทยมีขายแล้วในราคา 24,990 บาท และแถมฟรีทีวี LED

Moto G5 Plus

อีกรุ่นคุ้มค่าและทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา อาวุธลับของตัวนี้คือกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล F1.7 ใช้เทคโนโลยีเหมือนกับมือถือราคาแพงบางค่าย แต่ทำราคาไม่แพง

ปัจจุบันหายซื้อได้แต่ราคาถูกกว่า 9,990 บาทไปแล้ว

Moto E4 / E4 Plus

แม้ว่าจะเป็นมือถือระดับกลางที่หน้าตาเรียบจนเรียกได้ว่าจืดสนิทแล้ว แต่ก็ยังเป็นมือถือที่มีช่องเสียบหูฟังมาให้อยู่ และยังสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ เรียกได้ว่าคุ้มค่าสำหรับคนที่อยากได้

ส่วนในไทยมีขายแล้วราคาอยู่ประมาณ 4,990 – 5,990 บาท

iPhone 6s / 6s Plus

แม้จะตกรุ่นไป 2 Generation แล้ว แต่มีหลายคนชอบรุ่นนี้อยู่ที่มันยังมีช่องเสียบหูฟังให้ได้ใช้งานอยู่เช่นเคย ส่วนราคาตอนนี้ไม่ได้แพงมาก โดยเริ่มต้นที่ 18,500 บาท เท่านั้นสำหรับเครื่องเปล่า

Samsung Galaxy Note 8

ไม่น่าเชื่อว่ามือถืออีกรุ่นที่หลายคนอยากได้และอยากซื้ออย่าง Samsung Galaxy Note 8 ก็ยังติดอยู่ในรายชื่อกลุ่มที่ให้หูฟังมา พร้อมกับคุณสมบัติครบทั้งปากกา SPen, หน้าจอใหญ่ ขนาด 6.3 นิ้ว, กันน้ำได้, ประสิทธิภาพถือว่าแรงมากอีกตัวของวงการ

ASUS Zenfone 3 (5.5)

จริง ๆ แล้วมือถือรุ่นนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าสำหรับคนที่ไม่อยากได้มือถือราคาแพง และในไทยบางล็อตจะมีหูฟังชั้นดีอย่าง Marshall แถมมาด้วย ในราคาปัจจุบันน่าจะตกไปอยู่แถว 7,990 บาทแล้ว

iPhone SE

เอกลักษณ์ของ iPhone SE นอกจากออกแบบให้เหมือนกับ iPhone 5 เดิมแล้วยังไม่ตัดช่องเสียบหูฟังได้ ถือว่าเป็นมือถือที่คุ้มค่า ในราคาไม่แพง ครบเครื่อง เพียงแต่ว่าอาจจะขาดความทันสมัยเช่นการกันน้ำ และระบบชาร์จไฟไร้สาย

ส่วนราคาในไทยเริ่มต้นที่ 14,500 บาท

LG V30

พัฒนาต่อจาก LG G6 แต่ก็มีช่องเสียบหูฟังมาให้พร้อมกับระบบ Quad DAC ที่ทำให้เสียงเพลงดีขึ้น และมีการปรับเรื่องของกล้องให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแบบ P-OLED ครั้งแรกของมือถือให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook